Honda Wave 125 รถแม่บ้านสวยใส เปลี่ยนใจมาเป็นรถซิ่ง By อ๊อดเอาอยู่

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 23 มิถุนายน 2560 - 13:47

Honda Wave 125 ตัวแรง พร้อมสีแดงสุดโฉบเฉี่ยว By อ๊อดเอาอยู่

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing มาพบกันอีกแล้วในช่วง RacingMagazine ช่วงที่จะนำรถซิ่งสายแว๊น พร้อมกับการโมดิฟายในหลากหลายสไตล์ มาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างจุใจครับ ครั้งนี้เราได้นำรถแว๊นอีกหนึ่งคัน ที่มองภายนอกเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ขอบอกเลยว่า ภายในนั้น...อะไหล่แท้ทั้งคัน กับ Honda Wave 125 จากแดนอิสาน พร้อมการโมดิฟายในแบบฉบับของตัวเอง 

 

ถ้าจะซิ่งขนาดนี้...พี่เทใจให้เลย

 

          โดยเจ้าของ Honda Wave 125 คันนี้ บอกกับเราว่า "การโมดิฟายคันนี้ จะเน้นไปที่เครื่องยนต์และรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ โดยการใช้อะไหล่แต่งที่เป็นของแท้ทั้งหมด เพื่อสมรรถนะของเครื่องยนต์และการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการปรับเซ็ทเครื่องยนต์ ในส่วนของอัตราทดเพื่อให้รอบเครื่องยนต์เค้นออกมาได้อย่างเต็มที่ และวิ่งได้เต็มสูบ เอาแบบชนิดที่ว่าวิ่งบนถนนก็ได้ ลงสนามก็ดี"

 

จะซิ่งทั้งที...ต้องใช้ของดีๆ ทั้งคัน

 

อย่าท้วงว่ารถแม่บ้าน...เดี๋ยวโดนแซงผ่านๆ แบบไม่รู้ตัว

 

          เราจะมาเริ่มไล่อะไหล่แต่งของเจ้า Honda Wave 125 สุดซิ่งคันนี้ทีละส่วนกันครับ เริ่มกันที่ชุดแต่งภายนอกกันก่อนเลยครับ ภายนอก เน้นความเรียบง่าย ใส่ใจในรายละเอียดของรถ โดยเน้นอะไหล่แท้จากศูนย์ ชุดสีแท้เบิกใหม่จากศูนย์ สติ๊กเกอร์ออกแบบและตัดเอง เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประกับเร่งแต่งทดรอบเพื่อการใช้งานคันเร่งทำได้อย่างแม่นยำ 

 

YSS โช้คหลังคู่ใจสายซิ่ง

 

สวิงอาร์มอลูมิเนียมแต่งแบบยืดพิเศษจากสำนัก ดำคลองเตย (DKT)

 

ถังน้ำมันอลูมิเนียม

 

ล้อ Kingu Alloy สีส้ม

 

           ปรับเซ็ทช่วงล่วงในการขับขี่ด้วยโช๊คหลัง YSS สวิงอาร์มมิเนียม ยืดเพิ่มความยาว 2 นิ้ว จากสำนัก ดำคลองเตย (DKT) อีกหนึ่งทีเด็ดของคันนี้ กับถังน้ำมันอลูมิเนียม ทำให้น้ำหนักของตัวรถลดลงไปหลายกิโลฯ แถมยังเพิ่มความเท่ห์ให้กับรายละเอียดของตัวรถเข้าไปอีก ปิดท้ายชุดแต่งภายนอกกับชุดล้อ Kingu Alloy สีส้ม พร้อมดุมเล็กหน้า-หลัง งานสร้างจาก เอก อะไหล่ยนต์

 

เครื่องยนต์สวยสด กับการดูแลเอาใจใส่ทุกกระเบียดนิ้ว

 

งามยันเครื่อง

 

          มาถึงโซนที่หลายๆ คนรอคอยแล้วครับ กับโซนของขุมพลังที่ถูกโมดิฟายมาอย่างเต็มพิกัด เดี๋ยวเราจะมาไล่ชมสเป็คเครื่องยนต์ของเจ้า Honda Wave 125 คันนี้กัน เริ่มด้วยฝาเครื่องยิงทรายสีชาเพื่อความสวยงาม และเสริมความแรงต่อเลยกับฝาสูบแยงตามสเป็คของเครื่องยนต์ เบ้าฝาสูบขนาด 66 มม. ขนาดวาล์ว 31/27 ชุดข้อเหวี่ยงยืดชัก 5 มม. ก้านสูบ Honda Nova RS (ก้านสูบรถ 2 จังหวะ) ครอบโตพร้อมถ่วง ตามด้วยอัพไซส์ลูกสูบ 52.4 มม. และได้ทำการโมดิฟายเสื้อสูบด้วยการตีปลอกใหม่ขนาด 66 มม.

 

แคร้งเครื่องยิงทรายงานเนียนๆ

 

ความงดงามบนขุมพลังซิ่ง

 

คาร์บูเรเตอร์ K เหลี่ยม ปาก 32 มม.

 

ท่อสูตรจากสำนัก หนูลำลูกกา แบบ Full System

 

          ตามมาติดๆ กับ แคมแต่งจาก อาจารย์จอห์น แคมซิ่ง ปรับเปลี่ยนอัตราทดเกียร์ 1:4 พร้อมใส่ชุดคลัทช์มือของ Honda Nova Sonic 125 มาพร้อมอีกหนึ่งหัวใจหลักของสายซิ่ง กับคาร์บูเรเตอร์ K เหลี่ยม ปาก 32 มม. ไม่แรงให้รู้ไป และตามด้วยกล่องไฟ CBR 150 ไล่สเตอร์หน้าหลัง 14-30 ขับเคลื่อนด้วยโซ่ RK 420 สีชมพูดสุดหวานแหวว และสิ่งที่สายแว๊นขาดไม่ได้ กับท่อลั่นๆ โดย Honda Wave 125 คันนี้ ได้จัดท่อไอเสียจากสำนัก หนูลำลูกกา แบบ Full System กันไปเลยครับ

 

จะแรงทั้งที...ต้องบี้ให้สุด

 

          และนี่คือ Honda Wave 125 รถแม่บ้านสายซิ่ง ที่วิ่งกันแทบลืม ซีซี. เดิมกันไปเลย เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับสไตล์การโมดิฟายแบบเรียบๆ เน้นแรงภายใน กับอะไหล่แต่งแท้ทั้งคัน สำหรับใครที่กำลังมองแนวทางการแต่งซิ่งสไตล์นี้ ขอบอกเลยว่า...คันนี้ตอบโจทย์ได้เลยครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถแต่งเฟี้ยวๆ คันไหนมาให้ชมกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่...ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook