Super Black พันธุ์ดุจาก ช่างบอมรังสิต By ส.จ.ยุธยา

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 14 มกราคม 2559 - 17:59

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Super Black พันธุ์ดุจาก ช่างบอมรังสิต By ส.จ.ยุธยา


รถแข่ง Super Open ช่างบอมรังสิต By ส.จ.ยุธยา

         ว่ากันด้วยเรื่องของรถสองล้อที่มีความแรง ความเร็ว ที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นที่เราจะต้องหันไปดูรถพวกนี้ตามงานเเข่ง DragBike ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น BigBike หรือ MotorBike หรือจะเรียกกันง่ายๆว่า รถใหญ่ กับ รถเล็ก ก็ตามแต่จะเรียกกัน ซึ่งรถแข่งในรูปแบบของการแข่งขัน Drag นั้นจัดได้ว่ามีความแรงที่ทรงพลังเอามากๆ และในปัจจุบันทีมงาน ทีมช่างต่างๆมากมายทั่วทุกมุมของประเทศ ก็หันมาทำรถเพื่อใช้ในการแข่งขันกันมากขึ้น เนื่องจากผลพวงของกระแสสังคมที่วัยรุ่นไปแว๊นกันตามท้องถนน ทำให้ร้านทำรถต่างๆ ต้องหันมาทำรถแข่งกันมากขึ้นเพื่อไม่ให้มีปัญหากับเจ้าหน้าที่บ้านเมือง แต่มันก็ส่งผลให้มีการพัฒนาวงการแบบ DragBike แบบก้าวกระโดดเลยก็ว่าได้
 
 
 

Super Black พันธุ์ดุจาก ช่างบอมรังสิต
 
          ซึ่งในวันนี้เราก็ไปจับเอารถแข่ง DragBike ที่ต้องบอกว่าเป็นที่สุดของวงการอีกหนึ่งคันเลยก็ว่าได้ จากทีมช่างชื่อดังย้านรังสิตนั่นก็คือ ช่างบอมรังสิต โดยรถแข่ง DragBike คันนี้จะลงฟาดฟันกับคู่แข่งในรุ่น Super Open (ที่สุดของอู่) ในการแข่งขันรายการต่างๆเช่นงานใหญ่ระดับประเทศอย่าง NGO Street Drag Bike Party และงานอื่นๆอีกมากมายโดยก็สามารถกวาดรางวัลมาได้กันเกือบจะทุกรายการแข่งขันที่ลงแข่ง
 
 
 

ส.จ.ยุธยา ชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จักในวงการ DragBike บ้านเรา
 
         โดยรถแข่ง DragBike จากช่างบอมรังสิต คันนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ส.จ.ยุธยา ซึ่งในตอนนี้ต้องบอกเลยว่าชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จักในวงการ DragBike บ้านเรา หรือเรียกได้ว่าในวงการ DragBike บ้านเราแล้วนั้นชื่อ ส.จ.ยุธยา จะไปติดอยู่กับรถแข่งมากมายหลายทีมมาก และรถเหล่านั้นล่วนแต่ได้รับการสนับสนุนจาก ส.จ.ยุธยา ทั้งนั้น ถือได้ว่าเป็นคนที่มีใจรักและชื่นชอบรถแข่ง DragBike เอามากๆเลยก็ว่าได้
 
 
 

พระเอกของคอลัมน์นี้ Super Black พันธุ์ดุ
 
          กลับมาที่พระเอกของเราในคอลัมน์นี้กันเลยดีกว่าซึ่งเราขอเรียกมันว่าเจ้า Super Bike พันธุ์ดุ ด้วยสีที่ดำสนิด ทำให้มันดูทรงพลัง ดุดัน เอามากๆ โดยรถแข่งคันนี้แวปเรียกที่เราได้เห็นถึงกับต้องสตั้นไปพักนึงเลยทีเดีย เพราะอะไรถึงต้องบอกว่าสตั้นไปสักพัก ก็เพราะเมื่อได้เห็นของแต่งต่างๆที่ใส่เข้าไปในเจ้า Super Bike คันนี้ต่างเป็นของที่มีมูลค่าราคาที่สูงและหากันไม่ได้ง่ายๆ ทั้งนั้นแถมยังเป็นของแท้ทั้งหมดทุกชิ้นอีกด้วย ซึ่งรถแข่งบ้านเราส่วนใหญ่จะไม่ค่อยจัดของแบบเต็มพิกัดกันแบบนี้มากสักเท่าไรนัก 
 
 
 

ปั๊มบน Brembo หมุดทอง (ของแท้) 
 
          เราไปดูของแต่งของเจ้า Super Bike คันนี้กันแบบเบาๆกันก่อนดีกว่า เริ่มกันที่ด้านหน้ากันเลย ชุดบนเป็นแฮนท์ไทเทเนียม แกนโช็คหน้าไทเทเนียม ปั้มเบรคบนของ Brembo หมุดทองพร้อมก้าน Brembo ส่วนก้านครัชเลือกใช้ของ CRG  แถมด้วยสวิตท์ ON-OFF ของ Domino ลงมาด้านล่างกันบางที่สะดุดตากันเลยก็จะเป็นของหายากอย่าง ปั้นล่าง Brembo เต่าทอง ที่ทุกวันนี้หาของยากกันแล้ว ต่อด้วยสายถัก earl's และข้อต่อ ตบท้ายชุดบนกันที่ ถังน้ำมันงานสร้างปิดด้วยฝาถังน้ำมัน HPD นี้แค่ด้านหน้าก็จัดมาชุดใหญ่กันแล้วส่วนอย่างอื่นจะมีอะไรอีกตามไปดูกันต่อเลยครับ
 
 
 

ท่อสูตรไทเทเนียม อ้วน ออเงิน 

     มาต่อกันเลยกับต้วโครงรถเป็น โครงอลูมิเนียมทั้งตัว ล้อหน้า-หลังของ KINGU สีดำ ดุดัน ตามมาด้วยโช็คหลังแบบซัฟแคร่งแยกที่โดดเด่นของ NITRON สปริงสีฟ้า เรียกได้ว่าจัดสีสปริงมาได้โดดเด่นเอามากๆ ส่วนในด้านของขุมพลังที่ให้ความแรงแบบดุดันนั่น เราสามารถบรรยายได้แค่เท่าที่เห็นเท่านั้น เพราะก็ต้องบอกว่าอาจจะเป็นความลับของทีมช่างทีมต่างๆ ดูรวมๆแล้วเราก็มาเริ่มที่คาร์บูเรเตอร์ของ CR เสื้อสูบหล่อขึ้นใหม่ต่อด้วยชุดหัวของ CB ตัวเครื่องเป็นของ Sonic ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำอลูมิเนียม เกียร์ 1 - 2 - 3 - 5 และตบท้ายด้วย ท่อสูตรไทเทเนียม จากร้านดังอย่าง อ้วนออเงิน และยังมีการตกแต่งอะไหร่จุกจิกอีกมากมายเช่น ไล่น็อตทองทั้งคัน และกันสปัดของ OHLINS เป็นต้น
 


ภาพแสดงถึงอารมณ์ความดุดันของเจ้า Super Black

          นี้ก็เป็นอะไหร่ซิ่งบางส่วนที่ทีมงานสามารถบรรยายให้ทุกท่านได้ทราบกัน ก็ต้องบอกอีกแล้วว่ามันลงต้วเอามากๆสำหรับเจ้า Super Bike พันธุ์ดุ รถแข่ง Super Open จากทีมงาน ช่างบอมรังสิต By ส.จ. ยุธยา ที่ทั้งอะไหร่ที่จัดมาแบบแน่ๆ ไหนจะเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง และทางทีมงานก็ต้องขอขอบคุณทีมงาน ช่างบอมรังสิต ที่ให้เราได้ไปเก็บภาพสวยๆ แถมยังยกรถขึ้นมาถ่ายกันบนด่านฟ้าของบ้านกันเลยทีเดียว และขอบคุณ ส.จ.ยุธยา ที่ให้การสนับสนุนทีมแข่งต่างๆ เพื่อพัฒนาวงการ DragBike บ้านเราอย่างต่อเนือง และสุดท้ายก็ต้องฝากผลงานของทาง BoxzaRacing ให้แฟนๆคอยติตามพวกเราในทุกๆคอลัมน์ ว่าเราจะนำ รถเจ๋งๆ หรือ งานแข่งระดับประเทศ มาให้รับชมกันอีกในคลลัมน์หน้า และคอลัมนี้ก็ต้องลากันไปก่อนสวัสดีครับผม…….
 
 
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook