เขียนโดย: AonTeerawat

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 - 15:10

BMW HP4 บีเอ็มดับเบิลยู เฮทพีโฟ สุดยอดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สมรรถนะสูง

BMW HP4 บีเอ็มดับเบิลยู เฮทพีโฟ สุดยอดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สมรรถนะสูง

         ค่ายรถจากทางฝั่งยุโรปอย่าง BMW(บีเอ็มดับเบิลยู) ได้ส่งเจ้า HP4 เฮทพีโฟ มาทำตลาดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบ BMW จับตามองกันไม่น้อยเราจึงพาเพื่อนๆมาชมเจ้า HP4 กับแบบเจาะลึกทุกรูขุมขนกันเลย

 

00014080-880.jpg

 

         เริ่มกันที่ภายนอกถูกออกแบบตัวรถมาเป็นสีขาวตัดด้วยเส้นสายลวดลายสีน้ำเงิน ไฟหน้าแยกเป็นสองฝั่งซึ่งฝั่งซ้ายและขวาจะออกแบบมาให้แตกต่างกันและข้อนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่โดนเด่นของเจ้า BMW HP4 โดยไฟท้ายจะเป็นโคมใสแล้วฝังด้วยไฟระบบ LED ที่จะทำให้เมื่อเรากดเบรคจะเห็นได้อย่างเด่นชัด

 

bmw-hp4-13.jpg

 

         มาต่อกันที่ด้านหน้า ล้อหน้าทางโรงงานได้ใส่ยาง Pirelli (พิเรลลี่) รุ่น Diablo Super Corsa SP โดยมีขนาด 120/70 ZR-17 และล้อหลังก็ได้ใช้ยาง Pirelli รุ่น Diablo Super Corsa SP  เช่นเดียวกัน แต่แตกต่างกันที่ขนาดยางซึ่งยางหลังจะมีขนาด 200/55 ZR-17 ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการเข้าโค้งหรือใช้ความเร็วสูง

 

BMW_HP4_2013_A0150182_1000x667.jpg

 

         และด้วยเทคโนโลยีระบบเบรคของ Brembo (แบมโบ้) จากประเทศอิตาลี่ ที่ผู้ใช้งานได้ให้ความไว้วางใจเลือกใช้กันอย่างแพร่หลายทาง BMW ก็เลือกใช้นำมาใส่ให้กับเจ้า HP4 เช่นเดียวกันโดยระบบเบรคล้อหน้าจะเป็น Brembo monobloc (แบมโบ้ โมโนบล็อก) จานเบรคคู่ขนาด 320มม. และหลังเป็น Brembo จานเบรคเดี่ยวขนาด 220มม. ทั้งหน้าและหลังจะควบคุมด้วยระบบเบรค ABS ซึ่งก็เป็นเทคโนโลยี่ที่ BMW HP4 เลือกนำมาใช้เช่นเดียวกัน

 

BMW-HP4-15.jpg

 

         ซึ่งแฟริ่งบางชิ้นส่วนของเจ้า BMW HP4 จะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งแบตเตอรี่และเฟืองขับเคลื่อนมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้านี้อย่างเจ้า BMW S1000RR ที่มีรูปร่างเท่ากันทำให้เจ้า BMW HP4 เป็นมอเตอร์ไซค์ที่เบาที่สุดในสายการผลิตของ BMW

 

HP4-08.jpg

 

         มาถึงในด้านระบบอิเลคทรอนิคส์เจ้า HP4 ก็มีระบบที่ไม่ธรรมดาเหมือนกันเพราะ BMW ได้ปรับเปลี่ยนระบบทุกอย่างจากรุ่นก่อนอย่างเช่นระบบ Dynamic Traction Control (DTC) ที่สามารถปรับค่าได้ถึง 15 ระดับแทนที่จะเป็นระบบค่าเดียวเหมือนรุ่นก่อนหน้านี้และยังมีระบบที่ไฮเทคโนโลยีอย่างระบบ Dynamic Damping Control (DDC) ซึ่งเป็นระบบแรกที่ปรับค่าตัวมันเอง ระบบ เซมิ-แอคทีพ ที่จัดการค่าแดมพ์ปิ้งของกันสะเทือนระบบแรกที่นำมาติดตั้งกับมอเตอร์ไซค์ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เจ้า BMW HP4 ยังมีระบบเซ็ทค่าควบคุมการออกตัวรถทำให้การออกตัวดีขึ้นไม่สะบัดทำให้ขับขี่ได้ง่ายขึ้น

 

ดาวน์โหลด.jpg

 

         แล้วก็มาถึงไฮไลท์ที่ทุกคนรอคอยอยากทราบข้อมูลกันนั่นก็คือด้านของเครื่องยนต์เจ้า BMW HP4 ซึ่งเจ้าคันนี้ใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง มีความจุกระบอกสูบอยูที่ 999ซีซี ใช้หัวฉีดแบบ EFI ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ Manual 6 Speed มีพละกำลังแรงม้าอยู่ที่ 193 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ 13,000 รอบต่อนาที และมีแรงบิดมากถึง 83 นิวตันเมตรที่ 9,750 รอบต่อนาที ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดนี้ทำให้เจ้า BMW HP4 มีน้ำหนักตัวรถที่เบากว่าทุกรุ่นในคลาส 1000ซีซี และมีพละกำลังมากพอที่จะทำให้ผู้ขับขี่ได้บิดบิ๊กไบค์คันนี้ได้อย่างสนุก

 

          วันนี้ก็อิ่มจุใจกับข้อมูลเจ้า BMW HP4 ที่ได้นำมาฝากกันและหวังว่าจะเป็นข้อมูลดีๆ ที่ทุกท่านอยากชมทางทีมงาน www.boxzaracing.com ก็ต้องขอลากันไปก่อนและจะมีข้อมูลสาระดีๆมาให้ติดตามกันอีกเช่นเคย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook