Yamaha N-Max สกู๊ตเตอร์มาดเท่ เรียบ หรู แต่เร้าใจไม่ล้อเล่น By Set..By..Sar

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2559 - 09:42

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Yamaha N-Max สกู๊ตเตอร์มาดเท่ เรียบ หรู แต่เร้าใจไม่ล้อเล่น By Set..By..Sar 

 

Yamaha N-Max
 

           รถออโตเมติกสกู๊ตเตอร์เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งรถจักรยานยนต์สไตล์ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้รถสองล้อแนวอื่นๆ เพราะเนื่องจากรถ AT จะเป็นรถที่สามารถขับได้ง่ายแล้ว ยังเป็นรถที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถใช้ถนนในเมือง โดยตลาดของรถแนว AT เรียกว่ากำลังไปได้สวย ซึ่งอีกหนึ่งค่ายรถจักรยานยนต์จากแดนซามูไรอย่าง Yamaha (ยามาฮ่า) ก็ได้ส่งรถ AT ในตระกูล Max Series นั่นก็คือ Yamaha N-Max ที่ได้รับความนิยมจากไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบความสะดวกสบายในการขับขี่ ออกมาลุยตลาดด้วยเช่นกัน และแน่นอนค่ะว่า...วันนี้พระเอกพระจำคอลัมน์ของเราก็คือ เจ้า N-Max ซึ่งที่ผ่านเราก็เคยพาเพื่อนๆ ที่ติดตามคอลัมน์ Racing Magazine ไปชมตัวแต่งของ N-Max แนวต่างๆกันมาบ้างพอสมควรแล้ว วันนี้ทีมงานเลยมี N-Max อีกหนึ่งแนวการแต่ง ที่ผ่านฝีมือการแต่งจากสำนัก Set..By..Sar ที่เคยแต่งรถ Yamaha N-Max Me Style By Set..By..Sar ไปก่อนหน้า
 
 
 Yamaha N-Max
 
 
มุมมองด้านหน้าของ Yamaha N-Max
 
 
Yamaha N-Max

 

           แน่นอนค่ะว่า Yamaha N-Max คันนี้ ภายนอกอาจจะดูเรียบๆ แต่ถ้ามองเจอะลึกลงไปแล้วล่ะก็ เรียกได้ว่าจัดเต็มตั้งแต่ส่วนบนยันส่วนล่างกันเลยทีเดียว อย่างที่ได้กล่าวไว้ตั้งแต่ต้นว่า รถ N-Max คันนี้ เป็นรถตัวแต่งจากสำนักแต่ง Set..By..Sar ร้านแต่งมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก ย่านโชคชัย 4 สำนักแต่งยอดนิยมของกลุ่มคนที่ใช้จักรยานยนต์แนวสกู๊ตเตอร์อย่าง Honda PCX และ Yamaha N-Max โดยเฉพาะ สำหรับ N-Max คันนี้ จะเน้นแต่งแบบสามารถใช้ขับขี่ในเมือง โดยจะเน้นความโดดเด่นด้วยงบเบาๆ แต่ก็สวย ดูดีอย่างมีสไตล์


Yamaha กับ เทคโนโลยี Blue Core


 Brembo โลโก้แดง


           โดยเริ่มจากบอดี้สีน้ำตาล-เทา ที่เป็นสีเดิมๆ จากโรงงาน แต่เก็บรายละเอียดเล็กด้วยน๊อตแต่งไทเทเนียมสีน้ำเงินรอบคัน ชิลด์บังลมหน้ายังคงเลือกใช้ชิลด์เดิมที่ติดมากับตัวรถ จากนั้นมือเบรคทั้งสองข้าง เลือกใช้ปั๊มเบรคแต่งจากแบรนด์แต่งสุดฮิตอย่าง Brembo โลโก้แดง ตามมาด้วยก้านเบรคแต่งจาก CRG ตีคู่มากับประกับคันเร่งแต่งจาก Active และตุ้มปลายแฮนด์แต่งสีน้ำเงินที่เข้ากับน๊อตแต่งไทเทเนียมสีน้ำเงินเช่นเดียวกัน  


กันสะบัดจาก Ohlins


           จากนั้นติดตั้งตัวกันสะบัดจาก Ohlins ตัวเรือนไมล์ทาง Yamaha ได้ดีไซน์มาในแบบ Full Digital ที่มีความเป็นสปอร์ตมาพร้อมกับมาตรวัด Eco Indicator ที่สามารถแสดงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันแบบเรียลไทม์ ที่เป็นออฟชั่นที่ติดมากับรถโมเดลนี้

ระบบเบรคแบบ ABS

 

ของแต่งบริเวณล้อหน้า


โช๊คหลังและแพท้าย

สายถัก Earl’s 
 
Brembo ชุดหลัง เพิ่มประสิทธิภาพการเบรค


          ไล่ลงมาดูที่ช่วงล่างของ Yamaha N-Max คันนี้ โดดเด่นไม่แพ้คนอื่นด้วยชุดชามแต่งจากสำนัก Set..By..Sar ระบบกันสะเทือนเลือกใส่โช๊คหลังจาก Showa ปั้มล่างทั้งหน้าและหลังเลือกใส่ของแต่งจากแบรนด์ Brembo จับคู่สายถัก Earl’s จากนั้นได้เปลี่ยนท่อกรองอากาศเป็นท่ออินเทค Set..By..Sar พร้อมท่อเดิมผ่าปลายเดินคอท่อใหม่ เป็นสแตนเลสสูตร Set..By..Sar พร้อมทั้งเพิ่มความแรงด้วยกล่องปลดล็อครอบจาก RPM ที่จะมาเพิ่มความแรงชนิดจัดเต็มกันเลยทีเดียว


โดดเด่นอย่างมีสไตล์

ช่วงท้ายของ Yamaha N-Max

 

          Yamaha N-Max คันนี้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งที่เน้นความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยของแต่งแบบเน้นคุณภาพ ซึ่งทำให้ N-Max คันนี้ ดูหรูหราและเพิ่มความแรงให้กับเครื่องยนต์อีกด้วยสำหรับคอลัมน์ในครั้งนี้ ทีมงาน BoxzaRacing ต้องขอขอบคุณร้าน Set..By..Sar ที่ได้นำรถ Yamaha N-Max อีกหนึ่งตัวแต่งให้เราได้ไปเจาะลึก รวมถึงแนวการแต่งของรถคันนี้ มาฝากแฟนๆ ชาวสองล้อ ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ในคอลัมน์หน้า ทีมงานยังมีรถสองล้อตัวแต่งเจ๋งๆ อีกเพียบที่จะนำมาให้เพื่อนได้รับชมกันอย่างต่อเนื่องที่ www.BoxzaRacing.com ได้เลยค่ะ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook