เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 29 มีนาคม 2567 - 17:14

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จัดแข่งขันทักษะวิชาชีพระดับอาชีวศึกษา ชิงถ้วยพระราชทาน

      บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ผนึกกำลัง สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบชิงชนะเลิศประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมทุนการศึกษารวม 120,000 บาท

 

 

      สำหรับการแข่งขันทักษะวิชาชีพ สาขาวิชารถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เพื่อเป็นการพัฒนา และเสริมทักษะในสาขาวิชาชีพช่างยนต์ให้กับเหล่านักศึกษาในระดับอาชีวศึกษา เพื่อการผลิตช่างในสาขาวิชาช่างยนต์สำหรับรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย

 

 

      โดยรูปแบบการแข่งขัน จะต้องใช้ทักษะด้านวิชาชีพที่ได้ทำการเรียนมาประกอบการแข่งขันอย่างแท้จริงกับสถานีแข่งขันทั้งหมด 6 สถานี ได้แก่

 

สถานีที่ 1      งานตรวจเช็กระยะห่างวาล์วและคำนวณเปลี่ยนชิมวาล์วเครื่องยนต์ YZF-R3 

สถานีที่ 2      งานถอด-ประกอบ ชุดฝาสูบเสื้อสูบและลูกสูบ เครื่องยนต์ YAMAHA NMAX 

สถานีที่ 3      งานบำรุงรักษาชุดคลัทช์ เครื่องยนต์ YAMAHA YZF-15                                   

สถานีที่ 4      งานบำรุงรักษารถจักรยานยนต์ YAMAHA FINN                                             

สถานีที่ 5      วิเคราะห์ปัญหาระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงรถจักรยานยนต์ YAMAHA GRAND FILANO       

สถานีที่ 6      ภาคทฤษฎีพื้นฐานรถจักรยานยนต์ และการคำนวณ  

 

 

      สำหรับการแข่งขันทักษะวิชาชีพ สาขาวิชารถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้ทำการแข่งขันในระดับประเทศ เพื่อค้นหา 30 สถาบันเข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยการแบ่งรอบการแข่งขันในระดับภูมิภาคของสถาบันเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนภายใต้ สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทั่วประเทศ จำนวน 82 สถาบัน ก่อนคัดเหลือเพียง 30 สถาบัน เพื่อเข้าร่วมชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ

 

 

      พร้อมกันนี้ทาง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ร่วมมือกับสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยี และอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดตั้งศูนย์การเรียนการสอนใน 20 สถาบันทั่วประเทศ

 

 

      ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นถ่ายทอดเทคโนโลยีชั้นนำของยามาฮ่าให้กับเยาวชนไทย เพิ่มทักษะความรู้ใหม่ให้ก้าวทันโลกปัจจุบันที่เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว  โดยมีอุปกรณ์การเรียนการสอนในหมวดวิชารถจักรยานยนต์ที่ทันสมัย เทียบเท่าศูนย์บริการผู้จำหน่ายยามาฮ่า และเทคโนโลยีอันทันสมัยของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และจัดการอบรมหลักสูตรวิชาชีพชั้นสูงให้กับนักเรียน นักศึกษา รวมถึงครูอาชีวศึกษา ซึ่งในปี 2566 ได้อบรมให้กับ นักเรียน นักศึกษา และครูอาชีวศึกษา ไปแล้วมากกว่า 30 วิทยาลัย นักเรียน นักศึกษาผ่านการอบรมมากกว่า 2,000 คน ทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook