เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 8 ธันวาคม 2566 - 18:18

2024 Yamaha PG1 เน้นความดิบ ดูแลง่าย ซ่อมถูก ในราคา 6.49 หมื่นบาท

 

      2024 Yamaha PG1 หนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นกระแสให้พูดถึงในช่วงท้ายปี 2023 ซึ่งกระแสที่เกิดขึ้นมาหลายปัจจัยมากๆ แต่ส่วนสำคัญที่ทำให้ได้รับความสนใจก็เป็นเรื่องราคา โดย PG1 เปิดราคาแนะนำอยู่ที่ 64,900 บาท

 

      ถ้ามองภาพรวมของ PG1 ในการขับขี่ใช้งาน จะถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความอเนกประสงค์รุ่นหนึ่ง เพราะสามารถปรับแต่งให้ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายได้ พร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 115 ซีซี. ที่โดดเด่นด้วยอัตรากินน้ำมันเชื้อเพลิงที่ประหยัด และค่าบำรุงรักษาในเรื่องต่างๆ ที่อยู่ในเกณฑ์ที่ถูกพอสมควร

 

 

      เริ่มกันที่อุปกรณ์ติดรถมอเตอร์ไซค์ที่มีให้ใช้งานกันแบบดิบๆ ไม่ว่าจะระบบไฟส่องสว่างที่ยังคงเป็นหลอดฮาโลเจนทั้งคัน เรือนไมล์เป็นแบบแอนะล็อกสุดคลาสสิก โดดเด่นด้วยความทนทานใช้งานกันยาวนานไม่มีพังกันง่ายๆ

 

      ไฟหน้าดีไซน์ทรงกลมสุดคลาสสิกขนาดใหญ่ แฮนด์บาร์ยกสูงไว้ขับลุยสักเล็กน้อย พร้อมแร็คท้ายที่ให้คุณสามารถมัดสัมภาระเพื่อการเดินทางได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งทาง Yamaha จะมีอุปกรณ์แต่งเสริมต่างๆ มากมาย ที่จะทำให้รถตอบโจทย์การขับขี่ของคุณมากที่สุด

 

 

      เครื่องยนต์ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว 114 ซีซี. SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ส่งกำลังด้วยเกียร์ 4 สปีด รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด E20 โดยเครื่องยนต์นี้เป็นบล็อกที่อยู่กับ Yamaha Finn นั้นเอง แต่ดูเหมือนว่าทางบริษัทจะเลือกปรับอัตราทดเกียร์ใหม่ให้มีความเหมาะสมกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้

 

      เชื่อเสียงของรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha เชื่อว่าเป็นที่ยอมรับของคนไทยมายาวนาน แต่ถ้าใครกังวลในเรื่องคุณภาพมาตรฐานแล้วล่ะก็ ทางบริษัทก็มีการรับประกันเครื่องยนต์ยาวนานถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร

 

 

      สำหรับเฟรมตัวถังมีชื่อว่าแบบแบ็คโบน ซึ่งเป็นการสร้างใหม่ขึ้นมาใช้งานกับ PG1 โดยเฉพาะ ทำให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ควบคุม ตอบโจทย์การใช้งานการลุยตามที่ Yamaha ได้ออกแบบจัดวางไว้อย่างแน่นอน

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นเทเลสโคปิค ที่มาพร้อมยางหุ้มโช้คป้องกันไม่ให้เศษฝุ่นเศษผงมาสร้างความเสียหายให้กับโช้ค นอกจากนี้ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ในเรื่องการลุยได้อีกด้วย ส่วนโช้คหลังเป็นแบบสปริงคู่ รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ในระดับหนึ่งอย่างแน่นอน

 

 

      ระบบเบรกหน้าให้เป็นดิสก์เบรก จับคู่กับคาลิเปอร์เบรกหนึ่งสูบ ส่วนเบรกหลังให้เป็นดรัมเบรก ในส่วนขนาดวงล้อถือว่าให้ไซซ์แปลกมาสักเล็กน้อย โดย Yamaha เลือกใส่ล้อขอบ 16 มาให้ใช้งาน ซึ่งในอนาคตเวลาเปลี่ยนยางนอกใหม่ อาจมีตัวเลือกที่น้อยกว่าล้อขอบ 17 แบบเลี่ยงไม่ได้

 

 

      ใครที่กำลังมองหารถใช้งานที่มีความอเนกประสงค์ ตัวเลือกอย่างทาง 2024 Yamaha PG1 เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันจะมีสีสันให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีฟ้า Chill Blue, สีน้ำตาล Humming Brown, สีเหลือง Vivid Yellow และสีดำ Cool Black 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook