เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 6 ตุลาคม 2566 - 14:36

SC Project Forza 350 ในโมเดลท่อไอเสียที่ชื่อว่า X-Plorer II GT ให้กำลังที่เพิ่มขึ้นกับน้ำหนักที่เบาล

      SC Project Forza 350 ท่อไอเสียรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว ถูกสร้างมาเพื่อ Honda Forza 350 (2021-2023) ในโมเดลท่อไอเสียที่มีชื่อว่า X-Plorer II GT โดยภาพรวมของท่อไอเสีย SC-Project จะช่วยเพิ่มกำลังแรงม้าแรงบิดของเครื่องยนต์ที่มากขึ้น เช่นเดียวกับหนักน้ำท่อที่เบาลง รวมไปถึงเสียงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

 

      สำหรับท่อไอเสีย SC Project รุ่น X-Plorer II GT จะเป็นแบบ Slip-On สามารถติดตั้งกับคอท่อไอเสียเดิมของรถมอเตอร์ไซค์ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาดัดแปลงให้เสียเวลาเสียรถอีกด้วย โดยดีไซน์การออกแบบของท่อไอเสียจะรับกับรูปทรงของ Honda Forza 350 ได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วยเพิ่มความสปอร์ตที่มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

      วัสดุที่ใช้ทำท่อไอเสียเป็นไทเทเนียมและสเตนเลส AISI 304 ผ่านกระบวนการเชื่อมแบบ TIG (Tungsten Inert Gas) ซึ่งเป็นเทคนิคขั้นสูงที่ได้รับความนิยมในการเชื่อมท่อไอเสียรถอยู่แล้ว ในส่วนบุชชิ่ง (Bushing) ถูกสร้างขึ้นด้วยวิธีการ CNC ที่ให้ทั้งความแข็งแรงและทนทาน สำหรับปลายท่อไอเสียเป็นคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาที่เพิ่มความสวยงามไปอีกระดับ

 

      การเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงของ SC Project Forza 350 ส่งผลให้น้ำหนักท่อเบาลงเหลือ 3.1 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น ซึ่งเบากว่าท่อไอเสียเดิมติดรถอย่างแน่นอน ซึ่งเรื่องมาตรฐานการปล่อยไอเสียก็ผ่าน Euro5 เรียกได้ว่าเป็นไปตามกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มข้นในยุโรปได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ 

 

 

      ทางผู้ผลิตได้เคลมเรื่องสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น โดย X-Plorer II GT จะช่วยเพิ่มแรงม้า 1 ตัว ที่ 7,200 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดก็เพิ่มขึ้น 0.9 นิวตัน-เมตร ที่ 7,200 รอบ/นาที ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่ากำลังที่เพิ่มขึ้นอาจไม่ได้มากมายสักเท่าไหร่ แต่เมื่อไปบวกกับน้ำหนักของท่อไอเสียที่เบาลงจากเดิม มั่นใจได้เลยว่าผู้ขับขี่จะสามารถสัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

      สุดท้ายนี้ SC Project Forza 350 รุ่น X-Plorer II GT ได้ถูกเปิดราคาจำหน่ายในต่างประเทศอยู่ที่ 820 ยูโร หรือประมาณ 32,000 บาทไทย โดยจะมีแค่สีไทเทเนียมที่ปลายท่อเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ และมีแผ่นกันความร้อนที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์เพียงตัวเลือกเดียวเท่านั้น

 

 

ที่มาข้อมูล

shop.sc-project.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook