เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 7 มิถุนายน 2567 - 10:47

ซีอีโอ BMW Motorrad ชี้ว่า รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายังไม่พร้อมแข่งขันกับรถมอเตอร์ไซค์สันดาป

      เมื่อเร็วๆ นี้ Markus Flasch ซีอีโอคนใหม่ของ BMW Motorrad ได้ออกมากล่าวถึงสถานะของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในปัจจุบัน โดยเขาเห็นว่า แม้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะมีข้อดีหลายประการ แต่ยังไม่พร้อมที่จะแข่งขันกับรถมอเตอร์ไซค์สันดาป

 

 

      แม้ Flasch จะเป็นผู้สนับสนุนการใช้พลังงานทางเลือกและเชื่อมั่นในอนาคตของยานยนต์ไฟฟ้า เขายอมรับว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายังมีข้อจำกัดหลายประการ เช่น

 

  • โครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่ยังไม่ทั่วถึง
  • ราคาแบตเตอรี่ที่สูง
  • ระยะทางการขับขี่ที่ยังไม่เพียงพอ

 

Markus Flasch

 

       เหล่านี้เป็นปัจจัยที่ทำให้เขาตัดสินใจเลื่อนโครงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Vision DC Roadster ของบริษัทออกไป นอกจากนี้ Flasch ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอนาคตของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ BMW ในการเปิดตัว R 20 Concept ที่ Ville d'Este ด้วยว่า

 

      เมื่อพิจารณาถึงข้อเท็จจริงของ Vision DC Roadster มันมีพัฒนาการที่ดี แต่ยังไม่สามารถแข่งขันกับ M1000 RR ได้ และในทางธุรกิจ เราครอบคลุมตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 77% ด้วยสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า CE 04 และ CE 02 ดังนั้นทำไมต้องลงทุนเพิ่มเติมเพื่อแย่งชิงส่วนที่เหลืออีก 23%

 

Vision DC Roadster

 

      ในด้านอารมณ์การขับขี่ Flasch กล่าวเสริมว่า นักขี่ส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมที่จะจ่ายเงิน 30,000 ยูโร เพื่อซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับการขี่รอบทะเลสาบหรือขึ้นภูเขา

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

BMW R20 รถมอเตอร์ไซค์คอนเซปต์รุ่นใหม่ กับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร

Alexander Buckan ผู้อำนวยการออกแบบรถมอเตอร์ไซคคนใหม่ของ BMW Motorrad

 

CE 04

 

CE 02

 

      การแสดงความคิดเห็นของ Flasch ได้รับการตอบรับทั้งในเชิงบวกและลบ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงสู่ยานยนต์ไฟฟ้ายังเป็นสิ่งที่ไม่อาจต้านทานได้ และในอนาคต รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็จะมาแทนที่รถมอเตอร์ไซค์สันดาปอย่างแน่นอน

 

ที่มาข้อมูล

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook