Kawasaki PDK-S1 อีกหนึ่งคอลเลคชั่นสปอร์ตแฟมิลี่ระดับตำนาน By เอ จอมทอง

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 22 ตุลาคม 2562 - 09:08

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing ทุกท่าน ในครั้งนี้กับคอลัมน์ RacingMagazine เราจะมาพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่เรียกกันอย่างเป็นทางการว่า "สปอร์ตแฟมิลี่" หรือ ที่วัยรุ่นสายซิ่งบ้านเราเรียกกันว่า "รถกระเทย" ด้วยรูปทรงที่มีความสวยงามปนกับความหล่อ ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และได้อารมณ์สปอร์ตไปในตัว โดยในวันนี้ BoxzaRacing จะมาพรีวิวรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ตแฟมิลี่ระดับตำนาน ที่น้อยคนนักจะเห็นได้บนท้องถนน พร้อมการตกแต่งโมดิฟายสุดเนี๊ยบ กับ Kawasaki PDK-S1 ทีพกพาความความซิ่งในแบบฉบับคลาสสิคอย่างลงตัวมาให้แฟนๆ ได้ชมกันครับ

 

 

          โดยเจ้าของ Kawasaki PDK-S1 คันนี้ คือ คุณพฤทธิพล ศุภสกุลจันทร์ หรือ เอ จอมทอง ที่ได้สะสมคอลเลคชั่น PDK ไว้ถึง 3 คัน ไม่ว่าจะเป็น Kawaski PDK-R1Kawasaki PDK-F1 จนมาถึง Kawasaki PDK-S1 คันล่าสุดที่เรากำลังจะพรีวิวให้แฟนๆ ได้ชมกัน และทางคุณเอ จอมทอง เคยเล่าเกี่ยวกับรายละเอียดคร่าวๆ ของตระกูล PDK ของ Kawasaki ไว้ในคอนเทนต์ของ Kawaski PDK-F1 ที่เราได้พรีวิวให้ชมกันก่อนหน้านี้ไปแล้ว เราจึงขอยกกลับมาเล่าให้แฟนๆ ได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับตระกูล PDK อีกครั้งครับว่า "จริงๆ แล้ว...ตระกูล PDK ผลิตมาทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ PDK-R1, PDK-S1 และ PDK-F1 พร้อมถูกนำมาออกแบบเพิ่มเติมสีสันในช่วงยุคปี 2000 หรือประมาณ 19 ปี มาแล้ว จากการออกแบบของทางค่าย Kawasaki ร่วมกับค่าย PDK-Tsukiki ก่อนที่จะเข้าสู่ยุคของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ อย่างจริงจัง" เรียกได้ว่าตระกูล PDK เป็นตระกูลเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ชุดสุดท้ายของ Kawasaki ก่อนที่จะเข้าสู่ยุคของ 4 จังหวะ ทำให้ครอบครัว PDK ทั้งหลายกลายเป็นรถที่เหมาะแก่การสะสมไว้จริงๆ ครับ

 

 

          เราจะมาเริ่มชมของแต่งโซนชุดบนกันก่อนเลยครับ โดยทางคุณเอ จอมทอง จะใช้อะไหล่ที่เป็นแพล็ตฟอร์มเดียวกันกับ Kawasaki PDK-R1 และ Kawasaki PDK-F1 หรืออาจแตกต่างแค่บางชิ้น เพื่อให้มีความคุมโทนสีน้ำเงินส้มและของแต่งโทนสีเงินที่ตัดเข้ากันได้อย่างลงตัว เริ่มกันที่ชุดปั๊มเบรกบน Nissin ที่เป็นรูปแบบเดียวกันกับที่ใช้ในการแข่งขัน รายการ Suzuka 8 Hours Endurance Race ควบคู่กับการเดินระบบสายถัก Earl's พร้อมวาล์วปลดเร็ว Staubli ขยับลงมาอีกสักนิดกับชุดกันสะบัดแบรนด์เทพอย่าง Ohlins ที่เข้ามาช่วยทั้งในด้านของรายละเอียดของแต่งควบคู่กับการเสริมประสิทธิภาพการคอนโทรลรถ และอีกสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย กับชุดสีแฟริ่งสีสดใหม่สุดโดดเด่นด้วยโทนสีน้ำเงิน-ส้ม ตัดเข้ากับโทนสีเงินของอะไหล่แต่งได้อย่างลงตัว

 

 

          ขยับมาที่โซนช่วงล่างกันต่อเลยครับ เริ่มที่ปั๊มเบรกหน้า Nissin Advantage ขอบอกเลยว่าชิ้นนี้สวยโดนใจคนเขียนเป็นส่วนตัวเลยทีเดียว ควบคู่กับดิสก์เบรกหน้า Plusm ขนาด 296 มม. เสริมความซิ่งด้วยสีแบบเรียบๆเนียนๆด้วยล้อซี่ขอบ 17 นิ้ว สีเงินจาก Akront ตามด้วยร้อยซี่ลวดยึดกับดุม RS125 รัดด้วยยาง Bridgestone Battlax ในรูปแบบสเต็ปรถซิ่งเบาๆ ต่อด้วยการเปลี่ยนโช้คอัพหลังเป็น Nitron และอีกฝั่งกับชุดปั๊มเบรกหลัง Nissin แถมไปอีกกับชุดปั๊มกระทุ้ง Nissin ที่เป็นรูปแบบเดียวกันที่ใช้ในรายการ Suzuka 8 Hours Endurance Race เช่นเดียวกับปั๊มเบรกบน

 

 

          ส่งท้ายกันที่โซนความแรงกับเครื่องยนต์ 2 จังหวะ 1 ลูกสูบ ขนาด 120 ซีซี. เดิมๆ สดๆ กับความแรงที่มันส์พอมือ ที่ขอบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งมนต์สเน่ห์ของรถซิ่งวัยเก๋าเลยก็ว่าได้ ตามด้วยการเปลี่ยนใส่ท่อไอเสียสูตรสุดเฟี้ยว Titanium ทั้งเส้น ที่พร้อมจะรีดพลังและเสียงสุดแสบทรวงออกมาได้อย่างเต็มจิตวิญญาณ 2T

 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับอีกหนึ่งคอลเลคชั่น PDK ของ คุณเอ จอมทอง กับ Kawasaki PDK-S1 ขอบอกเลยว่าสำหรับสาวกตระกูล PDK ต้องมีใจละลายกันไปข้างนึง ด้วยการเก็บรักษาสภาพพร้อมตกแต่งโมดิฟายคุมโทนอย่างสวยงามให้กับลูกๆ สุดหล่อทั้ง 3 คัน งานนี้ต้องขอขอบพระคุณไปทาง คุณเอ จอมทอง ด้วยครับที่ได้นำรถสวยๆ มาให้เราได้พรีวิวให้กับแฟนๆ ได้ชมกันอย่างจุใจ และครั้งหน้ าBoxzaRacing ในคอลัมน์ RacingMagazine จะนำรถสวยๆ แจ่มๆ คันไหนมาฝากกันอีก สามารถติดตามชมกันได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน สวัสดีครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook