เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 29 ธันวาคม 2558 - 17:27

Honda เผยโฉม SFA150 ที่งาน Hong Kong Show ครั้งที่ 20

 

Honda เผยโฉม SFA150 ที่งาน Hong Kong Show ครั้งที่ 20

 

Honda SFA150

 

          ในที่สุดค่ายรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากดินแดนซากุระอย่าง Honda (ฮอนด้า) ก็ได้ฤกษ์โชว์ตัวโมเดลใหม่ของรถจักรยานยนต์ในพิกัด 150 ซีซี. กับเขาเสียที หลังจากโดนรุกตลาดมาอย่างหนักในปีที่ผ่านมา โดยทางค่ายปีกนกได้นำเจ้า Honda SFA150 มาโชว์ตัวกันที่งาน Hong Kong Show ครั้งที่ 20 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นมอเตอร์ไซค์ที่ชาวสองล้อทั่วโลกนั้นกำลังรอคอยกันอยู่เลยทีเดียว

 

Honda SFA150 
 

           สำหรับ Honda SFA150 มาพร้อมกับรูปทรงแบบ Street Fighter แถมยังได้รับการออกแบบมาให้โดดเด่นด้วย Light-Weight (น้ำหนักเบา) พร้อมกับการดีไซน์ให้มีความทันสมัย โดดเด่นด้วยสไตล์อันแปลกใหม่จากค่ายปีกนก ทั้งยังใช้สวิงอาร์มชั้นยอดอย่างโปรอาร์มที่คาดว่าจะให้ติดมากับตัวรถเลยทีเดียว

 

Honda SFA150 
 

          ด้วยไฟหน้าแบบคู่ แยกส่วนกันออกมาสองดวง บน-ล่าง ซึ่งจะทำงานสลับกันระหว่างไฟสูงและไฟต่ำ 

 

Honda SFA150 
 

         อีกหนึ่งความโดดเด่นเป็นอย่างมากของ Honda SFA150 นั้นก็คงจะหนีไม่พ้น เรือนไมล์ที่ต้องยอมรับเลยว่าออกแบบมาได้อย่างลงตัวจริงๆ ซึ่งเรือนไมล์ใช้เป็นแบบ Digital

 

Honda SFA150 
 
Honda SFA150 
 

          ในส่วนของช่วงล่าง Honda SFA150 มาพร้อมกับโช๊คอัพหน้าแบบ Telescopic Upside Down หรือหัวกลับ ทางด้านโช๊คอัพหลังเป็นแบบ Mono Shock ทำงานควบคู่กับสวิงอาร์มเดี่ยว (โปร์อาร์ม) ระบบเบรคหน้าและหลังเป็นดิสก์เดี่ยว แถมล้อแม็กของมันยังให้มาเป็นแบบอัลลอยด์

 

Honda SFA150 
 

          เครื่องยนต์ของ Honda SFA150 ใช้ขนาดอยู่ที่ 149.5 ซีซี. จำนวน 1 สูบ 4 จังหวะ คลัทช์แบบเปียก พ่วงมากับพละกำลังจากแรงม้าถึง 16.9 ตัว @ 10,500 รอบต่อนาที มีทอร์คหรือแรงบิดอยู่ที่ 13 Nm @ 7,500 รอบต่อนาที ใช้ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดกระบอกสูบอยู่ที่ 63.5 มม. และช่วงชักอยู่ที่ 47.2 มม. ส่งกำลังกันผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด

 

Honda SFA150 
 

           ที่เหลือจากนี้ก็คงเป็นในเรื่องของราคาค่าตัวของ Honda SFA150 คันนี้ ว่าจะออกมาอยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งคาดว่ามันจะถูกอัพราคาขึ้นมาจาก CB150R อย่างแน่นอน เนื่องจากวัสดุที่ใช้ในการผลิต รวมถึงของเล่นใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยมีออกมาให้เราได้เห็นกันนักจากค่ายปีกนกในพิกัดเอ็นทรี่คลาสแบบนี้ 

 

Honda SFA150 
 

           และแน่นอนว่าหากมันได้รับการเปิดตัวมาอย่างเป็นทางการแล้ว จะต้องออกมางัดข้อกับคู่แข่งตัวเต็งในพิกัด 150 ซีซี. อย่าง Yamaha M-Slaz เป็นแน่ เพราะฉะนั้นแล้วงานใหญ่ก็คงจะไปขึ้นอยู่กับแผนกวิจัยการตลาดของฮอนด้าแล้วหล่ะ ว่าจะคำรวณค่าตัวของมันออกมาให้อยู่ในระดับที่กลุ่มชาวสองล้อไซส์เล็กจะพึงพอใจกันหรือไม่ ซึ่งทาง BoxzaRacing ของเราก็จะคอยติดตามเจ้า Honda SFA150 นี้อย่างใกล้ชิด และหากมีความเคลื่อนไหวเราก็จะรีบนำมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันในทันทีครับ

 

 

Cr. i-motor.com.cn, tmcblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook