เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2567 - 11:43

เก็บภาพบรรยากาศงานมิตติ้งรถมอเตอร์ไซค์คันแรก By เสี่ยยูแปดริ้ว (อภิชาติฟาร์ม)

      Boxzaracing พาชมบรรยากาศงานมิตติ้งรถมอเตอร์ไซค์คันแรก ที่จัดโดยเสี่ยยูแปดริ้ว (อภิชาติฟาร์ม) ซึ่งในวงการรถมอเตอร์ไซค์ตอนนี้ เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเสี่ยยูอย่างแน่นอน โดยงานมิตติ้งรถมอเตอร์ไซค์คันแรกจัดขึ้นที่แหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง แค่สถานที่จัดงานก็เรียกว่าไม่ธรรมดาแล้ว เพราะเล่นกันที่ริมทะเล บรรยากาศดีแบบสุดๆ

 

 

      ธีมการจัดงานก็ไม่มีอะไรที่ยุ่งยาก มีข้อตกลงระบุไว้ชัดเจนก็เริ่มอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการระบุอายุคนร่วมงานที่ต้องมากกว่า 18 ปี ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ที่จะเอามาโชว์ มาจอดในงานก็ต้องมีเล่มทะเบียนไว้แสดงถูกต้อง และภายในงานห้ามมีการเบิ้ลเครื่อง ห้ามสตาร์ทเครื่อง สิ่งเหล่านี้ทำให้ภาพรวมงานเป็นอะไรที่ดูเรียบร้อยเป็นอย่างมาก

 

 

 เสี่ยยูแปดริ้ว (อภิชาติฟาร์ม)

 

      ส่วนแม่งานอย่างเสี่ยยูก็มากับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจอย่าง Yamaha Mate 100 ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันแรกในชีวิต โดยที่มาที่ไปก็เป็นรถมอเตอร์ไซค์ของแม่ที่ใช้ฝึกขับขี่ในวัยเด็กนั้นเอง

 

Yamaha Mate 100 ของเสี่ยยู

 

      ภาพรวมของรถมอเตอร์ไซค์ที่มาจอดโชว์ในงาน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในช่วงยุค 80-90s ซึ่งมันเป็นยุคที่รถสองจังหวะครองเมือง ซึ่งมีครบทุกค่ายใหญ่จากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Honda, Yamaha, Kawasaki และ Suzuki 

 

      แต่ถ้าให้ประเมินสัดส่วนของรุ่นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีจำนวนเยอะในงาน รุ่นหนึ่งที่ได้แชมป์อย่างแน่นอนก็คือ Suzuki RC80/100 เพราะนี้คือที่สุดของรถแม่บ้านในช่วงเวลานั้น ทุกอย่างการันตีด้วยการเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นแรกในไทยที่มียอดขายสะสมทะลุ 100,000 คัน

 

Suzuki RC ของเมย์ลาย รัชดา

 

      รถมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งรุ่นที่มีจำนวนเยอะในงานก็คือ Honda Nova ซึ่งต้องขอนิยามไว้ว่าแค่รุ่น S, R, Rs และ Rs Super เพียงเท่านั้น ยังไม่นับพี่น้องร่วมตระกูลอย่าง Dash, Tena และ Sonic แต่อย่างใด โดยทุกรุ่นที่ได้กล่าวถึงไปนั้น เรียกได้ว่าอยู่ในตระกูล Nova ทั้งหมด

 

 

      ทั้งนี้เวลาพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์สองจังหวะขึ้นมา เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ต้องรู้จัก Honda Dash125 อย่างแน่นอน รุ่นนี้ความเร็วความแรงไม่เป็นสองรองใคร และมีนักบิดที่ล้มหายตายจากไปกับรุ่นนี้ก็เยอะพอสมควรเช่นกัน

 

 

      นอกจากจะมีรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความนิยมแล้ว เรื่องรถแปลกรถหายากก็มีมาให้ดูเช่นกัน เริ่มต้นกันที่ Yamaha ZR120 ที่เป็นหนึ่งในตัวแรงในอดีต แต่การออกแบบรถมีปัญหาในเรื่องการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ กับท่านั่งขับขี่ที่จะไม่ค่อยตอบสรีระเท่าไหร่ ทำให้ไม่ได้รับความนิยมในเวลานั้น

 

Yamaha ZR120

 

      ในส่วนของ Honda Smile รถแม่บ้านบังลมเครื่องยนต์สองจังหวะ ที่จะไม่ใช่รถแรร์รถหายากอะไร แต่ถ้าไปค้นดูประวัติศาสตร์ของ Honda ในไทย คุณจะพบว่านี้คือรถแม่บ้านหนึ่งเดียวของบริษัทที่เป็นเครื่องยนต์สองจังหวะ ซึ่งมันเป็นการทดลองตลาดของทางบริษัทนั้นล่ะ เพราะไล่เรียงจากอดีตจนถึงปัจจุบันในไทย รถแม่บ้านบังลมทั้งหมดของ Honda เป็นเครื่องยนต์สี่จังหวะทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น C50, C70, C100, C700, C900 ปรับโฉมใหญ่เป็น Dream และปัจจุบันเป็น Wave110 กับ 125

 

 

      นอกจากการโชว์รถมอเตอร์ไซค์คันแรกแล้ว ก็มีกิจกรรมต่างๆ มากมายจากผู้สนับสนุนงานนี้ โดยเฉพาะการแจกข้าวไข่เจียวฟรีจากอภิชาติฟาร์ม ซึ่งคิวต่อแถวแบบยาวเหยียดอีกด้วย

 

 คิวต่อแถวรับข้าวไข่เจียวฟรี

 

      อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่มีอยู่ในตารางกิจกรรมของงานนี้ จะเป็นเรื่องอะไรไม่ได้เลยนอกจากแจ็กแปปโฮ  Vs เมย์ลายรัชดา ซึ่งเป็นเรื่องเป็นราวดราม่าใหญ่โต พร้อมการแจ้งเกิดงานนี้ให้โด่งดังไปใหญ่ แต่ไม่รู้จะถูกใจเสี่ยยูในฐานะแม่งานรึเปล่า?

 

แจ็กแปปโฮ

 

เมย์ลายรัชดา

 

      ภาพรวมจริงๆ ของงานมิตติ้งรถมอเตอร์ไซค์คันแรก ถือว่าดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่จัดงาน กฎเกณฑ์ต่างๆ ที่ผู้จัดใช้ควบคุม และที่สำคัญคือกลุ่มผู้คนที่มีความชื่นชอบอะไรที่เหมือนๆ กันมา การได้มาพบมาพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวในอดีต ที่คุยกันกี่ครั้งกี่ทีก็มีเรื่องเล่าให้พูดถึงเสมอ ซึ่ง Boxzaracing หวังว่าจะมีการจัดงานนี้ในครั้งต่อไปเรื่อยๆ และทางเราจะไม่พลาดไปรวมงานอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook