เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 3 มีนาคม 2567 - 14:35

สัมผัสแรก Keeway V302C ครุยเซอร์หัวใจ V-twin ในพิกัด 300 ซีซี. เปิดราคา 1.77 แสนบาท

      Keeway V302C พร้อมท้าชนตลาดรถมอเตอร์ไซค์ครุยเซอร์ในราคาที่ใครๆ ก็จับต้องได้ ซึ่งตัวแทนจำหน่าย Keeway ได้เปิดตัวรถในไทยเรียบร้อยแล้ว กับราคาค่าตัวที่ 177,900 บาท พร้อมมีเงื่อนไขโปรโมชั่นสุดพิเศษต่างๆ มากมายให้กับผู้ที่สนใจ

 

 

      รูปทรงออกแบบ การดีไซน์ของรถ เรียกว่าหล่อเหลาเอาเรื่อง คุณไม่จำเป็นต้องไปปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมก็ยังได้ ทุกอย่างได้รับการออกแบบดีไซน์มาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นทรงของถังน้ำมัน เบาะนั่ง เครื่องยนต์ ท่อไอเสีย ไฟส่องสว่างต่างๆ รวมไปถึงท่านั่งในการขับขี่ สิ่งเหล่านี้ถือว่าออกแบบและทำออกมาได้อย่างดี

 

      ทั้งนี้มีโอกาสได้ทดลองขับขี่ในระยะทางสั้นๆ แบบเล็กน้อย ก็พูดได้ว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับง่ายมากๆ รุ่นหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องท่านั่งการขับขี่ ความสูงของรถ รวมไปถึงเครื่องยนต์มีความนุ่มสมูท พร้อมเสียงท่อไอเสียที่เป็นเอกลักษณ์แบบเครื่องยนต์ V-twin อีกด้วย ซึ่งดูเหมือน Keeway ตั้งใจออกแบบให้คนที่ซื้อรถไปใช้งาน สามารถแต่งเพิ่มเติมในอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

 

 

       สำหรับเครื่องยนต์ V-twin ของ Keeway V302C ตัวผมมองว่าเป็นจุดขายสำคัญอย่างหนึ่งของรถ โดยเครื่องยนต์มีขนาด 298 ซีซี. 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ให้กำลังสูงสุด 29 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 26.5 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด โดยทางบริษัทเลือกใช้สายพานในการส่งกำลัง

 

 

        จริงๆ เรื่องสายพานส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปที่ล้อ อาจไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะรถมอเตอร์ไซค์บ้างรุ่นในท้องตลาด ก็จะเลือกใช้วิธีการนี้ส่งกำลัง โดยการใช้สายพานจะมีความแตกต่างกับการใช้โซ่ส่งกำลังอย่างแน่นอน ซึ่งแต่ละแบบล้วนมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป และจุดเด่นของสายพานจะเป็นเรื่องความเงียบ ความนุ่มนวล และการไม่ต้องดูแลทำความสะอาดเหมือนกับการใช้โซ่นั้นเอง

 

      ในส่วนระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ Upside down ที่มีระยะยุบที่ 115 มม. ซึ่งทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบคอยล์สปริงคู่ ที่มีระยะยุบตัวที่ 46 มม. โดยโช้คหลังสามารถปรับค่าพรีโหลดได้

 

 

      ระบบเบรกหน้าให้ตัวคาลิปเปอร์เบรกเป็นแบบเมาท์เรเดียล (Radial Mount) จับคู่กับจานเบรกขนาด 300 มม. ส่วนเบรกหลังให้คาลิปเปอร์เบรกหนึ่งลูกสูบ จับคู่กับจานเบรกขนาด 240 มม. ซึ่ง V302C มีระบบเบรก ABS ให้เป็นมาตรฐานความปลอดภัยทั้งล้อหน้าและล้อหลัง

 

      วงล้ออัลลอยที่ดีไซน์ออกแบบเป็นก้านธนู โดยล้อหน้ามาในขนาด 16 นิ้ว ส่วนล้อหลังมาในขนาด 15 นิ้ว พร้อมรัดยางแบรนด์ IRC แบบไม่มียางในมาให้ใช้งาน

 

 

      โดยไฟส่องสว่างเป็น LED ทั้งคันรถ และมีไฟหน้า DRL ในรูปแบบ 3 มิติ ส่วนไฟท้ายดีไซน์เป็นทรงกระสุน ซึ่งเรือนไมล์ดีไซน์ทรงกลมสุดคลาสสิก พร้อมแสดงผลข้อมูลการขับขี่เป็นดิจิทัลได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นรอบเครื่อง ความเร็ว ระยะทางการขับขี่ และนาฬิกาเป็นต้น ที่สำคัญคือมีช่องชาร์จไฟ USB ให้ใช้งานอีกด้วย

 

 

      ด้วยความเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์ครุยเซอร์ ก็จะมาพร้อมแฮนด์บาร์แบบ Drag Handlebars ที่มีความกว้างเป็นพิเศษ จุดนี้ทำให้คุณสามารถควบคุมการขับขี่กลายเป็นเรื่องง่าย เช่นเดียวกับเบาะนั่งจะเป็นแบบ Slim and Low ที่ออกแบบให้มีความโค้งเว้าเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งความสูงของเบาะนั่งจากพื้นจะอยู่ที่ 690 มม. เพียงเท่านั้น จุดนี้ขอยืนยันว่าสามารถวางเท้าได้เต็มพื้นสองข้างแน่นอน

 

 

      ตัวถังน้ำมันดีไซน์เป็นทรงหยดน้ำขนาด 15 ลิตร ตัวของพักเท้าหน้าก็เป็นแบบ Forword ที่ได้รับการออกแบบให้พอเหมาะกับท่านั่งการขับขี่ได้เป็นอย่างดี โดย Keeway V302C จะมีให้เลือก 3 สีสัน ได้แก่

  • Grey Cruiser – สีเทา
  • Black Cruiser – สีดำ
  • Red Cruiser – สีแดง

 

 

ที่สำคัญในตอนนี้ก็คือ Keeway ได้มอบเงื่อนไขพิเศษดังต่อไปนี้

  • รับทันที Gift Voucher มูลค่า 10,000 บาท สำหรับ 100 คันแรก
  • รับทันที บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง : Keeway Roadside Assistance นาน 2 ปี มูลค่า 8,000 บาท

 

V302 C เป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ คลิก https://bit.ly/3UMOtHe

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook