เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 4 เมษายน 2567 - 16:46

ไรเดอร์จาก foodpanda อัพสกิลขับขี่ปลอดภัยกับ Yamaha Riding Academy

 

      foodpanda ร่วมกับ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (Yamaha Riding Academy หรือ YRA) สานต่อโครงการ Super Delivery Man Project อัพสกิลให้ไรเดอร์ เสริมสร้างทักษะการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย ให้ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญจาก YRA 

 

      โดยการจัดอบรมขับขี่ปลอดภัยครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงบนท้องถนนที่อาจเกิดขึ้น กับกลุ่มไรเดอร์ในขณะปฏบัติหน้าที่รวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนน และยังช่วยเสริมศักยภาพพี่ ๆ ไรเดอร์ให้เป็นมากกว่าผู้ส่งส่งอาหารและของกินของใช้ แต่ยังเป็นผู้ส่งความสุขอย่างความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าทุกคนและผู้คนบนท้องถนนด้วย

 

 

      ในประเทศไทย หากย้อนดูสถิติอุบัติเหตุจากการจราจรจะพบว่าอุบัติเหตุทางถนนสูงติดอันดับต้น ๆ ของโลก ในปี 2564 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกว่า 740,000 ครั้ง โดยเป็นอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์กว่า 400,000 ครั้ง โดยเฉพาะอาชีพไรเดอร์ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาและเผชิญกับความเสี่ยงบนท้องถนน ดังนั้นการสร้างสังคมการชับขี่ที่ปลอดภัยจึงเป็นหัวข้อหลักที่ foodpanda ให้ความสำคัญ

 

 

      ในหลักสูตรอบรมการขับขี่ปลอดภัยโครงการ Super Delivery Man Project ไรเดอร์จาก foodpanda ได้ความรู้ด้านการขับขี่ที่เป็นประโยชน์ จากวิทยากรเป็นผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (YRA) ซึ่งมีทั้งการอบรมภาคทฤษฎี การซ้อมขับขี่จริงในสนามฝึกซ้อม เพื่อเรียนรู้ทักษะการควบคุมรถ การเข้าโค้งอย่างถูกวิธี การเบรคอย่างปลอดภัย การชะลอ และการเข้าโค้ง พร้อมจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ บนท้องถนน เช่น เส้นทางแคบ เส้นทางลาดชัน ทางโค้งอันตราย เป็นต้น 

 

      นอกจากทักษะการขับขี่แล้ว ยังมีการฝึกการปฐมพยาบาลฉุกเฉินบนท้องถนน และการดูแลและการซ่อมรถจักรยานยนต์เบื้องต้นให้มีสภาพสมบูรณ์เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยอยู่เสมอ  และเมื่อจบงานพี่ ๆ ไรเดอร์ที่เข้าร่วมอบรม ยังได้รับประกาศณียบัตรรับรองการขับขี่ปลอดภัยจาก สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (YRA) อีกด้วย

 

 

      foodpanda และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (YRA) ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มุ่งสู่ความปลอดภัยในการขับขี่อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ในอนาคต foodpanda มีอีกหลายโครงการเพื่อพัฒนาทักษะและยกระดับคุณภาพชีวิตของไรเดอร์ เพื่อการทำงานอย่างปลอดภัยบนท้องถนน 

 

 

ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของ foodpanda ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/FoodpandaThailand เว็บไซต์ foodpanda.co.th และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/foodpandathailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook