เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 1 กรกฏาคม 2567 - 10:46

ไทยฮอนด้าเพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชนอย่างยั่งยืนกับโครงการ ‘ไทยฮอนด้าปลูกเปลี่ยนฟ้า’

 

      ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย จัดโครงการ ‘ไทยฮอนด้าปลูกเปลี่ยนฟ้า (Tree for Blue Skies) ปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงนิคมอุตสาหกรรม ลาดกระบัง โดยร่วมกับหน่วยงานนิคมอุตสาหกรรม ลาดกระบัง อีกทั้งในส่วนภาครัฐ และภาคเอกชน รวมถึงสถานศึกษาบริเวณใกล้เคียง และชุมชนโดยรอบ มาร่วมกันสร้างพื้นที่สีเขียว เพื่อฟื้นฟูสภาพอากาศให้ดีขึ้น ส่งเสริมความเป็นอยู่และเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในแหล่งชุมชนอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป

 

 

      มร.อากิโทชิ สึดะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เป็นตัวแทนเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ และกล่าวถึงวัตถุประสงค์ในโครงการฯ นี้ว่า ไทยฮอนด้า เล็งเห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั้งภายในบริษัทฯ และพื้นที่ชุมชนโดยรอบ เนื่องจากสภาวะโลกร้อนเป็นปัญหาที่เรากำลังเผชิญอยู่ การปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวจึงมีความสำคัญ และให้เป็นไปตามเป้าหมายความยั่งยืน จึงจัดให้มีโครงการ ไทยฮอนด้าปลูกเปลี่ยนฟ้า (Tree for Blue Skies) เพื่อเพิ่มปริมาณพื้นที่สีเขียวด้วยหลักการ ดังนี้

 

  • การอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม การรณรงค์และส่งเสริมการปลูกต้นไม้รวมถึงพืชพรรณต่างๆ ในพื้นที่สาธารณะและพื้นที่ว่างเปล่า เพื่อช่วยรักษาและฟื้นฟูระบบนิเวศ
  • การลดมลพิษทางอากาศ การปลูกต้นไม้และพืชพรรณ สามารถช่วยในการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นมลพิษทางอากาศ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มออกซิเจนในอากาศ ทำให้อากาศบริสุทธิ์ การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน นอกเหนือจากการฟื้นฟูระบบนิเวศ และลดมลพิษทางอากาศแล้ว การปลูกพืชพันธุ์สามารถช่วยพัฒนาชุมชนโดยยังช่วยสร้างคุณภาพชีวิต และสุขภาพที่ดีให้กับผู้อาศัยในชุมชนได้ด้วย

 

 

      สำหรับโครงการฯ ในครั้งนี้ เริ่มต้นที่ชุมชนวัดทองสัมฤทธิ์ ในพื้นที่เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เป็นการปลูกต้นทองอุไร รวมจำนวน 220 ต้น และนอกเหนือจากนี้ ไทยฮอนด้า ยังมีแผนในการขยายและส่งต่อพื้นที่สีเขียวไปยังชุมชนอื่นๆ บริเวณใกล้เคียง ซึ่งจะเริ่มดำเนินตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงปี 2568 โดยมีเป้าหมายในการปลูกต้นกล้าจำนวน 1,000 ต้น เพื่อลดมลพิษทางอากาศ ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมเท่านั้น ยังส่งผลดีต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนอีกด้วย

 

 

#ไทยฮอนด้าปลูกเปลี่ยนฟ้า #TreeforBlueSkies #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า #HondaMotorcycle #ThaiHonda #ไทยฮอนด้า #HowWeMoveYou

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook