เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 1 กันยายน 2558 - 17:16

All New Honda CB190R เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีนแล้ว

 

All New Honda CB190R เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีนแล้ว

 

All New Honda CB190R
 

         เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วสำหรับขาซิ่งทั้งหลาย ว่าทางค่ายปีกนกขวัญใจมหาชนอย่าง Honda (ฮอนด้า) ได้มีการแอบซุ่มผลิตรถมอเตอร์ไซค์เนกเก็ตไบค์ไซส์เล็กตัวใหม่ในพิกัด 190 ซีซี นั่นก็คือ All New Honda CB190R ซึ่งก็ได้สร้างปรากฎการณ์ที่ฮือฮาออกมาอยู่ไม่ใช่น้อย และในตอนนี้ก็ดูเหมือนว่ารถในตำนานคันนี้ได้มีการพัฒนาออกมาเป็นรูปแบบอย่างเต็มตัว และเปิดตัวที่ประเทศจีนกันแล้วอีกด้วย

 

All New Honda CB190R
 

            ทางด้านรายละเอียดนั้น เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าเจ้า All New Honda CB190R คันนี้จะใช้โช๊คอัพเป็นแบบ Upside-Down (โช๊คอัพหัวกลับ) พร้อมกับจอแสดงผลสุดเท่ห์แบบ Full Digital พร้อมกับไฟแบบ LED ที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากเรายังไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นว่ารถไซส์นี้จะมีการพัฒนารายละเอียดได้มากถึงเพียงนี้

 

มุมมองด้านบนของ CB190R
 

          ส่วนของเครื่องยนต์เจ้า All New Honda CB190R มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 1 สูบ 4 จังหวะ SOHC ด้านความจุเครื่องยนต์อยู่ที่ 184 ซีซี ซึ่งเจ้าเนกเก็ตไบค์ไซส์เล็กคันนี้มาพร้อมกับแรงอัดถึง 9.5:1 ใช้การระบายความร้อนด้วยอากาศ และแรงม้านั้นมีให้มา 15.69 ตัวที่ 8,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดของเจ้าซีบี 190 อาร์คันนี้นั้น อยู่ที่ 15 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที ขนาดกระบอกสูบคูณช่วงชักอยู่ที่ 61 x 63 mm ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์แบบ 5 สปีด และแน่นอนว่าใช้ระบบการจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดตัวเก่งจากทางค่ายอย่าง PGM-FI นั่นเอง

 
ไฟท้ายดีไซน์ใหม่
 

          เรามาดูที่ระบบช่วงล่างของตัวรถกันบ้าง All New Honda CB190R คันนี้มาพร้อมกับโช๊คอัพแบบกลับหัวอย่างที่เราได้บอกไปแล้ว ด้านโช๊คอัพด้านหลังนั้นเป็นแบบเดี่ยว Monoshock Arm Type ในรูปแบบแกนกลาง หรือ Central Damping ส่วนยางหน้าใช้ขนาด 110/70 ยางหลัง 140/70 และระบบเบรคนั้นเป็นแบบดิสก์ทั้งหน้าและหลังกันเลยทีเดียว

 

All New Honda CB190R
 

          ก็ถือว่าเป็นการพัฒนาทั้งรูปทรงและระบบการทำงานต่างๆ ที่ไม่เลวเลยทีเดียว สำหรับ All New Honda CB190R คันนี้ ทั้งนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าว่ามันจะมีการนำเข้ามาจัดจำหน่ายกันในบ้านเราหรือไม่ สำหรับแฟนๆ ของรถในตระกูลสุดคลาสสิครหัส CB นี้ก็คงต้องอดใจรอกันอีกนิดนะครับ ซึ่งหากมีข่าวสารอะไรเพิ่มเติม ทาง BoxzaRacing ของเราก็จะรีบนำมาแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอย่างแน่นอน

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก motorfans.com.cn

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook