Vespa GTS 150 สกู๊ตเตอร์สไตล์วินเทจจากทีม “ค่อนข้างซิ่ง”

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2559 - 12:01

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

Vespa GTS 150

 

          สวัสดีครับเพือนๆเรามาอยู่กันในคอลัมน์ Racing Magazine By BoxzaRacing ที่คอลัมน์นี้เรานำรถสองล้อสายคลาสสิค ที่มีความร่วมสมัยอย่างรถ Vespa ที่คอลัมนนี้เรานำเอา Vespa รุ่น GTS 150 ที่มีสไตล์การตกแต่งในแนววินเทจเอามากๆ ด้วยดีไซน์ของรถที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Vespa อยู่แล้วนำมาผลิตขึ้นใหม่ให้มีความร่วมสมัยกับในปัจจุบัน ทำให้มันดูโดดเด่นเอามากๆ แล้วยิ่งได้การตกแต่งสไตล์วินเทจเข้าไปอีกทำให้ต้องจับมาลงในคอลัมน์ Racing Magazine เพื่อให้เพือนๆได้ชมกัน

 

Vespa GTS 150 สกู๊ตเตอร์สไตล์วินเทจ

 

Vespa GTS 150 จากทีม “ค่อนข้างซิ่ง”

 

          เจ้า Vespa GTS 150 คันนี้เป็นของคุณ ธนิษฐ์ ทิพย์สุทะ หรือคุณ อาร์ม โดยมีสังกัดทีมที่ชื่อว่า “ค่อนข้างซิ่ง” คุณอาร์มได้บอกกับเราว่า “ถ้าถามว่าทำไมถึงเลือกรถคันนี้ ก็ต้องบอกว่าเป็นรถที่มีความสวยงามอยู่ในตัว คุณสมบัติต่างๆของตัวรถก็ตอบโจทย์สำหรับตัวเอง กับการใช้รถในปัจจุบัน ที่ต้องการนำไปขี่เล่นออกทริปท่องเที่ยวต่างๆ” คุณอาร์มยังบอกต่อว่า “แรงบันดาลใจที่เลือกแต่งในสไตล์นี้เป็น การตกแต่งในสไตล์วินเทจ ดูเรียบๆ เน้นที่โทนสีขาว-น้ำตาล คงความคลาสสิคของตัวรถ” 

 

ชิวหน้าแท้จากอิตาลี่

 

ตะแกรงหน้าแท้จากอิตาลี่

 

          เราไปดูกันดีกว่าว่าเจ้า Vespa GTS 150 สายวินเทจคันนี้แต่งเติมเสริมหล่ออะไรลงไปบ้าง เริ่มที่สีของตัวรถเป็นสีขาว ตัดกับงานหนังสีน้ำตาล และสติ๊กเกอร์สีแดงดูคลาสสิคเบาๆ เสริมชิวหน้าสูงของแท้จากอิตาลี่ ที่เพิ่มความสูงของชิวหน้าขึ้นมานิดนึง ต่อด้วยชุดตะแกรง ของอิตาลี่แท้ทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็น ตะแกรงหน้า กันล้มข้าง และตะแกรงหลัง ที่เป็นงานโครเมียมทั้งหมด และยังมีการเปลี่ยนเบาะเป็นเบาะแต่งที่หุ้มหนังแท้สีน้ำตาล เพิ่มความเป็นวินเทจมาดยิ่งขึ้น

 

โช็ค Bitubo

 

ล้อVespa 946 Limited ชุปโครเมี่ยม

 

          ยังมีการเพิ่มสมรรถนะให้กับช่วงล่างด้วยการเปลี่ยนโช็คทั้งด้านหน้าและด้านหลังเป็นของ Bitubo แบบตรงรุ่นที่ให้ทั้งความสวยงามและสมรรถนะที่ดีขึ้นอีกด้วย ในส่วนของล้อและยางก็มีการเปลี่ยนมาใช้ล้อของ Vespa 946 Limited ที่นำไปชุปโครเมี่ยม เพิ่มความสวยงานให้เข้ากับตัวรถ แล้วใส่ยางขอบขาวสุดคลาสสิคเข้าไปอีกด้วย ทำให้รถคันนี้ดูครบครันเลยทีเดียวสำหรับ Vespa สายวินเทจ

 

Team Konkhangsing

 

Vespa GTS 150 สกู๊ตเตอร์สไตล์วินเทจ

 

          คุณอาร์มยังแถมท้ายกับเราอีกว่า “ก่อนที่จะมาใช้ Vespa GTS 150 ก็ใช้รถมาหลายรุ่นหลายแนว แต่ที่เลือกใช้เวสป้าเพราะเพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 150 cc ที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองด้วยแล้วทำให้มันง่ายต่อการขับขี่ในชีวิตประจำวัน” และนี้ก็เป็นราละเอียดของ Vespa GTS 150 สกู๊ตเตอร์สไตล์วินเทจจากทีม “ค่อนข้างซิ่ง” ที่เราไปนำมาให้เพือนๆได้รับชมกัน ใครที่สนใจอยากแต่ง Vespa ก็เอาคันนี้ไว้เป็นแนวทางได้นะครับ สุดท้ายนี้ก็ต้องฝากเพือนๆติดตาม BoxzaRacing ในทุกๆคอลัมน์ที่เราจะนำรถสวยๆ เจ๋งๆ สาระดีๆ มาให้ได้ชมกันในคอลัมน์ต่อๆไป สำหรับคอลัมน์นี้ต้องลากันไปก่อน...สวัสดีครับ...

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook