เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 9 พฤศจิกายน 2558 - 14:54

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

รีวิว Yamaha NMAX ที่สุดของความเท่ ในสไตล์ Sportmatic Scooter

 

รีวิว Yamaha NMAX ที่สุดของความเท่ ในสไตล์ Sportmatic Scooter

 

Yamaha NMAX สปอร์ตสกู๊ตเตอร์รุ่นล่าสุดจากยามาฮ่า
 

          รถจักรยานยนต์ในปัจจุบันนี้ อย่างที่เราๆ ทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า มีออกมาให้ชาวสองล้อได้เลือกสรรกันมากมายหลายแนวด้วยกัน และหนึ่งในประเภทของมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น ก็เห็นจะเป็น Scooter (สกู๊ตเตอร์) ซึ่งทางค่ายยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Yamaha (ยามาฮ่า) ก็ได้ส่งสกู๊ตเตอร์ ออโตเมติกพรีเมี่ยมใหม่ล่าสุดในตระกูล MAX Series ลงสู่ตลาดรถจักรยานยนต์บ้านเราไปเป็นที่เรียบร้อย นั่นก็คือ Yamaha NMAX (ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์)

 

Yamaha NMAX มาพร้อมกับหน้าตาอันหล่อเหลา
 

           ครั้งนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ทาง BoxzaRacing ของเรา ได้รับตัวเจ้า Yamaha NMAX มาทดลองขี่ ซึ่งต้องบอกก่อนเลยครับว่า ครั้งแรกที่ได้เห็นหน้าตาอันหล่อเหลาของเจ้าเอ็นแม็กซ์นั้น ก็ทำให้ทีมงานของเราแทบจะอดใจรอไม่ไหว เรียกได้ว่าเพียงแค่เห็นก็อยากได้มันมาครอบครองแล้ว

            สำหรับ Yamaha NMAX สุดหล่อคันนี้ มาพร้อมกับคำนิยาม "Ride me to the MAX” ในสไตล์ Sport Scooter" พร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อีกเพียบ ที่อัดแน่นเข้ามาในสกู๊ตเตอร์คันนี้ อาทิเช่น เทคโนโลยีระบบวาล์วแปรผัน VVA (Variable Valve Actuation) ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะ 4 วาล์วที่ทำให้ความแรงเต็มพิกัดในทุกอัตราเร่งทั้งรอบต่ำ กลางและสูง, ดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อมระบบเบรก ABS (เอบีเอส) ซึ่งเป็นครั้งแรกขอรถสกู๊ตเตอร์ในอาเซียนที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน , มิเตอร์ Full LED ดีไซน์สปอร์ตพร้อมมาตรวัด Eco Indicator แสดงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันแบบเรียลไทม์, ไฟหน้า FULL LED, ที่เก็บหมวกกันน็อคเต็มใบขนาด 25 ลิตร 

 

Yamaha NMAX ที่สุดของความเท่ ในสไตล์ Sport Scooter
 

           ซึ่งแน่นอนว่าทีมงาน BoxzaRacing ของเราก็ไม่รอช้า ที่จะเข้าไปสัมผัส Yamaha NMAX คันนี้กันแบบใกล้ชิดเลยทีเดียว โดยในส่วนของสมรรถนะเครื่องยนต์ รวมถึงการออกแบบ และเทคโนโลยีสุดล้ำต่างๆ ที่เราได้ทำการทดลองขับมาจะเป็นอย่างไรบ้าง ตาม BoxzaRacing มาชมกันเลยดีกว่าครับ กับการรีวิว Yamaha NMAX ที่สุดของความเท่ ในสไตล์ Sportmatic Scooter

 

BoxzaRacing กับการทดลองขับ Yamaha NMAX
 

           ก่อนอื่นเลย เรามาจะพาทุกท่านมาชมรายละเอียดทางด้านการออกแบบกันก่อน โดย Yamaha NMAX มีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและยังมีเอกลักษณ์ของความเป็น Sport Bike ผสมผสานเข้าไปอีกด้วย รูปทรงตัวรถโดยรวมนั้นก็ถือว่า Yamaha NMAX คันนี้ ได้รับออกแบบมาให้สามารถตอบโจทย์กับผู้ใช้งานในตัวเมืองได้อย่างไร้ที่ติ ทั้งท่านั่งยามขับขี่ที่สามารถยืดขาก็ได้ หรือจะนั่งขับด้วยท่าทางปกติ ก็ไม่มีอาการปวดเมื่อยแต่อย่างใด

 
 Yamaha NMAX กับการออกแบบที่เท่...โดนใจ
 

          ที่โดดเด่นเป็นพิเศษเลยก็คือ ชุดโคมไฟหน้าแบบ FULL LED ที่ออกแบบมาให้ดูหรู และสว่างไสวช่วยสร้างทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ชัดเจนอีกด้วย

 

ชุดโคมไฟหน้าแบบ LED ให้ความรู้สึกหรูหรา
 
          ในส่วนของดีไซน์ไฟเลี้ยวก็เรียกได้ว่าโดดเด่นเป็นพิเศษเช่นกัน กับการออกแบบที่ทันสมัย และผสมผสานสายเลือดของความเป็นสปอร์ตไบค์เข้าไป ทำให้ออกมาดูเท่ ไม่ซ้ำใคร ทั้งยังสว่างชัดเจน มองเห็นได้ง่ายดายอีกด้วย
 
 ดีไซน์ไฟเลี้ยวข้าง เท่...ไม่เหมือนใคร
 

          ทางด้านหน้าปัดเรือนไมล์ก็ล้ำไม่แพ้ใคร ด้วยหน้าจอ Full Digital LED ที่สามารถมองเห็นค่าการทำงานต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีไฟแสดงสถานะ ECO Mode ในยามขับขี่ด้วยความเร็วไม่เกิน 60 กิโลเมตร รวมทั้งมีไฟแบ็คไลท์ LED สีขาว ที่เห็นชัดทั้งกลางวันและกลางคืน

 

หน้าจอ Full Digital LED พร้อมไฟแสดงสถานะ ECO Mode
 

          ทางด้านไฟเบรกหลัง LED ออกแบบสไตล์สปอร์ต ทั้งนี้มันก็มีแสงสว่างที่สามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ระยะไกลกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเพิ่มความปลอดภัยได้มากขึ้นแน่นอน

 

ไฟท้ายของ Yamaha NMAX
 

          สำหรับช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะก็ออกแบบมาโดนใจไบค์เกอร์สายเดินทางกันอย่างแน่นอน เพราะ Yamaha NMAX มาพร้อมกับกล่องเก็บของใต้เบาะขนาด 25 ลิตร ซึ่งสามารถเก็บหมวกกันน็อคเต็มใบไซส์ XL ได้ รวมถึงสัมภาระต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายเลยทีเดียว อีกทั้งเบาะเปิดค้างได้อัตโนมัติและมือจับดีไซน์ใหม่แบบเมทัลลิก

          มาดูในส่วนของระบบเบรกกันบ้าง แน่นอนว่า Yamaha NMAX คันนี้ นอกจากรูปทรงของมันจะหล่อเหลาโดนใจแล้ว ระบบเทคโนโลยีต่างๆ ก็ยังถือว่าไม่แพ้ใครอีกด้วย กับระบบเบรค ABS โดยทั้งด้านหน้าและหลัง มาพร้อมกับดิสก์เบรคขนาด 230 มม. 

 

มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยระบบเบรค ABS
 

          ส่วนระบบกันสะเทือนต่างๆ เมื่อได้ลองขี่แล้วเรียกได้ว่าหนึบ นุ่มนวล สามารถรองรับได้กับทุกสภาพพื้นผิวถนน ด้วยโช๊คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังใช้เป็นโช๊คอัพคู่ยูนิตสวิง 

 

Yamaha NMAX มาพร้อมกับโช๊คอัพหลังคู่ สะดวกสบายทุกสภาพพื้นผิว
 

          นอกจากนี้ Yamaha NMAX ก็ยังมาพร้อมกับกุญแจแบบมัลติฟังก์ชั่น ที่อำนวยความสะดวกได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการสตาร์ทเครื่องยนต์, ล็อคและเปิดเบาะในจุดเดียว สะดวกสบายใช้งานได้อย่างง่ายดาย และขาตั้งข้างของเจ้า NMAX ก็ยังเป็นแบบ Side Stand Switch ช่วยตัดการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

สะดวกง่ายดายด้วยกุญแจแบบมัลติฟังก์ชั่น
 

           เรามาดูในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้าง Yamaha NMAX ใช้เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดจากค่ายยามาฮ่า นั่นก็คือ Blue Core ขนาด 155 ซีซี. ทั้งยังใช้การระบายความร้อนด้วยน้ำ ทางด้านกำลังที่ทำได้ คือ 14.8 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 14.4 นิวตัน-เมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที กระบอกสูบ x ระยะชักอยู่ที่ 58.0 x 58.7 มม. เสริมความเสถียรภาพด้วยวาล์วแบบแปรผันระบบ VVA ให้กำลังและแรงบิดทุกย่านความเร็ว ที่มาพร้อมกับความเบา และยังความทนทานแบบสุดๆ แถมยังสามารถช่วยให้การระบายความร้อนทำงานได้ดีเยี่ยม ทั้งนี้สามารถบรรจุน้ำมันได้ถึง 6.6 ลิตร สามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล E20 ได้อีกด้วย 

 

เครื่องยนต์บลูคอร์จาก Yamaha
 
มุมบนของเจ้า Yamaha NMAX 
 

 รีวิวหลังจากทดลองขับ Yamaha NMAX

 

BoxzaRacing กับการทดลองขับ Yamaha NMAX
 

            ทันทีที่ได้สัมผัส Yamaha NMAX สัมผัสแรกที่รู้สึกได้คงหนีไม่พ้นเรื่องของความสะดวกสบายในการเดินทางแบบไร้กังวลในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล NMAX ก้ดูจะเป็นรถที่ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ ด้วยความที่เครื่องยนต์ในพิกัด 155 ซีซี. ให้การตอบสนองที่โดดเด่น อัตราเร่งยอดเยี่ยมตั้งแต่ออกตัว ตลอดจนสู่ย่านความเร็วสูง องศาท่านั่งออกแบบมาให้ผู้ขับขี่ได้ผ่อนคลายภายใต้อิริยาบทที่หลากหลาย ช่วยลดอาการเมื่อยล้าในยามที่ต้องเดินทางไกลๆ ได้เยอะทีเดียว 

 

Yamaha NMAX กับการหยุดรถที่ง่ายดายด้วยระบบเบรค ABS
 

          ส่วนการเดินทางระยะสั้น หรือต้องซอกแซกในเมือง Yamaha NMAX ยังคงเป็นรถที่ให้ความคล่องตัวสูง ไม่รู้สึกว่าสรีระอันใหญ่โตของตัวรถจะเป็นภาระกับการใช้งานในเมือง และด้วยความที่ตัวรถออกแบบมาให้มีพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระแบบเหลือเฟือ ส่งผลให้ในยามเดินทางไปในที่ต่างๆ เช่น เดินช็อปปิ้งในศูนย์การค้า ผู้ขับขี่ไม่ต้องเป็นกังวลกับการเก็บสิ่งของส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ หรือแม้แต่แจ๊คเก็ตตัวโปรด ที่สามารถใส่ไว้ในช่องใส่ของขนาด 25 ลิตร ได้แบบสบายๆ 

 

Yamaha NMAX กับการขับขี่ที่คล่องตัว
 

            ที่กล่าวมานี้ คือ ส่วนหนึ่งของความสะดวกสบาย คล่องตัว ที่มาพร้อมสมรรถนะอันโดดเด่นของ Yamaha NMAX ซึ่งรอการพิสูจน์ด้วยตัวเองจากชาว BoxzaRacing เชื่อได้เลยว่าสกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตเมติกจากค่ายส้อมเสียงคันนี้ จะสร้างความประทับใจให้กับไบค์เกอร์นักเดินทางได้อย่างแน่นอนครับ

 

Yamaha NMAX กับสมรรถนะอันยอดเยี่ยม
 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

http://www.yamaha-motor.co.th/2014/product.php/type/automatic/title/Yamaha-N-Max

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook