เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2566 - 11:50

เผยวิธีการดูแลรถสกู๊ตเตอร์คันโปรดของ แพร ทวินันท์ ที่ใครก็สามารถทำตามได้

      ปัจจุบันสัดส่วนของรถสกู๊ตเตอร์กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยเฉพาะในเมืองไทยที่จะได้รับความนิยมอย่างสูง และในท้องตลาดมีรถสกู๊ตเตอร์ให้เลือกซื้อใช้งานมากมายหลายรุ่นหลายแบรนด์ รองรับการใช้งานตั้งแต่ขับขี่ในเมืองที่เน้นความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ไปจนถึงบ้างรุ่นที่ถูกออกมาแบบเพื่อการขับขี่เดินทางไกลก็ว่าได้

 

 

 

      ปฏิเสธไม่ได้ว่ารถสกู๊ตเตอร์มาพร้อมความสะดวกสบายที่มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขับขี่ควบคุมที่สามารถทำได้อย่างง่ายได้ ไม่ต้องกังวลในเรื่องการเข้าเกียร์ การบีบครัชเหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์ประเภทอื่น อีกทั้งเรื่องความอเนกประสงค์ก็เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งขนาดใหญ่ มีที่ชาร์จไฟมือถือให้จากโรงงานเป็นต้น

 

      ทั้งนี้คุณแพร ทวินันท์ อินฟลูเอนเซอร์สาวสายสองล้อ พร้อมมาบอกเคล็ดลับการเช็คระยะรถสกู๊ตเตอร์คันโปรดว่ามีขั้นตอนอะไรแบบไหน ตรงจุดไหนต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะบรรดาสาวๆ ที่ขับรถสกู๊ตเตอร์ใช้งาน อาจยังไม่รู้ถึงการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ต้องเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ผลิตให้กับรถสกู๊ตเตอร์เพียงเท่านั้น ทั้งหมดก็เพื่อการปกป้องเครื่องยนต์ และช่วยรักษาสมรรถนะเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพเหมือนใหม่

 

 

      เช่นเดียวกับน้ำมันเฟื่องท้ายของรถ ที่จะต้องมีการเปลี่ยนตามระยะทางที่ผู้ผลิตกำหนด ซึ่งการเลือกใช้น้ำมันเฟืองท้ายที่มีคุณภาพสูง ก็จะช่วยป้องกันการสึกหรอที่จะเกิดขึ้นได้

 

 

      ENEOS เป็นแบรนด์น้ำมันเครื่องที่มียอดขายอันดับหนึ่งที่ญี่ปุ่น ที่มีผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นให้หลายรุ่น โดยเฉพาะรถสกู๊ตเตอร์ที่เน้นใช้งานขับขี่ในเมืองเป็นหลัก ตัวเลือกอย่างน้ำมันเครื่อง ENEOS 4AT จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน พร้อมรองรับการใช้งานกับเครื่องยนต์ทั้งระบบหัวฉีดและคาร์บูเรเตอร์ พร้อมตอบโจทย์การขับขี่ใช้งานที่หลากหลาย ให้คุณมั่นใจด้วยมาตรฐาน JASO MB

 

 

      สำหรับ ENEOS 4AT เป็นน้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ พร้อมปกป้องให้เครื่องยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ให้ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมในการใช้งานไม่ว่าจะรอบเครื่องต่ำหรือสูง โดยบริษัทได้มีการพัฒนาวิจัยในเรื่องสารเพิ่มคุณภาพ ซึ่งจะช่วยลดการสึกหรอที่เกิดขึ้น เครื่องยนต์มีความนุ่มนวลและลื่นไปพร้อมๆ กัน รวมไปถึงช่วยในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกด้วย

 

 

      ในส่วนของน้ำมันเฟื่องท้าย Scooter Gear Oil เบอร์ 80W-90 ที่ถูกออกแบบพัฒนาเพื่อใช้กับรถสกู๊ตเตอร์เพียงเท่านั้น ด้วยมาตรฐาน API GL-5 พร้อมช่วยเพื่อประสิทธิภาพการส่งกำลัง ให้ความนุ่มนวลที่มากขึ้น ป้องกันการสึกหรอ ช่วยยืดอายุการใช้งานของชุดเฟืองท้าย

 

 

      ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่คุณแพร ทวินันท์  อินฟลูเอนเซอร์สาวสายสองล้อได้แนะนำ ซึ่งใครที่สนใจหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ ENEOS ก็สามารถติดต่อสอบถามที่ได้ที่ช่องทางออนไลน์ Facebook Page : ENEOS Thailand ได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook