เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 2 ธันวาคม 2558 - 17:43

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

Yamaha M-SLAZ Street Bike พันธุ์ดุ น้องเล็กแห่ง MT-Series

 

Yamaha M-SLAZ Street Bike พันธุ์ดุ น้องเล็กแห่ง MT-Series

 

Yamaha M-SLAZ Street Bike พันธุ์ดุ น้องเล็กแห่ง MT-Series
 

           คาดว่าชาวสองล้อหลายๆ ท่านคงจะทราบกันแล้วว่า ค่ายรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Yamaha (ยามาฮ่า) ได้เปิดตัวน้องเล็กแห่งตระกูล MT-Series ที่มาพร้อมกับความสวยงาม โดนใจวัยรุ่นกันยกใหญ่ กับเจ้า Yamaha M-SLAZ (ยามาฮ่า เอ็ม สแลช) ซึ่งมันก็คือ MT-15 นั่นเอง และวันนี้ BoxzaRacing ของเราก็จะพาเพื่อนๆ มาพบกับการพรีวิว M-SLAZ กันแบบทุกซอกทุกมุม ซึ่งต้องบอกเลยว่า Street Bike คันนี้พ่วงมาด้วยสมรรถนะที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ส่วนรายละเอียดพื้นฐานของมันนั้นจะมีอะไรบ้าง ตามเรามาชมกันเลยดีกว่าครับ

 

Yamaha M-SLAZ กับดีไซน์แบบ Street Naked Bike
 

          ก่อนอื่นเรามาดูในส่วนของการออกแบบโดยรวมกันก่อน Yamaha M-SLAZ น้องใหม่แห่งค่ายส้อมเสียงคันนี้มาพร้อมกับดีไซน์แบบ Street Naked Bike ให้อารมณ์ที่ผสมผสานความเป็นสปอร์ตเข้าไป ด้วยไฟหน้าแบบ Full LED ส่องสว่างทุกรายละเอียด ซึ่งการออกแบบโคมไฟหน้าของมันก็ถือว่าลงตัวกับรูปร่างของตัวรถไม่เบา รวมถึงไฟหรี่ และไฟท้ายแบบฟูล แอลอีดีเช่นเดียวกัน

 

หน้าปัดเรือนไมล์ Digital แบบ FULL-NEGATIVE LCD 
 

          ทางด้านหน้าปัดเรือนไมล์ Yamaha M-SLAZ คันนี้เป็น Digital แบบ FULL-NEGATIVE LCD โดยดีไซน์นั้นได้รับแรงบันดาลใจมากจาก Super Bike ในสังกัด ซึ่งได้ทำการย่อขนาดลงมาให้มีความกะทัดรัดขึ้น พร้อมกับไฟ Black Light ที่ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน ก็เท่ห์...โดนใจ ทั้งยังมีมาตรวัดที่จัดเต็มมาให้แทบทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดความเร็ว, นาฬิกา, มาตรวัดรอบดีไซน์สปอร์ต และอื่นๆ อีกมากมาย ต่อด้วยสวิชต์สตาร์ทมือที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนกับรุ่นพี่ MT-09 และ MT-07

 

โช๊คอัพด้านหน้าแบบ Upside Down 
 

          มาต่อกันที่ช่วงล่างของ Yamaha M-SLAZ กันบ้าง Street Bike คันนี้มาพร้อมกับโช๊คอัพด้านหน้าแบบ Upside Down (หัวกลับ) ขนาดแกน 37 มม. ดีไซน์สุดเท่ห์ แข็งแรง ทนทาน ดูดซับแรงกระแทกได้อย่างไร้ที่ติ และยังสามารถตอบสนองผู้ขับขี่ได้ทันใจในทุกสภาพพื้นถนนส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบ Link-Type Monocross (สวิงอาร์มหลังอลูมิเนียมที่ติดตั้งกับโมโนโช๊ค) ซึ่งทำให้การทรงตัวของมันนั้นดีเยี่ยมทั้งในการขับขี่ทางตรงและการเข้าโค้ง แถมมาด้วยน้ำหนักที่เบา แต่แฝงไว้ด้วยความแข็งแกร่ง ทั้งยังลดการสั่นสะเทือน มันส์...สนุกทุกการขับขี่อย่างแน่นอน ต่อด้วยยางขนาดใหญ่ที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ของชาวไบค์เกอร์

 

ขุมกำลังจากเครื่องยนต์ขนาด 149 ซีซี.
 

           ขุมพลังของ Yamaha M-SLAZ แน่นอนว่าได้รับการต่อยอดมาจากตัวเครื่องที่ประจำการอยู่ในสายพันธุ์แรงอย่าง YZF-R15 ซึ่ง M-SLAZ มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว ใช้การระบายความร้อนด้วยน้ำ ปริมาตรกระบอกสูบอยู่ที่ 149 ซีซี. ทางด้านขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 57 x 58.7 มม. สั่งจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด  ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด พร้อมคลัทช์แบบเปียกหลายแผ่น ความจุน้ำมันเชื้อเพลิงโดยรวมอยู่ที่ 10.2 ลิตร และในส่วนของมิติตัวรถ กว้าง x ยาว x สูง อยู่ที่ 795 x 1,955 x 1,065 มม. ซึ่งก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป กำลังน่าขี่มากเลยทีเดียว 

 

Yamaha M-SLAZ สีน้ำเงิน-ขาว, เทา-เขียว
 

          โดยเจ้า Yamaha M-SLAZ นี้จะมีให้เลือก 4 สี 4 สไตล์ด้วยกัน คือ น้ำเงิน-ขาว, เทา-เขียว, ดำ, แดง-ดำ และในเรื่องของค่าตัวนั้น ต้องบอกเลยว่าเปิดออกมาทำเอาชาวสองล้อในบ้านเราฮือฮากันไม่ใช่น้อย ด้วยราคาอยู่ที่ 89,500 บาท แถมด้วยโปรโมชั่น ซื้อตอนนี้รับฟรี แบ็คแพค เอ็ม-สแลซ มูลค่ารวม 5,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2559 นี้อีกด้วย

 

Yamaha M-SLAZ สีดำ, แดง-ดำ
 

          เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์ที่มาพร้อมกับการขับขี่ที่สนุก สุดมันส์ ต้องบอกเลยว่าเจ้า Yamaha M-SLAZ จะต้องสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณได้อย่างไร้ที่ติแน่นอนครับ ส่วนครั้งหน้า BoxzaRacing ของเราจะมาทำการพรีวิวรถจักรยานยนต์หล่อๆ เท่ห์ๆ คันไหนให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีก ต้องคอยติดตามกันให้ดีเลยนะครับ ส่วนวันนี้เราคงต้องขอตัวลาไปจองเจ้า Yamaha M-SLAZ กันก่อนแล้ว พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook