เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 24 เมษายน 2563 - 12:31

Kawasaki Ninja ZX-25R กับเสียงหวานๆ สนั่นทุ่ง ขึ้นวัดแรงม้าโชว์กันเห็นๆ งานนี้บอกเลยสายลั่นมีใจละลาย

 

           เรียกได้ว่ามีความเคลื่อนไหวออกมายั่วนำลายกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสปอร์ตไบค์น้องใหม่จากค่ายสีเขียวอย่าง Kawasaki Ninja ZX-25R สปอร์ตไบค์ไซค์เล้กที่มาพร้อมเครื่องยนต์ในพิกัด 250 ซีซี. แบบ 4 สูบ ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจหลักในการกระชากใจไบค์เกอร์ให้เหลียวหลัง

 

 

          ก่อนหน้านี้ไม่นาน ทาง Kawasaki ได้เรียกน้ำย่อยๆ แฟนๆ ด้วยการปล่อยคลิปทีเซอร์การทดสอบขับขี่ Kawasaki Ninja ZX-25R ในสนามแข่ง Jerez Circuit ประเทศสเปน โดย 2 ยอดนักแข่งจากทีม Kawasaki Racing Team ในรายการ WSBK นำโดยแชมป์โลก 5 สมัย อย่าง Jonathan Rea และนักแข่งคนล่าสุดในทีมอย่าง Alex Lowes มาเป็นผู้ขับขี่ทดสอบในครั้งนั้น ซึ่งก็สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนๆ ได้ไม่น้อย

 

 

         กระทั่งล่าสุด ทาง Kawasaki จัดคลิปเด็ดให้แฟนๆ ได้ตาลุกวาวกันอีกระลอก ด้วยการจับเอา  Kawasaki Ninja ZX-25R มาขึ้นไดโนวัดแรงม้า ซึ่งก็ให้ผลออกมาเป็นนี่น่าพอใจ ด้วยพละกำลังที่มีให้ใช้เฉียดๆ 50 แรงม้า ที่เบ่งพลังออกมาพร้อมสุ้มเสียงสุดหวานสนั่นทุ่งนรอบเครื่องยนต์ระดับ 18,000 รอบ/นาที ให้อารมณ์ตัวแข่งได้อย่างไม่มีผิดเพี้ยนเลยทีเดียว

 

 

           ด้านพื้นฐานของ Kawasaki Ninja ZX-25R คือ จะมาพร้อมโครงสร้างในรูปแบบ Trellis Frame ที่มีน้ำหนักเบา จับคู่กับระบบรองรับรุ่นล่าสุดจาก Showa SFF-BP (Separate Function Fork – Big Piston) ในด้านหน้า และโช้กหลังแบบวางนอน ด้านระบบเบรกจัดมาให้ในรูปแบบเรเดียลเม้าท์โมโนบล็อค เพื่อการควบคุมความเร็วได้แบบอยู่หมัด พร้อมกันนี้ยังจัดเต็มด้วยตัวช่วยทั้ง KTRC (Kawasaki Traction Control), Power Mode รวมถึง KQS (Kawasaki’s Quick Shifter) ซึ่งถือว่าไม่น้อยสำหรับรถในคลาสนี้

 

 

             Kawasaki Ninja ZX-25R แม้จะยังไม่มีรายละเอียดว่า สปอร์ตไบค์ผู้นี้พร้อมที่จะลงตลาดเมื่อไหร่กันแน่ แต่ด้วยข่าวคราวที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยก็อุ่นในได้ว่า Kawasaki Ninja ZX-25R พร้อมที่จะออกมาให้แฟนๆ ได้สัมผัสกันในเร็วๆ นี้แน่นอน ซึ่งหากมีควมเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทาง BoxzaRacing จะนำมารายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก morebikes

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook