Kawasaki Serpico 150ss ตำนานแห่งความร้อนแรงสายพันธุ์สปอร์ต

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 23 ธันวาคม 2558 - 15:23



Kawasaki Serpico 150SS ตำนานแห่งความร้อนแรงสายพันธุ์สปอร์ต


Kawasaki Serpico 150SS


           หากย้อนกลับไปสมัยก่อนนั้น รถจักรยานยนต์ถือว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่าในยุคปัจจุบันนี้ และรถสองล้อสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Kawasaki (คาวาซากิ) ที่ผลิตรถ Sport สไตล์รถแข่งอย่าง Kawasaki Serpico ในยุคสมัยประมาณเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วถือว่าเป็นรถจักรยานยนต์ 2 จังหวะ ที่มีรูปทรงฉีกแหวกแนวรถสองล้อแบบบ้านๆ ที่ใช้ขับขี่กันในยุคสมัยนั้น


Kawasaki Serpico By คุณเอ็ม สระบุรี


          ในคอลัมน์ก่อนๆ นั้น ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้เคยนำเสนอรถจักรยานยนต์ 2 จังหวะ ของค่าย Kawasaki กันมาหลายรุ่นแล้ว แต่ใน Racing Magazine ครั้งนี้ จะพาเพื่อนที่ชื่นชอบรถ 2 จังหวะ ที่เรียกได้ว่าเป็นรถในตำนานแห่งความร้อนแรงของชาวไบค์เกอร์ยุคก่อน ที่ชื่นชอบรถที่มีสไตล์ Sport ซึ่งถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานในเมืองหรือเดินทางไกล


บริเวณช่วงหน้าของ Kawasaki Serpico 


          Kawasaki Serpico
ลำงามคันนี้ เป็นของคุณเอ็ม สระบุรี หนุ่มผู้หลงรักรถจักรยานยนต์ และชื่นชอบการแต่งรถสองล้อให้มีความแรงและเร็ว เช่นเดียวกับรถ Honda Julio ที่ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้เคยพาเพื่อนๆ ไปยลโฉมกันในคอลัมน์ที่แล้ว

Kawasaki Serpico ชุดสีแท้ตัดลายกราฟฟิก


          โดย Serpico ขอคุณเอ็มคันนี้ เป็นรถที่มาพร้อมกับชุดสีแท้ตัดลายกราฟฟิก จากนั้นได้เสริมความเท่ใส่ไปที่สองล้อในตำนานได้อย่างดูดีมีสไตล์ โดยเริ่มจากบริเวณช่วงหน้าของ Serpico ที่เพิ่มความโฉบเฉี่ยวของช่วงหน้ารถด้วยการถอดกระจกมองข้างทั้งสองออก

 

มุมมองด้านบนบริเวณเรือนไมล์


          บริเวณด้านหน้าได้ใส่ชุดแผงคอของ Kawasaki ZX150 เข้าไป และสวิตท์ไฟแต่งจากแบรนด์ Domino ส่วนของเรือนไมล์นั้น เป็นเรือนไมล์เดิมๆ แบบอนาล็อกที่มีหน้าปัด 3 วง ทำให้เจ้า Serpico ดูเป็นรถสองล้อที่ให้กลิ่นอายของคลาสสิค แต่ก็ยังแอบซ่อนความทันสมัย ก่อนปิดท้ายด้วยการเสริมตัววัดโวล์ทจาก Koso

CRG แบรนด์ยอดนิยมของเหล่าไบค์เกอร์


          จากนั้นได้เพิ่มความเท่ตรงบริเวณมือคลัตท์จากแบรนด์ CRG และบริเวณเบรกมือ ได้ติดตั้งปั้ม Brembo Racing 15 RCS สีดำติดๆ กัน เพิ่มความซิ่งด้วยการติดประกับคันเร่งแต่งจากแบรนด์ Domino ติดตั้งตัวกันสะบัดจากแบรนด์ Ohlins เลเซอร์

บริเวณเครื่องยนต์


          มาดูในส่วนของตัวเครื่องกันบ้าง ที่คุณเอ็มได้เพิ่มความแรงของเจ้าเซอร์ปิโก้ 2 จังหวะคันนี้ โดยใส่คาร์บู KX 85 มาพร้อมหรีดวาล์ว V-Force 3 ที่จะมาช่วยในเรื่องของระบบกักอากาศไม่ให้ย้อนออกปากคาร์บู และเสื้อสูบสีทอง 1855


บริเวณล้อหน้าของ Kawasaki Serpico กับของแต่งแน่นๆ


          ไล่ลงมาที่ช่วงล่างของ Kawasaki Serpico ตัวแต่งในตำนานคันนี้กันบ้าง เรียกว่าจัดเต็มไม่แพ้ใคร โดยบริเวณล้อหน้าได้ติดตั้งคาลิปเปอร์จาก Brembo 4 Pot สลักทอง จับคู่มากับจานดิสแต่ง และโช้คหน้าเดิมแกนทอง โช้คหลัง Yss

บริเวณล้อหลังเสริมหล่อด้วยคาลิเปอร์ Brembo

          บริเวณช่วงล่างด้านท้ายรถของ Serpico ได้เพิ่มความซิ่งด้วยคาลิปเปอร์จาก Brembo ด้วง สลักทอง ปั้มกระทุ้งจากดูคาติ จานเบรคเทค ชุดดุมล้อของ Honda LS สเตอร์อลูมิเนียม SSS 38 ฟัน โซ่แต่ง RK 415 และสวิงอาร์ม Alumimium Unitrak

จัดเต็มด้วยของแต่งสไตล์สายหมอบ


          ไล่มาที่ล้อจาก DID ล้อแต่งจากประเทศญีปุ่น โดยวงล้อหน้าขนาด 17 x 1.40 ล้อหลัง 18 x 1.40 เลือกใส่ยางหน้า IRC ลายตรง ยางหลัง Bridgestone และปิดท้ายความเท่ด้วยท่อไอเสียเลือกใส่ท่อสแตนเลส จุกไทเทเนียม จากแบรนด์ยอดฮิตของเหล่าสายหมอบอย่าง DBS (แดงบางทราย) 


Kawasaki Serpico 150SS


           Kawasaki Serpoco
ถือว่าเป็นตำนานของรถ 2 จังหวะ ที่ชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบ ความคลาสสิคของรถรุ่นนี้ยังคงได้รับความนิยมอยู่อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับคุณเอ็ม สระบุรี ที่ชื่นชอบและคงอนุรักษ์รถสองล้อสไตล์สปอร์ตในตำนานแห่งแบรนด์ Kawasaki ที่ได้เสริมความเท่และความแรงได้อย่างลงตัว ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine จะมีรถโมเดลไหนมาให้ชมกันอีกสามารถติดตามได้อย่างต่อเนื่องกันที่ www.BoxzaRacing.com   

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook