เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 21 สิงหาคม 2558 - 13:25

Honda Montesa 2016 สุดยอดวิบาก Trials พันธุ์โหด

 

Honda Montesa 2016 สุดยอดวิบาก Trials พันธุ์โหด

 

Honda Montesa 2016
 

          นักบิดหลายๆ คนคงจะสงสัยกันว่ารถมอเตอร์ไซค์วิบากแบบ Trials (ไทรอัล) คืออะไรกัน? ซึ่งเราสามารถบอกได้เลยว่า ถ้าคนไม่ชอบจริงๆ แนวนี้นั้นแทบจะไม่เคยได้ยินด้วยซ้ำ แต่ว่าเจ้ามอเตอร์ไซค์ในแนวไทรอัลนั้นเป็นอะไรที่มีความเป็นตัวตนสูงมาก ซึ่งเหมาะกับขาลุยทั้งหลาย ที่อยากจะพาสองล้อคู่ใจไปในที่ ที่ไม่เคยไป และรถรุ่นอื่นๆ นั้นไม่สามารถไปได้

 

Honda Montesa 2016 ขาลุยพันธุ์โหด
 

          และล่าสุดทางค่ายปีกนกขวัญใจมหาชนอย่าง Honda (ฮอนด้า) ก็ได้มีการเผยรูปของเจ้า Honda Montesa 2016 (ฮอนด้า มอนเทซ่า) สุดยอดรถวิบากพันธุ์ Trials มายั่วน้ำลายแก่ขาลุยทั้งหลายแหล่กันอีกแล้ว

 

การออกแบบที่ไร้ที่ติ
 

          ซึ่งเจ้า 2016 Honda Montesa นี้ได้รับการพัฒนามาจากรุ่นเก่านั้นเอง ซึ่งก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปทรงอะไรจากรุ่นก่อนหน้านี้มากนัก แต่ก็ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เข้าไป เพื่อเสริมความสะดวกและความครบครันนั่นเอง

 

Honda Montesa 2016
 

          ทางด้านตัวเครื่องของเจ้า 2016 Honda Montesa ใช้เครื่องยนต์ขนาด 288 ซีซี สูบเดี่ยว และพัฒนาระยะชักและขนาดกระบอกสูบเพิ่มขึ้นจาก Cota 4RT 260 ที่ถือเป็นอีกตัวแข่งจากรายการ Trials World Grand Prix รายการแข่งขันสุดยอดรถวิบากไทรอัลอันโด่งดังระดับโลกนั่นเองครับ

 

เครื่องยนต์ขนาด 288 ซีซี สูบเดี่ยว
 

          และการพัฒนาที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือ ตัวรถสามารถปรับค่าต่างๆ ได้เพิ่มขึ้น อย่างเช่น ค่าแมพปิ้งของ ECU ที่สามารถปรับได้ 2 แบบด้วยกัน และที่ถือเป็นจุดพีคเลยก็คือท่อแบบไทเทเนียม โช๊คอัพอลูมิเนียม ล้ออลูมิเนียม ที่ติดมาจากโรงงานกันเลยทีเดียว ซึ่งจากการเปลี่ยนแปลงนี้เอง ทำให้เจ้า Honda Montesa มีน้ำหนักตัวเบาลงจากรุ่นก่อนหน้านี้อยู่ถึง 2.2 กิโลกรัม

 

ไฟหน้าอันดุดัน
 

          สำหรับการจัดจำหน่ายนั้น Honda Montesa 2016 นี้ไม่ได้เปิดขายตามศูนย์หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วไป แต่ได้ทำการผลิตและจำหน่ายขึ้นในลักษณะของจำนวนจำกัด ผ่านการสั่งจองรถในขั้นตอนพิเศษ ซึ่งหากจองรถวันนี้ก็จะต้องรอรับรถสุดเท่ห์คันนี้ในเดือนธันวาคม ด้วยราคาประมาณ 3 แสนบาท ใครที่เป็นแฟนรถจักรยานยนต์แนว Trials นี้เรียกว่า ไม่ควรพลาดเลยทีเดียวครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook