เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 3 มกราคม 2567 - 16:10

Tozz Joyce'90 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากตุรกี กับดีไซน์ย้อนยุคที่มีเอกลักษณ์

      Tozz Joyce'90 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มาพร้อมดีไซน์ที่แปลกตาของใครหลายคน แม้มันจะดูห่างไกลจากเมืองไทยพอสมควร แต่ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบดีไซน์รถ จนทำให้อดใจไม่ไหวต้องหาข้อมูลมาเขียนบอกเล่าถึงความเป็นไปเป็นมาของรถรุ่นนี้กันสักเล็กน้อย

 

 

      สำหรับ Tozz ถือว่าเป็นแบรนด์หน้าใหม่ในตลาดรถสองล้อ ซึ่งธุรกิจจริงๆ คือเป็นบริษัทการคมนาคมทางอิเล็กทรอนิกส์ในตุรกี โดยบริษัทมีแนวทางที่ชัดเจนในการทำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไซน์ย้อนยุคเป็นหลัก และผลงานล่าสุดก็คือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น Joyce'90

 

      มันปฏิเสธไม่ได้ว่ารูปลักษณ์การออกแบบของ Joyce'90 จะมีความคลับคล้าย Honda Cub EZ90 อยู่ไม่มากก็น้อย ซึ่งต้องเล่าย้อนกลับไปในอดีตสักเล็กน้อยแล้วกัน โดย Honda ได้ทำรถสกู๊ตเตอร์คันนี้ขึ้นจากแนวคิดที่สุดแสนพิเศษ ทิ้งทุกกฎเกณฑ์การออกแบบของรถยุค 80s ไปทั้งหมด จนทำให้ได้กลายเป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้

 

 

      Joyce'90 จะเริ่มขึ้นสายการผลิตในช่วงเดือนมีนาคม โดยจะมาพร้อมลูกเล่นต่างๆ มากมายที่รถมอเตอร์ไซค์สมัยใหม่มี ไม่ว่าจะเป็น ไฟส่องสว่างเป็น LED โดยเฉพาะไฟหน้าที่มีดีไซน์แบบป๊อปอัพ ตัวรถรองรับการเชื่อมต่อบลูทูธกับมือถือสมาร์ทโฟน แฮนด์บาร์กว้างสไตล์รถวิบาก และวงล้อขนาด 20 นิ้วเป็นต้น

 

      ส่วนเรื่องสเปกกำลังของรถ แม้ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่สื่อต่างประเทศ DesignBoom ได้รายงานว่า รถรุ่นนี้จะถูกต้องกฎหมายของยุโรปอย่างแน่นอน คุณจะสามารถใช้งานขับขี่ได้บนถนนสาธารณะอย่างแน่นอน โดยจะถูกจัดให้อยู่ในประเภท Pedelec ที่จะถูกกำจัดกำลังไว้ให้ไม่เกิน 250 วัตต์ ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ยังไม่มีสเปกเปิดออกมา

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      สำหรับระบบกันสะเทือนหน้าก็เป็น Telescopic ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบโช้คเดียว ซึ่งรองรับการขับขี่ใช้งานแบบลุยได้อย่างสบายๆ ส่วนระบบเบรกหน้า/หลังให้เป็นดิสก์ตามมาตรฐาน

 

 

      สุดท้ายนี้ Tozz Joyce'90 จะเริ่มผลิตในเดือนมีนาคม 2024 ที่โรงงาน Joyce Teknoloji ในเมืองอังการา ประเทศตุรกี ซึ่งเรื่องของราคาค่าตัวก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาเช่นกัน

 

 

ที่มาข้อมูล

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook