Yamaha N-Max สกู๊ตเตอร์สไตล์เรียบหรู กับเครื่องเคียงระดับเวิลด์คลาส By Nobita

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2559 - 15:20

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars


Yamaha N-Max สกู๊ตเตอร์สไตล์เรียบหรู กับเครื่องเคียงระดับเวิลด์คลาส By Nobita


Yamaha N-Max จากทีม Nobita 

ด้านหน้า Yamaha N-Max


            กระแสรถสกู๊ตเตอร์ในประเทศไทย เรียกได้ว่ามาแรงไม่แพ้กับรถมอเตอร์ไซค์แนวอื่นๆ เลยทีเดียว เพราะเนื่องจากรถสกู๊ตเตอร์ไม่เพียงแต่ขับขี่ง่าย แต่ยังเหมาะสมที่จะนำมาขับขี่ในสภาพการจราจรของบ้านเมืองเรา ซึ่งในตลาดรถ AT ในยุคปัจจุบัน ก็เริ่มเติบโตมากยิ่งขึ้นทำให้ค่ายรถสองล้อต่างคิดค้นพัฒนารถ AT ขึ้นมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย สามารถใช้งานได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก เช่นเดียวกับค่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำของเมืองไทยอย่าง Yamaha (ยามาฮ่า) ที่คิดค้นพัฒนารถแนว Automatic (AT) ออกมาเพื่อตอบโจยท์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง รวมถึงล่าสุดที่ได้เอาใจนักบิดสายชิลด้วยการออกรถออโตเมติกที่มาพร้อมกับขุมพลัง 155 ซีซี. ภายใต้ชื่อรุ่น N-Max กับรูปลักษณ์ที่ดูเรียบหรูอย่างมีระดับ จึงทำให้รถ N-Max ได้รับความนิยมไม่แพ้รถสกู๊ตเตอร์จากค่ายอื่นๆ เลยทีเดียวค่ะ อีกทั้งทาง Yamaha ได้สร้างความแปลกใหม่ของรถแนวสกู๊ตเตอร์ในเมืองไทยด้วยระบบเบรค ABS และเครื่องยนต์แบบ BLUE CORE 

มุมด้านหน้า Yamaha N-Max


ไฟหน้าแนวสปอร์ตแบบ Full LED

 

           แน่นอนค่ะว่า...ในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้ เราะพาเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบรถแนวสกู๊ตเตอร์อย่าง N-Max กับแนวการแต่งรถโมเดลนี้ มาให้ยลโฉมกัน ซึ่งเจ้า Yamaha N-Max ตัวแต่งในครั้งนี้ เป็นสกู๊ตเตอร์ตัวแรงจากสำนักแต่ง ช่างโอ แรงกำลังดี ที่ได้จับ N-Max มาเสริมความเท่ด้วยอุปกรณ์ตกแต่งระดับโลก ที่ดูแล้วต้องบอกเลยค่ะว่า แต่งได้เนี๊ยบแบบสุดๆ ว่าแล้ว...ก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า เจ้า N-Max คันนี้ จะเนี๊ยบสักแค่ไหน


ด้านข้าง Yamaha N-Max 

ชิลด์บังลมหน้าพร้อมน็อตแต่งสีทอง


          เริ่มกันที่ตัวบอดี้สีขาวตัดเทาที่เป็นสีเดิมๆ จากโรงงาน เก็บความเรียบหรูด้วยน็อตแต่งสีทองรอบคันรถ รวมไปถึงบริเวณชิลด์บังลมด้านหน้า ที่เก็บความเรียบร้อยด้วยน๊อตแต่งสีทองเช่นเดียวกัน พร้อมประกาศศักดาด้วยการติดสติ๊กเกอร์จากสังกัด Nobita


กันสะบัดแต่งจากแบรนด์ Ohlins

ของแต่งบริเวณแผงคอ

มาตรวัด Eco Indicator

ของแต่งจากแบรนด์ยอดนิยม


          มาดูที่บริเวณแผงคอ ได้ติดตั้งกันสะบัดจากแบรนด์ Ohlins รุ่น SDMX ก่อนเสริมทัพความเท่ด้วยปั๊มบน Brembo Rossi GP ทั้ง 2 ข้าง ซึ่งเป็นปั๊มเบรครุ่นที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP ประกบคู่มาพร้อมกับประกับแฮนด์แต่งจาก Active III เพิ่มไอเทมความงามด้วยฝาปิดกระปุกน้ำมันเบรคจาก Antlion และอัพความเรียบหรูด้วยสวิตช์แฮนด์ รวมถึงสวิตช์สตาร์ทจากแบรนด์ Domino SRV4 พร้อมตุ้มปลายแฮนด์สีทองจากแบรนด์ Daytona


ล้อหน้าของ Yamaha N-Max กับชุดเบรค Brembo

ของแต่งบริเวณล้อหลัง แน่นๆ ไม่แพ้กัน

โช๊คคุณภาพจากแบรนด์ Showa


          ไล่มาถึงช่วงล่างที่เป็นล้อแม็กเดิมส่งทำสีทอง Powder Coat เสริมประสิทธิภาพการเบรคด้วยปั๊มหน้า Brembo เมาท์ซิ่ง CRF GP สลักทอง สายถัก Earl's น็อตไล่ลมเบรค พร้อมตัวปลดสายเร็ว PSI ไทเทเนี่ยม ในส่วนล้อหลังได้ติดตั้งปั๊มหลัง Brembo HP 2 Pot Hiperformant GP สลักทอง โช๊คหลัง Showa Advantage 2    

บั้นท้ายงามงอนของ Yamaha N-Max


          เห็นภายนอกจะดูเรียบๆ แต่พอไล่ของแต่งที่นำมาเสริมความงามให้กับเจ้า N-Max คันนี้แล้ว ต้องบอกเลยค่ะว่า ธรรมดาซะที่ไหน ของแต่งแต่ละชิ้นที่เสริมลงไป ถือว่าเป็นของแต่งระดับเวิลด์คลาสจริงๆ ส่วนเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาของแต่ง หรือแนวการแต่งรถสองล้อ หวังว่า Yamaha N-Max ตัวแต่งจากทีม Nobita คันนี้ อาจจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการแต่งรถของเพื่อนๆ ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้า ทีมงานยังมีรถสกู๊ตเตอร์ตัวแต่งอีกหลายรุ่น หลายแนวการแต่งมาให้เพื่อนได้ชมกันอีกเยอเลยค่ะ รอติดตามกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzaRacing.com นะคะ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook