เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 20 ธันวาคม 2566 - 12:00

KTM SX-F Factory Edition 2024 เฟรมใหม่ เน้นเรื่องน้ำหนักของรถให้เบาลงกว่าเดิม

      KTM SX-F Factory Edition 2024 กับการปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพที่ดีกว่าเดิม ซึ่งซีรีส์นี้จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้งานสองรุ่น ได้แก่ 250 ซีซี. และ 450 ซีซี. โดยทาง KTM จะเริ่มส่งมอบรถให้กับผู้ที่จับจองตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2024 เป็นต้นไป

 

 

      สำหรับซีรีส์ SX-F Factory รุ่นใหม่ล่าสุด ทาง KTM ได้กล่าวถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้น จะเน้นสมรรถนะการขับขี่เป็นหลัก โดยการปรับปรุงได้ผ่านการทดสอบจากสนามแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกของการดีไซน์ออกแบบนั้น โดดเด่นเห็นมาแต่ไกลด้วยสีส้มอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์นี้ พร้อมลายกราฟิก Red Bull KTM Factory Racing

 

      KTM ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพให้กับเฟรมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการลดน้ำหนักให้เบารถ ตัวเฟรมมีความยืดหยุ่นที่ดีขึ้น โดยเฟรมเป็นงาน CNC คุณภาพสูง มาพร้อมโดดเด่นของสีส้มที่เป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย

 

 

      สำหรับระบบกันสะเทือนเป็น WP ที่สามารถปรับเซ็ทได้เต็มระบบโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษแต่อย่างใด โดยโช้คหน้ามีขนาดแกน 48 มม. ที่ปรับปรุงใหม่ในเรื่องน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิม

 

 

      สำหรับเครื่องยนต์ก็มีความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเรื่องของสมรรถนะเช่นเดียวกัน ด้วยการเลือกใช้งานท่อไอเสีย Akrapovic ที่วัสดุเป็นไทเทเนียมน้ำหนักเบา พร้อมให้กำลังแรงต่อเครื่องยนต์ที่ดีขึ้น

 

      ทั้งนี้ทาง KTM ได้ใส่เทคโนโลยีที่มีชื่อว่า Connectivity Unit Offroad (CUO) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับแต่งค่าเครื่องยนต์และระบบกันสะเทือนผ่านแอป KTMConnect ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถเก็บข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ในการขับขี่ เพื่อมาวิเคราะห์ประสิทธิภาพเพื่อที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพการขี่และเวลารอบได้ ส่งผลทำให้สามารถปรับปรุงกลยุทธ์การแข่งขันได้

 

Connectivity Unit Offroad (CUO)

 

      ในส่วนระบบเบรกก็เป็นของ Brembo ทั้งคันรถ โดยมีการปรับปรุงเบรกหลังให้มีความแข็งแรงที่มากขึ้น เช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงจานดิสก์เบรกหน้าใหม่ พร้อมมีการ์ดคาร์บอนที่ช่วยป้องกันความเสียหายจากสิ่งที่ไม่คาดฝัน ส่วนยางที่ใช้ก็ให้เป็น Dunlop Geomax MX34 รุ่นใหม่ล่าสุด

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ทั้งหมดนี้เป็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของ KTM SX-F Factory Edition 2024 รุ่นใหม่ล่าสุด เชื่อว่าใครที่เป็นสาวกค่ายนี้ ต้องมีอาการหวั่นไหวอยากได้อย่างแน่นอน

 

ที่มา 

Ktm.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook