เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 22 มีนาคม 2567 - 16:43

Bajaj เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์พลังงาน CNG ยืนยันประสิทธิภาพดีเยี่ยม

      Bajaj คือหนึ่งในผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่ของอินเดีย ที่เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาออกแบบเครื่องยนต์ใหม่ ที่จะสามารถใช้งานพลังงานทางเลือกอย่าง CNG (แก๊สธรรมชาติอัด) เพื่อเป็นอีกตัวเลือกในการใช้งานของผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบัน

 

 

      ปัจจุบันทิศทางโลกกำลังมุ่งไปสู่พลังงานทางเลือกอย่างไฟฟ้าเป็นหลัก ซึ่ง Bajaj ก็มีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าออกมาจำหน่ายเช่นกัน แต่มันปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันยังไม่สามารถทำราคาของรถให้ต่ำลงกว่านี้ได้ จุดนี้ทำให้โอกาสของคนทั่วไปที่จะซื้อใช้งานมีจำนวนที่จำกัดพอสมควร

 

      สำหรับพลังงาน CNG ถือว่าไม่ใช่ของใหม่อะไร เพราะในเมืองไทยก็เคยได้รับความนิยมอย่างสูงในเวลาหนึ่ง โดยทางภาครัฐได้มีการสนับสนุนในแง่ต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้ผู้คนหันมาเลือกใช้งานพลังทดแทนอันนี้ 

 

       การที่รถมอเตอร์ไซค์จะใช้พลังงาน CNG ได้นั้น สิ่งที่ต้องมีเพิ่มเติมเข้ามาก็คือ ถังก๊าซ โดยปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ออกมาแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่าทุกอย่างไม่ใช่เรื่องยากหรือเรื่องใหญ่แน่นอน แค่ต้องไปลุ้นกันว่าเขาจะเลือกเอาถังแก๊สไปไว้ในจุดไหนของรถเพียงเท่านั้น และถังแก๊สจะมีขนาดกี่ลิตร เรื่องนี้คงต้องรอตามกันต่อไป

 

รูปแนวคิดตัวอย่างของรถมมอเตอร์ไซค์ CNG

 

      ทั้งนี้ผู้บริหารของ Bajaj ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมไว้ว่า ภายในครึ่งปีนี้จะมีการเปิดตัวรถอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องความประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าน้ำมันเชื้อเพลิงแบบปกติทั่วไป รวมไปถึงการปล่อยมลพิษก็น้อยกว่าอีกด้วย ก็คุยประมาณว่าภาพรวมทุกอย่างดีกว่าน้ำมันแบบปกตินั้นเอง

 

ที่มาภาพ weekendhobby.com

ผลงานคนไทย ที่ใช้แก๊ส LPG ดัดแปลงใช้กับรถมอเตอร์ไซค์ (ผิดกฏหมาย)

 

       สุดท้ายคงต้องรอดูว่าหน้าตาของรถจะออกมาในทิศทางไหน ประสิทธิภาพความสามารถของเครื่องยนต์จะได้ไหม รวมไปถึงเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของถังแก๊สที่ต้องอยู่ในระดับสูง และที่สำคัญคือสถานีเต็มแก๊สว่าจะมีครอบคลุมพื้นที่ใช้งานไหม??

 

ที่มาข้อมูล

cnbctv18.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook