Honda All New PCX 150 หนึ่งเดียวในไทยกับภาพลักษณ์ในแบบฉบับตัวแข่ง Repsol

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 28 มกราคม 2559 - 11:59


Honda All New PCX 150 หนึ่งเดียวในไทยกับภาพลักษณ์ในแบบฉบับตัวแข่ง Repsol


Honda All New PCX 150 ลาย Repsol หนึ่งเดียวในไทย


          มอเตอร์ไซค์เกียร์ออโตเมติกในเมืองไทยนั้น ถือว่าออกมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในยุคสมัยแห่งการเร่งรีบ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและประหยัดเวลาในการเดินทาง รถจักรยานยนต์ประเภทออโตเมติกจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างแพร่หลาย ส่งผลให้ค่ายรถจักรยานยนต์หลายค่ายต่างปล่อยรถแนว AT ลุยตลาดกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง โดยรถจักรยานยนต์อีกหนึ่งแบรนด์ที่เข้าไปครองใจชาวไบค์เกอร์มากที่สุด คงต้องยกให้กับค่ายรถจักรยานยนต์ระดับแนวหน้าอย่าง Honda (ฮอนด้า) ที่ปล่อย Honda All New PCX 150 สกู๊ตเตอร์ขนาดกลางที่มาพร้อมดีไซน์ที่ทันสมัย และโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่สมบูรณ์แบบ ภายใต้การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

Honda All New PCX 150 ลาย Repsol


          คอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้ ทีมงานได้ไปเสาะหาตัวแต่งอีกหนึ่งโมเดลอย่างรุ่น Honda All New PCX 150 ที่เป็นไอเดียการออกแบบในสไตล์ของตัวเอง ซึ่งให้ความโดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยผู้เป็นเจ้าของไอเดียการแต่งรถ All New PCX 150 คันนี้ก็คือ คุณ กฤษฎ์ชาติ เซียงส่ง หรือคุณ จุฬ เจ้าของไอเดียรถ Honda All New PCX 150 ลาย Repsol ที่ ณ ปัจจุบัน เป็น Honda PCX ลาย Repsol เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น     

คุณจุฬ กับ Honda All New PCX 150 ลาย Repsol


          โดยคุณจุฬเลือกที่จะจับรถ Honda All New PCX 150 คันนี้ มามาอัพเกรดความหล่อในสไตล์ตัวแข่ง ซึ่งเป็นความชอบส่วนตัว โดยก่อนหน้านี้ คุณจุฬเคยแต่งรถ MSX ในแนวทางเดียวกันนี้มาแล้ว จึงอยากลองเปลี่ยนแนวมาเป็นรถสกู๊ตเตอร์ เพราะชอบการดีไซน์อีกทั้งยังใช้งานได้สะดวก ขี่สบาย เหมาะกับการใช้งานในเมือง

Honda All New PCX150



          สำหรับฟิลลิ่งในการขับขี่ All New PCX 150 คันนี้ คุณจุฬบอกว่า เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่ขี่ง่าย ขี่แล้วรู้สึกมั่นใจ ซึ่งเมื่อทีมงานเห็นรถ PCX 150 ของคุณจุฬแล้ว ต้องบอกเลยค่ะว่า...เป็นไอเดียการออกแบบที่สัมผัสได้เลยว่า จุดเด่นของ PCX 150 คันนี้ อยู่ที่ลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์อย่างลาย Repsol ที่ทาง Honda นิยมทำลายนี้ออกมาจำหน่ายเป็นรุ่น Special Edition ให้สาวกมอเตอร์สปอร์ตที่ชื่นชอบทีมแข่งอย่าง Repsol Honda Racing Team เห็นแล้วต้องกรี๊ดกันถ้วนหน้า ว่าแล้วอย่ารอช้าเลยดีกว่า เราไปยลโฉมเจ้า PCX Repsol กันเลยดีกว่าค่ะ ว่าคุณจุฬได้เสริมความเท่อะไรลงไปบ้าง   

มุมมองด้านหน้าของ Honda All New PCX 150


          เริ่มจากช่วงหน้ารถกันก่อนเลยค่ะ แค่มองปุ๊บก็รู้ทันทีเลยค่ะว่า...นี้แหละ คือ หนุ่มผู้หลงใหลในมอเตอร์สปอร์ตตัวจริง เพราะบริเวณด้านหน้าได้เสริมชิลด์บังลมสีดำจากแบรนด์ Puig พร้อมติดสติ๊กเกอร์ลาย Repsol Honda Racing Team พร้อมหมายเลข 93 ที่เป็นเบอร์แข่งของเจ้าหนูยอดนักบิดอย่าง Marc Marquez  (มาร์ค มาเกวซ) ตีคู่มาด้วยกระจกติดชิลด์หน้าจากแบรนด์ CNC Racing 


แฮนด์บาร์แต่งจากแบรนด์ Jet's 2 wheels


          จากนั้นได้ปรับเปลี่ยนแฮนด์บาร์จากแบรนด์ Jet's 2 wheels จับคู่กับปลอกแฮนด์ Kitaco พร้อมตุ้มปลายแฮนด์สีดำจาก Rizoma ส่วนก้านเบรคเป็นของแต่งจากแบรนด์สุดฮิตอย่าง CRG ทั้งสองข้าง บริเวณแผงคอได้ติดตั้งตัววัดโวลล์ ตบท้ายความสบายด้วยเบาะแต่งจากเอกนาทอง        

โช้กอัพแบรนด์ไทยมาตรฐานระดับโลกอย่าง YSS


          ไล่ลงมาที่ช่วงล่างได้ติดตั้งสปริงโหลดเพื่อให้ตัวรถเตี้ยกว่าเดิมเล้กน้อย ระบบเบรกเลือกเสริมประสิทธิภาพด้วยจานเบรกหน้า รวมถึงอัพเกรดความเร้าใจด้วยชุดชามและพ๔ูลเลย์ท้ายแต่งจากแบรนด์ Kitaco มาพร้อมกับชุดครอบแคร้งที่ทำสีดำตัดกับล้อสีส้ม ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเลือกใช้โช้กหลังจากแบรนด์ยอดนิยมอย่าง YSS ทางด้านยางของ PCX 150 คันนี้ เลือกใช้ยางเกรดสูงจากแบรนด์ IRC 


บั้นท้ายของ Honda All New PCX 150 


          ทั้งหมดนี้ก็คือ Honda All New PCX 150 ลาย Repsol หนึ่งเดียวในไทย ที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้จัดมาให้เพื่อนๆ ที่ชื่นชอบรถ AT จากค่ายปีกนกได้รับชม โดยทุกท่านอาจนำแนวการแต่งของ Honda All New PCX 150 ลาย Repsol คันนี้ไปเพิ่มไอเดียการแต่งรถในสไตล์ที่เพื่อนๆ ชอบได้ในภายภาคหน้า และในคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งหน้า ทีมงานจะมีรถมอเตอร์ไซค์ตัวแต่งแต่งสไตล์ไหนมาให้เพื่อนรับชมกันอีก สามารถรอติดตามกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ   

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook