เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2566 - 14:17

Yamaha Belle สปอร์ตกึ่งครอบครัวรุ่นแรกของไทย กับกระแสเรื่องการเกิดใหม่อีกครั้ง

 

      Yamaha Belle ชื่อนี้นาทีนี้กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า Yamaha เตรียมจะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่เร็วๆ นี้ ซึ่งดูเหมือนว่าทางบริษัทจะเลือกกลับไปหาจุดเริ่มต้นของรถสปอร์ตกึ่งครอบครัว (รถกะเทย) รุ่นแรกของบริษัท

 

      แม้ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ออกมาให้พูดถึงมาสักเท่าไหร่ แต่มีภาพหลุดออกมาจากฝั่งเวียดนามให้เห็นอยู่เล็กน้อย ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดตามภาพที่หลุดออกมา รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่จะเป็นรถสปอร์ตกึ่งครอบครัวไฟหน้ากลมสุดคลาสสิก ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 115 ซีซี. โดยจะมาชนตลาดกับ Honda CT125

 

      จริงๆ ถ้าให้นิยามถึงรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของ Yamaha ที่จะเปิดตัว ต้องจัดประเภทให้เป็นรถลักษณะ Trail ซึ่งในอดีตจะมีรุ่น Omaha ที่น่าจะตรงเสียมากกว่า แต่ที่บริษัทไม่ได้มีการชี้นำว่าต้นตระกูลจะมาจากรุ่นนี้ก็เพราะ รุ่นนี้มันไม่เคยจำหน่ายในไทย คนไม่รู้จักอย่างแน่นอน สู้เอาตระกูล Belle ที่เป็นรถสปอร์ตกึ่งครอบครัวมาเป็นอะไรที่ง่ายกว่า เพราะผู้คนต่างรู้จักอยู่ก่อนแล้วนั้นเอง

 

Yamaha Omaha80

 

      กลับมาที่ Yamaha Belle เชื่อว่าใครที่มีอายุมากกว่า 30 ขึ้นไป ต้องเคยได้ยินชื่อของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้อย่างแน่นอน เพราะบริษัทได้ลากทำตลาดในชื่อ Belle มาเป็นระยะเวลาที่ยาวนานพอสมควร คิดง่ายๆ ว่ารุ่นแรกเปิดตัวในปี พ.ศ. 2524 และก็ลากขายมาเรื่อยๆ จนสิ้นสุดยุคเครื่องยนต์ 2 จังหวะในช่วงปี พ.ศ. 2545 โดยประมาณ

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

Yamaha Belle R

 

      ระยะเวลาการทำตลาดที่ยาวนานมากกว่า 20 ปี ซึ่งทาง Yamaha ได้มีการปรับโฉมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังยืนยันที่จะใช้ชื่อ Belle ในการทำตลาดอยู่เหมือนเดิม โดยบริษัทได้จัดวางให้รถตระกูลนี้เป็นสปอร์ตกึ่งครอบครัวที่ใช้งานง่าย ใครๆ ก็สามารถขับขี่ได้ รวมไปถึงราคาจำหน่ายที่ไม่สูง เพราะถ้าใครอยากได้สมรรถนะในการขับขี่ที่ดี เครื่องยนต์ที่แรง มีความเร็วความสปอร์ตที่มากกว่า Yamaha ก็จะมีสปอร์ตกึ่งครอบครัวในตระกูลอื่นให้เลือกใช้งาน อาทิ ZR120, JR120 และ Speed120 เป็นต้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook