เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2561 - 15:12

Honda Forza 300 สกู๊ตเตอร์ขวัญใจมหาชน กับเทคโนโลยีสุดล้ำคุ้มเกินค่าตัว

Honda Forza300

 

          ด้วยการเปิดตัวของ Honda Forza 300 ที่ทำให้เกิดกระแสเป็นอย่างมาก ส่งให้ในครั้งนี้ BoxzaRacing จึงต้องมารีวิวให้เห็นชัดๆ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดยเริ่มจากรูปทรงภายนอกที่เป็นโฉมใหม่หมดจด ที่ออกแบบมาได้ลงตัว ดูมีความทันสมัยมากขึ้น และเสริมความหล่อให้เข้ากับยุคสมัย เริ่มตั้งแต่เส้นสายในรถที่ดูคมเป็นสัน ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ มาพร้อมกับไฟ Full LED และไฟหรี่ที่สวยงาม เห็นได้ชัดทั้งกลางวันและกลางคืน รวมถึงไฟท้ายที่เป็น Full LED เช่นเดียวกัน ตามต่อด้วยระบบชิวหน้าไฟฟ้าที่สามารถปรับขึ้น- ลงได้ด้วยไฟฟ้า แม้ว่ากำลังขับขี่อยู่ เดี๋ยววันนี้เราจะมารีวิวเจ้า Honda Forza 300 โดยรวมในแบบฉบับเข้าใจง่ายๆ ตามมาเลยครับ

 

 

          Honda Forza 300 จัดเป็นรถมอเตอร์ไซค์กลุ่มออโตเมติกขนาดกลาง พิกัด 279 cc. จัดเต็มเรื่องของสเปคที่ปรับเปลี่ยนใหม่หมดจด ตั้งแต่รูปร่างหน้าตาหรือฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ โดยให้ความสปอร์ตมากขึ้น ด้วยดีไซน์ที่เฉียบคม ไฟหน้าหลัง Full LED มาพร้อมความสะดวกสบายหลายอย่างทั้งในด้านความอเนกประสงค์และระบบช่วยเหลือในการขับขี่ เช่น ระบบปรับชิลด์หน้าไฟฟ้า ระบบ Traction Control ระบบเบรค ABS รวมถึงฟังก์ชั่นบนหน้าจอที่ให้มาอย่างครบครัน ซึ่งตอบโจทย์คนที่ชอบความล้ำสมัยบวกกับความสะดวกสบายที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งเพิ่มเติม

 

 

          สำหรับดีไซน์ของ Honda Forza 300 ถูกปรับลุคให้ดูมีความสปอร์ต และโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหรา และภูมิฐานเหมือนเช่นเคย โดยด้านหน้าเปลี่ยนมาใช้ระบบไฟแบบ LED พร้อมไฟ Daytime Running Light ดีไซน์เส้นสายดูดีมีระดับ กระจกมองข้างพร้อมไฟหรี่ และไฟเลี้ยวถูกติดตั้งไว้ที่ด้านหน้ากรอบวินชิลด์สามารถพับเก็บได้แบบรถยนต์ เบาะนั่งกว้างขวางนั่งสบายแบบ 2 ตอน พร้อมมีพนักพิงสำหรับผู้ขับขี่ ไฟท้ายใหม่แบบ LED พร้อมไฟเลี้ยวในโคมเดียวกัน โดยตัวรถถูกเพิ่มเหลี่ยมสัน และเส้นสายที่ดูแข็งแกร่ง แต่โฉบเฉี่ยว ภายใต้สีตัวถังที่ดูหรูหราและสง่างาม

 

 

          และอีกหนึ่งจุดเด่นของ Honda Forza 300 กับการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด เริ่มด้วยเรือนไมล์ดิจิตอลผสานมาตรวัดความเร็วอนาล็อกวัดรอบแบบเข็มให้อารมณ์สปอร์ต ตรงกลางมีจอ LCD คำนวณระยะทางกับน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหลืออยู่, คำนวณอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน, บอกปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, ความร้อน, อุณหภูมิภายนอก, บอกแบตเตอรี่, ทริป A B และมีไฟแจ้งระบบ ABS และ HSTC ซึ่งระบบ HSTC สามารถเปิด-ปิดได้ จากสวิทช์ที่แฮนด์ด้านซ้าย เพียงกดปุ่มค้างไว้ 3 วินาที ระบบจะปิดการทำงาน HSTC แต่ทุกครั้งที่สตาร์ทรถใหม่ระบบจะทำการเปิดระบบ HSTC เป็นค่ามาตรฐานจากโรงงาน

 

 

          ตามมาด้วยอีกหนึ่งไฮไลท์ของเจ้า Honda Forza300 ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ กับวินชิลด์หน้าไฟฟ้า ที่สามารถปรับระดับสูง-ต่ำ ได้ในระยะ 110 มม. โดยสามารถปรับได้จากสวิทช์ที่แฮนด์ด้านซ้ายมือ และสามารถปรับได้ตามใจชอบแม้ในขณะขับขี่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรถ Scooter ในคลาส 300 ซีซี. ที่มีเทคโนโลยีอันล้ำสมัยแบบนี้มาให้พร้อมจากโรงงาน

 

 

          ในการขับขี่ช่วงเวลาหนึ่งสำหรับ Honda Forza 300 นั้นบอกได้เลยว่าไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ เพราะเป็นรถที่ขับขี่สนุกมาก ทั้งในเมือง และนอกเมือง โดยเฉพาะในเมือง ที่มีทั้งความคล่องแคล่วและความประหยัด รวมถึงกระจกมองข้างที่สามารถปรับพับเก็บได้เพื่อใช้ในการหลบรถคันอื่นๆ หรือแม้แต่ความคล่องตัวจากการปรับขนาดของตัวถังขนาดของเฟรมและมุมเลี้ยว ยิ่งทำให้การขี่รถไซส์นี้ในเมืองเป็นไปอย่างง่ายดายจริงๆ และอีกอย่างที่น่าสนใจมากๆ คือ อัตราการประหยัดน้ำมัน ถือว่าทำได้ดีทีเดียวเพราะขี่เรื่อยๆ สามารถทำได้เกิน 30 กม./ลิตร เลยทีเดียว ซึ่งถือว่าโอเคเลย สำหรับรถพิกัดเครื่องยนต์ขนาดนี้

 

 

          ด้านของเครื่องยนต์ มีการพัฒนาบางอย่างจากเครื่องยนต์บล็อคแรก ที่ให้ความประหยัด ดูแลง่าย ไม่จุกจิกและที่มั่นใจได้กับระบบหัวฉีดอัจฉริยะ PGM-Fi ซึ่งหากเติมเต็มถัง จากการคำนวณระยะทางคร่าวๆ สามารถขับไปได้ไกลถึง 310 กม. เลยทีเดียวกับถังน้ำมันความจุขนาด 11.5 ลิตร 

 

 

          โดยรวมแล้วถือว่า Honda Forza 300 เป็นรถ Scooter ขนาดกลางที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจก็คือ วินชิลด์หน้าปรับไฟฟ้า ซึ่งเป็นครั้งแรกของรถในคลาสนี้ และมีประโยชน์ต่อผู้ขับขี่, ระบบ HSTC แม้อาจจะไม่ค่อยได้ใช้ แต่ก็ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี และระบบเบรค ABS ที่เป็นอุปกรณ์พื้นฐานของรถมอเตอร์ไซค์พิกัดขนาดกลาง, ดีไซน์โดยรวมถือว่าโดดเด่น การขับขี่ก็คล่องตัว และเบาะนั่งค่อนจะกว้างและสูงตามสไตล์ของรถแนวสกู๊ตเตอร์ Honda Forza 300 ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยในเวลานี้

 

 

          Honda Forza 300 มีจำหน่ายแล้วที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ในราคาเปิดตัวที่ 169,000 บาท โดยมีให้เลือก 3 สีด้วยกัน คือ สีขาวน้ำเงิน สีบรอนด์ และสีดำ ท่านใดสนใจก็สามารถจับจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ ในคราวต่อไปสามารถติดตามข่าวคราวและการรีวิวรถใหม่ได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook