เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 5 เมษายน 2567 - 13:57

เปิดตัว Scomadi Turismo Electronica สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสไตล์บริทิช โมเดิร์น คลาสสิก

      Scomadi Turismo Electronica รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของทางค่ายสโกมาดิ ที่อัดแน่นสมรรถนะเหนือระดับและเทคโนโลยีทันสมัย ให้ระยะทางการขับขี่ 101 กิโลเมตร ในระยะเวลาชาร์จเต็มเพียง 3 ชั่วโมง ที่มาพร้อมดีไซน์คลาสสิกเป็นเอกลักษณ์เหนือกาลเวลา โดยเปิดราคาจำหน่ายที่ 149,000 บาท

 

 

      สำหรับสีสันของรถจะมีให้เลือก 3 สไตล์ ได้แก่ สี Emerald Green, สี Coal Peral และสี Panther Black ซึ่งใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการสโกมาดิทั่วประเทศ ที่สำคัญคือพร้อมส่งมอบรถตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป

 

      เรื่องสเปกความสามารถของ Scomadi Turismo Electronica เรียกว่าไม่ธรรมดา เพราะขับเคลื่อนด้วย DC Brushless Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังมอเตอร์ 3,000 วัตต์ ทำความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความจุแบตเตอรี่ 72 โวลต์ 40 แอมแปร์ต่อชั่วโมง ให้การขับระยะทางไกลถึง 101 กิโลเมตร ในระยะเวลาชาร์จเต็มเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

 

 

      ตัวรถจะมีโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่  Economy, Sport และ Normal ซึ่งสามารถเลือกปรับได้ตามความเหมาะสมในการขับขี่ใช้งาน ที่สำคัญคือรถมีโหมดเกียร์ถอยหลังให้ใช้งานอีกด้วย

 

      ระบบกันสะเทือนหน้าและหลังเป็นแบบไฮดรอลิกที่สามารถปรับค่าพรีโหลดได้ ส่วนหน้าจอเรือนไมล์เป็นแบบ TFT ขนาดใหญ่ 5 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อและสั่งการผ่านแอปพลิเคชันเพื่ออำนวยความสะดวก

 

 

      เรื่องของการดีไซน์ได้รับการออกแบบ ก็ให้ความสำคัญเรื่องการรองรับสรีระของนักขับขี่ทุกเพศทุกวัย ด้วยน้ำหนักรถ 137 กิโลกรัม และความสูงเบาะที่นั่ง 800 มิลลิเมตร ขณะที่รูปลักษณ์ยังคงรักษาเอกลักษณ์รถวินเทจยุค 60 คลาสสิกเหนือกาลเวลา ด้วยเส้นสายโค้งมน โคมไฟหน้าทรงกลมและเบาะนั่งแบบสโลป สะกดทุกสายตาบนท้องถนน

 

 

      นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สโกมาดิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดจากหลายปัจจัย ทั้งจากการพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมถึงการใช้ไฟฟ้าเป็นขุมพลังทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายจากการเติมน้ำมัน อีกทั้งยังไม่มีการปล่อยมลภาวะสอดรับกับเทรนด์รักษ์โลกในปัจจุบัน ตลอดจนนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐ ทำให้แนวโน้มความนิยมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในกลุ่มนักขับขี่ชาวไทย

 

 

      สโกมาดิ ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์สไตล์โมเดิร์นคลาสสิกจากประเทศอังกฤษ ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มความนิยม ประกอบกับต้องการตอบโจทย์นักขับขี่รุ่นใหม่ผู้หลงใหลในกลิ่นอายวินเทจ จึงได้พัฒนา Turismo Electronica รถสกู๊ตเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% แต่ยังคงรักษาจิตวิญญาณความคลาสสิกไว้อย่างเต็มเปี่ยมผ่านรูปลักษณ์แบบดั้งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ โดยนอกจากจะเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของสโกมาดิแล้ว Turismo Electronica ยังถือเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า สไตล์บริทิช โมเดิร์น คลาสสิก รุ่นแรกและรุ่นเดียวของประเทศไทยอีกด้วย

 

 

      รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบริทิช โมเดิร์น คลาสสิก สุดพิเศษรุ่นนี้ พร้อมให้เป็นเจ้าของแล้วในราคา 149,000 บาท โดยรถพร้อมส่งมอบภายในเดือนเมษายน 2567 และสำหรับผู้ที่สนใจสามารถชมรถคันจริงพร้อมทดลองขับขี่ได้ ณ ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการสโกมาดิทั่วประเทศไทย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ www.scomadithailand.com / Facebook: Scomadi Thailand LINE: @scomadithailand  หรือโทร 081-8886066

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook