เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 9 มกราคม 2567 - 16:12

Yamaha Xmax Tech Max 2024 ชุดแต่งใหม่หลายจุด พร้อมโช้ค Ohlins กับราคา 2.24 แสนบาท

      Yamaha Xmax Tech Max 2024 (เทคแม็กซ์) เปิดตัวรุ่นใหม่สุดพิเศษ กับฟีเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งจากโรงงาน ที่จะสร้างความแตกต่างไปจากเดิมหลายจุด โดยสีสันของรถจะเป็นสีน้ำตาล-ดำ ที่ให้ลุคคมเข้มตัดกับล้อแม็กสีทอง ซึ่งราคาจำหน่ายเปิดอยู่ที่ 224,900 บาท พร้อมด้วยการรับประกันคุณภาพยาวนานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร

 

 

      ไฮไลท์ของ Tech Max เรียกว่ามีความเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นธรรมดาหลายจุด มีทั้งของแต่งที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ตลอดจนเรื่องความหรูหรา ความสวยงามอีกด้วย โดยจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

      เริ่มกันที่โช้คหลัง Ohlins ตรงรุ่นของ Xmax ที่ใส่ให้มาจากโรงงาน โดยมีชื่อเรียกรุ่นโช้คอย่างเป็นทางการว่า Ohlins Tech MAX LIMITED EDITION ซึ่งโช้คสามารถปรับเซ็ทได้ 3 ค่า ได้แก่ Rebound, Preload และ Compression

 

      *ทั้งนี้จะได้โช้ค Standard 1 ชุด แยกบรรจุในกล่อง เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์สำรองทดแทนในกรณีต่าง ๆ เช่น ส่งโช้คอัพ Ohlins เข้ารับการบำรุงรักษาหรือเคลมประกันกับทางผู้ผลิตเป็นต้น ซึ่งโช้ค Ohlins มีการรับประกันคุณภาพไว้ที่ 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร

 

 

  • ลูกค้าต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์การรับประกัน โดยใช้หมายเลขใบรับประกัน (Warranty card number) คู่กับหมายเลขตัวถัง (VIN number) ของรถคันที่ซื้อเท่านั้น
  • ลูกค้าต้องนำโช้คอัพเข้ารับการบำรุงรักษา เพื่อรักษาสิทธิ์การรับประกัน เมื่อครบกำหนด 2 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร แล้วแต่ว่าระยะใดถึงก่อน กับทาง OHLINS
  • ลูกค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบในค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามขั้นตอนการรับประกันหรือการบำรุงรักษาโช้คอัพ OHLINS

 

      นอกจากนี้ก็มี EXCLUSIVE Tech MAX SPECIAL SEAT เบาะนั่งดีไซน์พิเศษที่ได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์การนั่งขับขี่ เบาะมีความกระชับที่รับกับสรีระทุกการเคลื่อนไหว ตรงจุดนี้จะทำให้มีความมั่นใจในการขับขี่

 

 

Tech MAX EMBLEM โลโก้สุดพิเศษสำหรับรุ่นนี้เพียงเท่านั้น

 

      Tech MAX FOOT PLATES ชุดวางเท้าด้านหน้าของผู้ขับขี่ ที่วัสดุเป็น อะลูมิเนียมพิเศษสุดพรีเมียม แข็งแรง และยังช่วยเพิ่มความโดดเด่นขึ้นอีกขั้น

 

 

      Tech MAX HAND GRIPS ปลอกแฮนด์ดีไซน์พิเศษ นอกจากสร้างความพิเศษที่แตกต่างไปจากเดิม ก็ยังช่วยเพิ่มความกระชับในการควบคุมให้กับผู้ขับขี่อีกด้วย

 

 

      Tech MAX COVER FRONT LUGGAGE ฝาปิดช่องเก็บของหุ้มวัสดุพิเศษสุดพรีเมียม เพิ่มความหรูหราไปอีกระดับ

 

 

      Yamaha Xmax Tech Max 2024 ยังมาพร้อมเครื่องยนต์ BLUE CORE ขนาด 300 ซีซี. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด กับมาตรฐานไอเสีย EURO5 พร้อมกระบอกสูบไดอะซิล ซึ่งเรื่องประสิทธิภาพในการขับขี่ของเครื่องยนต์ไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน ตอบโจทย์ทั้งความแรง และความประหยัด ให้คุณสนุกเร้าใจในทุกระดับความเร็ว

 

      ในส่วนของเฟรมตัวถังก็มีน้ำหนักที่เบา ระบบกันสะเทือนหน้าแบบรถสปอร์ต มั่นใจทุกการขับขี่ด้วยเทคโนโลยี TRACTION CONTROL SYSTEM ที่จะควบคุมการหมุนของวงล้อหน้าและหลังให้มีความสมมาตร พร้อมมีระบบเบรก ABS ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ไปอีกขั้น

 

 

      ล้ำหน้าด้วยจอแสดงผลใหม่ รองรับการเชื่อมต่อมือถือสมาร์ทโฟน โดยหน้าเรือนไมล์ของรถจะเป็นแบบ 2 หน้าจอ พร้อมตอบสนองการขับขี่ใช้งานได้มากกว่า ด้วยหน้าจอสีแบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ที่จะแสดงข้อมูลรถและการขับขี่ครบถ้วน ในส่วนของจอ Digital LCD 3.2 นิ้ว จะแสดงความเร็ว ซึ่งจะทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน Y-Connect ของ Yamaha ได้อีกด้วย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถควบคุมการใช้งานได้อย่างง่ายดายด้วยสวิตช์บนแฮนด์ด้านซ้าย

 

 

รายละเอียดการแสดงข้อมูลของหน้าจอ

- แสดงข้อมูลรถและการขับขี่

- แสดงข้อมูล/รับสายโทรศัพท์ (เมื่อเชื่อมต่อกับ Headset)

- แสดงข้อความ Text Message (รวม SMS และ Email) 

- แสดง / เล่นเพลงจากสมาร์ทโฟน และปรับระดับเสียง (เมื่อเชื่อมต่อกับ Headset)

- แสดงสภาพอากาศ / เวลา

- เลือกภาษาที่แสดง

- แสดงระบบนำทาง (เมื่อเปิดใช้แอป Garmin Street Cross)

 

      ในส่วนของการใช้แอปพลิเคชัน Y-Connect เชื่อมต่อกับ Xmax Tech Max 2024 ของรถผ่าน Bluetooth พร้อมทั้งเปิด Location โดยตรวจสอบสถานะการเชื่อมต่อได้บนจอแสดงผล TFT และสามารถใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ได้มากมาย อาทิ

 

1. SMARTPHONE NOTIFICATIONS ON METER – แจ้งเตือนข้อมูลจากสมาร์ทโฟน

2. MAINTENANCE RECOMMENDATIONS – แจ้งเตือนการบำรุงรักษา 

3. MALFUNCTION NOTIFICATION –แจ้งเตือนเมื่อเครื่องยนต์เกิดปัญหา

4. FUEL CONSUMPTION – แสดงข้อมูลอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

5. REVS DASHBOARD - แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่

6. LAST PARKING LOCATION - แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด

7. RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่

8. RIDING LOG –บันทึกประวัติการขับขี่

9. WEATHER – แสดงสถานะภูมิอากาศ

10. MUSIC – แสดงรายละเอียดและควบคุมการฟังเพลง

11. CONTACT FORM – ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า

 

 

      เช่นเดียวกับเทคโนโลยีนำทาง GARMIN NAVIGATION SYSTEM ก็มีให้มาใช้งาน เพียงแค่เชื่อมต่อเข้ากับ Y-Connect แล้วใช้แอปพลิเคชัน Garmin Street Cross ค้นหาสถานที่ กำหนดปลายทาง และเลือกเส้นทางบนสมาร์ทโฟน ระบบนำทางจะแสดงบนหน้าจอแสดงผล TFT เพื่อรองรับการเดินทางของผู้ใช้โดยไม่มีค่าบริการ โดยผู้ใช้งานสามารถซูมแผนที่เส้นทางเข้าออก หรือปรับเปลี่ยนมุมมองได้โดยใช้สวิตช์บนแฮนด์ด้านซ้ายในการควบคุม

 

- แสดงแผนที่เส้นทาง

- ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์

- แสดงเส้นทางเลี่ยงที่เป็นไปได้

- เวลาถึงที่หมายโดยประมาณ

- สภาพอากาศที่ปลายทาง

- แจ้งเตือนข้อมูลเส้นทางที่อาจไม่ปลอดภัย เช่น ทางโค้งหักศอก ทางจำกัดความเร็ว และทางที่วิ่งผ่านสถานศึกษา

- แสดงจุดสถานีบริการน้ำมัน 

 

 

      ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลของ Yamaha Xmax Tech Max 2024 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับสีสันที่ไม่เหมือนใคร ด้วยสีน้ำตาล-ดำ ที่ให้ลุคคมเข้มตัดกับล้อแม็กสีทอง กับราคาค่าตัวที่ 224,900 บาท ใครที่สนใจสามารถไปสัมผัสรถคันจริงได้ที่ศูนย์ยามาฮ่าใกล้บ้านได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook