เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 11 มีนาคม 2567 - 16:41

VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024 งานรวมพลของคนรักเวสป้า

 

      VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024 อีเว้นท์ใหญ่ของคนรักรถสกู๊ตเตอร์แบรนด์เวสป้า ที่มีการจัดขึ้นในหลายๆ จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่ง Boxzaracing ก็ไม่พลาดไปร่วมอีเว้นท์นี้อย่างแน่นอน โดยเราไปกันที่เวทีหลัก จัดขึ้นที่ Wonder World Extreme Park กรุงเทพฯ โดยภายในงานประกอบไปด้วยแสง สี เสียง และกิจกรรมต่างๆ มากมาย

 

อุโมงค์ทางเข้างาน

 

      เริ่มทางเดินเข้างานก็ไม่ธรรมดาแล้ว การให้ผู้ที่มางานเดินรอดอุโมงค์ที่จัดไฟเข้างาน เช่นเดียวกับใครที่ขับรถสกู๊ตเตอร์เวสป้ามาเข้างาน ก็ต้องรอดอุโมงค์เช่นเดียวกัน

 

      เมื่อเข้ามาในสถานที่จัดงาน VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024 ก็เหมือนทะลุมาอีกโลกหนึ่ง ซึ่งภาพในงานมีทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมากมาย มีศิลปะ แฟชั่น อาหาร เครื่องดื่มต่างๆ มากมาย เรียกได้ว่ามีมุมให้คุณได้ร่วมสนุก ได้ร่วมถ่ายรูปมากมาย

 

 

      โดยงาน VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024 เฉพาะเวทีกรุงเทพ ก็มีจดบันทึกจำนวนรถสกู๊ตเตอร์เวสป้ามาร่วมงานมากกว่า 3,000 คัน ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะที่สุดเท่าที่เคยมีการรวมตัวกันในเมืองไทยก็ว่าได้

 

กลุ่มคนที่ขับรถสกู๊ตเตอร์เวสป้ารอลงทะเบียน

 

      หากเราจะคุยถึงรถสกู๊ตเตอร์เวสป้าในไทย คงต้องย้อนเรื่องราวไปมากกว่า 50-60 ปีเป็นอย่างน้อยๆ ซึ่งเวสป้ากับคนไทยมีความผูกพันกันมาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าแบรนด์เวสป้าคือหนึ่งในหน้าประวัติยานยนต์ในไทยเช่นกัน

 

      ดังนั้นในงานนี้ คุณจะสามารถพบเจอสกู๊ตเตอร์เวสป้ารุ่นใหม่ รุ่นเก่ามากมาย โดยเฉพาะรุ่นเก่าที่หายากๆ ซึ่งปัจจุบันมีราคาซื้อขายกันหลายแสนบาท ก็สามารถหาดูได้ในงานนี้

 

 

      ทั้งนี้ตัวผมได้มีโอกาสผู้คุยกับเจ้าของสกู๊ตเตอร์เวสป้ารุ่นเก่า (Rally200) ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลยอดนิยมของคนเล่นเวสป้ารุ่นเก่า โดยคันนี้เจ้าของได้แต่งให้เป็นสเปกนอก (US) ที่จะมีความพิเศษในเรื่องไฟเลี้ยวหน้าและหลังเป็นต้น

 

 

      ทั้งหมดนี้เป็นภาพรวมบรรยากาศส่วนหนึ่งของงาน VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024 ที่ตัวผมได้ไปสัมผัสมา ซึ่งที่งานยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายให้กับคนที่ร่วมงาน และหวังว่าทางเวสป้าจะมีการจัดงานดีๆ แบบนี้ในครั้งต่อๆ ไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook