เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 - 15:46

MA agusta ได้รับการสนันสนุนจาก Daimler AG

MA agusta ได้รับการสนันสนุนจาก Daimler AG (เดมเลอร์ เอจี)

          เดมเลอร์ เอจี ประกาศไฟเขียวให้ AMG (เอ เอ็ม จี) บริษัทในเครือสามารถใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านยูโร หรือ 1.2 พันล้านบาท เพื่อทำการซื่อหุ้น 30% ของบริษัทผู้ผลิตจักรยานยนต์ MA agusta (เอ็มวี อกุสต้า) 

 

 

          ข่าวดังกล่าวได้ออกมาเป็นเวลาสักระยะหนึ่งแล้วซึ่งเป็นข่าวลื่อที่หน้าหูมากในวงการ Big Bike ซึ่งสอดคล่องกับข่าวที่ทาง เดมเลอร์ เอจี เตรียมที่จะขยายฐานธุรกิจ และมีธุรกิจที่ทาง เดมเลอร์ เอจี ถืออยู่หลากหลาย เช่น Mercedes - benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) , AMG (เอ เอ็ม จี) , Smart (สมาร์ท) และยังมีธุรกิจรถอีกหลายยี่ห้อในทางพาณิชย์

 

 

          สำหรับค่ายรถจักรยานยนต์อย่าง MA agusta นั้นก็ไม่ใช่ค่ายรถจักรยานยนต์ที่มีขนาดใหญ่มาก แต่ก็เป็นค่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำ ที่มีความโดเด่นในการออกแบบ และสร้างสีสันให้กับวงการ Big Bike(บิ๊ก ไบค์) ไว้มากมาย และยังเคยได้รางวัล Big Bike ที่สวยที่สุดในโลกมาแล้ว

          และเป็นที่แน่นอนว่าถ้า Daimler(เดมเลอร์) สามารถเข้าไปถือหุ้นส่วนหนึ่งของ MA agusta ได้จริง ก็จะต้องมีผลทำให้ตลาด Big Bike ในยุโรปมีการแข่งขันกันมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะมีทั้ง BMW Motorrad (บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด) จากประเทศเยอรมนี และ Ducati(ดูคาติ) ที่มี Audi (ออดี้) บริษัทในเครือของ Volkswagen(โฟล์กสวาเกน) ต้องหนาวๆร้อนๆ กันอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook