เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 8 ธันวาคม 2566 - 14:38

นาฬิกา Honda Dream กับกระแสที่เกิดขึ้น เรื่องนี้จริงหรือหลอก?

      นาฬิกา Honda Dream จาก Casio ที่เป็นกระแสให้พูดถึงอยู่ไม่มากก็น้อยก่อนหน้านี้ ซึ่งทาง Boxzaracing ก็ไม่พลาดจะหยิบเรื่องราวนี้มาคุยกันสนุกๆ แล้วกัน เพราะจากที่ตามหาตามค้นข้อมูลจากต่างประเทศในตอนนี้ ขอตอบแบบตรงๆ ว่ายังไม่สามารถหาข้อมูลใดมายืนยันถึงการมีอยู่จริงของนาฬิการุ่นนี้ได้เลย

 

 

      โดยเรื่องราวเกิดมาจากคุณ Oatoat Chakaphong ที่ได้เจอคลิปนาฬิกาสุดพิเศษนี้ใน Tiktok ซึ่งมาจากประเทศเวียดนาม โดยทราบข้อมูลแบบคร่าวๆ ว่าเป็นรุ่นพิเศษที่ผลิตเพียง 20 เรือนเพียงเท่านั้นอีกด้วย ใครที่เป็นสายสะสมนาฬิกาที่เกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์ เชื่อว่าเมื่อได้เห็นก็คงอยากได้อย่างแน่นอน และก็รวมถึงตัวผู้เขียนเช่นกันที่อยากได้

 

 

      สำหรับดีไซน์การออกแบบของหน้าปัดนาฬิกา ใครที่ขับ Honda Dream พอเห็นแล้วต้องร้องอ๋ออย่างแน่นอน เพราะมันเป็นการยกดีไซน์จากเรือนไมล์ของรถมาใส่ไว้ในนาฬิการุ่นนี้ก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเข็มไมล์บอกความเร็ว เกย์น้ำมันเชื้อเพลิง ไฟเกียร์ว่าง และไฟสูงเป็นต้น โดยจะมีการดัดแปลงระยะทางสะสมในการขับขี่ให้เปลี่ยนเป็นเวลาแทนนั้นเอง

 

เรือนไมล์ของ Honda Dream 100

 

      เรียกง่ายๆ ว่านาฬิการุ่นนี้ยกดีไซน์ของเรือนไมล์ Honda Dream มาแบบไม่ได้ปรับรายละเอียดใดๆ เลย ซึ่งจะมีข้อสังเกตที่แปลกๆ อยู่เล็กน้อยในเรื่องนี้ เพราะด้วยความเป็นนาฬิกาที่ใช้ดูเวลาเป็นหลัก แต่ดูเหมือนว่าทางผู้ผลิตจะไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้สักเท่าไหร่ ถือว่ามีความแปลกอยู่พอสมควรเลยสำหรับเรื่องนี้

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      เมื่อได้ลองตามข้อมูลของนาฬิกา Honda Dream เพิ่มเติมจากเว็บไซต์ต่างประเทศ โดยเฉพาะในฝั่งของ Casio ซึ่งไม่มีข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับนาฬิกาเรือนนี้แม้แต่น้อย ถือว่าเป็นความผิดปกติอย่างมาก เนื่องจากมันต้องมีข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่บริษัทได้ผลิตนั้นเอง

 

ตัวอย่างนาฬิกา SEIKO ทำรวมกับ Honda

 

      เช่นเดียวกับฝั่งรถมอเตอร์ไซค์ Honda ที่ก็ไม่มีข้อมูลหรือข่าวสารใดๆ ที่จะเอามายืนยันถึงการมีอยู่จริงของนาฬิการุ่นนี้ จากข้อมูลที่พยายามค้นหาถึงนาฬิการุ่นนี้ อาจบอกพูดได้ว่ามันไม่ใช่ของจริง อาจเป็นการทำขึ้นมากันเองเสียมากกว่า แต่ไม่ว่าเรื่องราวนี้จะเป็นอย่างไรก็ตาม ก็ยืนยันได้ว่านาฬิกาสวยครับ

 

ที่มาของรูปภาพ

Oatoat Chakaphong

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook