เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 10 มิถุนายน 2567 - 15:35

โชว์สิทธิบัตรใหม่ Suzuki RM Electric กับการพัฒนาระบบเกียร์ให้สามารถใช้ร่วมกับเครื่องยนต์ได้

 

      Suzuki RM Electric รถวิบากไฟฟ้าที่กำลังอยู่ในขั้นตอนวิจัยพัฒนา ซึ่งล่าสุดทาง Suzuki ได้โชว์ภาพสิทธิบัตรออกมา โดยภาพสิทธิบัตรแสดงให้เห็นว่า Suzuki พยายามที่จะลดขนาดของชุดเกียร์ส่งกำลังให้มีขนาดเล็กลง จุดนี้จะทำให้รถจะไม่มีความแตกต่างกับเวอร์ชั่นที่เป็นเครื่องยนต์ปกติ เพราะตำแหน่งของโซ่ส่งกำลังจะอยู่ในตำแหน่งเดียวกับรถปกติ ทำให้สามารถใช้สวิงอาร์ม และอะไหล่ส่วนต่างๆ ร่วมกันได้

 

      สิ่งนี้จะทำให้ Suzuki ไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับเฟรมใหม่ทั้งหมดของรถ เพราะการได้ใช้อะไหล่ชิ้นส่วนร่วมกับรถวิบากเครื่องยนต์สันดาปได้ เพราะหมายถึงการประหยัดต้นทุนในการวิจัยพัฒนา และการผลิต สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ

 

 

      ถ้าคุณสังเกตในท้องตลาดปัจจุบัน การแข่งขันที่เป็นมอเตอร์สปอร์ต 2 ล้อ รถวิบากถือว่าได้รับความนิยมอย่างสูง ในท้องตลาดมีตัวเลือกมากมายให้ซื้อใช้งาน ตลอดจนยักษ์ใหญ่ในวงการรถวิบาก ไม่ว่าจะยุโรปหรือญี่ปุ่น ก็ล้วนลงมาเล่นตลาดรถวิบากไฟฟ้ากันทั้งหมดแล้ว

 

      ข้อดีที่ปฏิเสธไม่ได้ของรถวิบากไฟฟ้าก็คือ แรงบิดมหาศาลที่มีให้ใช้งาน ซึ่งมันมีความเหมาะสมกับการแข่งขันรถวิบากอยู่แล้ว เพราะต้องใช้กำลังแรงบิดในการเร่งแซง การโดดเนิน เรียกว่าอัตราเร่งมีความสำคัญมากกว่าความเร็วสูงสุด และที่สำคัญคือระยะทางการแข่งขันที่ไม่เยอะ ทำให้ไม่มีความจำเป็นต้องใส่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ให้มีน้ำหนักเยอะ

 

      นอกจากนี้เรื่องเสียงรบกวนจากรถวิบากไฟฟ้าก็แทบจะเป็นศูนย์ และไม่มีมลพิษปล่อยออกมาเหมือนกับเครื่องยนต์สันดาป ทำให้สามารถทำสนามวิบากได้ในพื้นที่ในเมืองหรือชุมชนได้เลย สิ่งเหล่านี้ทำให้รถวิบากได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างสูงในปัจจุบัน

 

Suzuki RM ที่เป็นเครื่องยนต์สันดาป

 

      สุดท้ายนี้เรายังไม่มีข้อมูลในเรื่องการวางจำหน่าย Suzuki RM Electric ออกมาแต่อย่างใด ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไป ว่าสุดท้าย Suzuki จะเลือกโชว์ตัวหรือเปิดตัวเมื่อไหร่ตอนนี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook