เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 3 ธันวาคม 2561 - 13:27

Yamaha YZF-R3 2019 ขีดสุดความสปอร์ต ตอบโจทย์ทุกความเคลื่อนไหว แบบนี้สิ...ใช่เลย

 

            Yamaha โดย บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด จัดงานเปิดตัว Yamaha YZF-R3 รุ่นปี 2019 อย่างใหญ่ พร้อมจัดให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับขี่เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ Yamaha Riding Academy บางนา กม.21 ซึ่งการกลับมาของ Yamaha YZF-R3 ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมของสปอร์ตไบค์ในพิกัด 300 ซีซี. ให้มีความโดดเด่น เร้าใจ ตอบโจทย์คนรักความเป็นสปอร์ตอย่างแท้จริง

 

 

          การกลับมาของ Yamaha YZF-R3 เจนเนอเรชั่นล่าสุด มีความเปลี่ยนแปลงไปไม่น้อย โดยพัฒนาภายใต้แนวคิด Ride the R Anytime กับภาพลักษณ์ที่ได้รับการปรับใหม่ดูสปอร์ต ด้วยการถ่ายทอดเส้นสายและกลิ่นอายมาจากรถแข่ง MotoGP ของ Yamaha YZR-M1 พร้อมปรับรายละเอียด องค์ประกอบต่างๆ ให้ตอบรับกับความเป็นมอเตอร์ไซค์ยุคใหม่มากยิ่งขึ้น ไฟหน้าที่เปลี่ยนมาใช้ระบบส่องสว่างด้วย LED แฟริ่งมาพร้อมเส้นสายที่เฉียบคม โดยระหว่างไฟหน้าจะมีช่องแรมแอร์ที่เป็นตัวดักอากาศเพื่อช่วยระบายความร้อนให้กับระบบหล่อเย็น ด้านข้างมีการเจาะส่วนโค้งเว้าที่ดุดัน สวยงาม ห่อหุ้มชุดเฟรมเหล็กน้ำหนักเบา เบาะนั่งมาแบบ 2 ส่วนแยกระดับสไตล์สปอร์ต (ความสูงเบาะนั่งผู้ขี่จากพื้น 780 มม.) รับกับไฟท้าย LED ที่ดูเพรียว ถังน้ำมันมาพร้อมความจุ 14 ลิตร ซึ่งน้ำหนักตัวของ Yamaha YZF-R3 รุ่นปี 2019 อยู่ที่ 167 กก.

 

แฟริ่งดีไซน์ใหม่ ให้ความรู้สึกพลิ้วไหว และแอโร่ไดนามิคส์ที่โดดเด่น

 

โช้กอัพหัวกลับ นอกจากจะให้สมรรถนะที่ดีแล้ว ยังให้ภาพลักษณ์ที่เหนือกว่าด้วย

 

ยาง Dunlop Sportmax GPR-300 ความมั่นใจที่เหนือไปอีกขั้น

 

            นอกจากในเรื่องของหน้าตาแล้ว  สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเด่นชัดของ Yamaha YZF-R3 รุ่นปี 2019 ก็คือ ช่วงล่างที่ได้รับการปรับใหม่ โดยในด้านหน้ามาพร้อมโช้กอัพแบบ Upside Down จาก KYB โดยมาพร้อมขนาดแกน 37 มม. ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของสปอร์ตในคลาสนี้  ส่วนโช้กด้านหลังนั้นมาในแบบ Monocross หรือโช้กเดี่ยวที่สามารถปรับพรีโหลดได้ถึง 7 ระดับ ด้านระบบเบรกเติมความปลอดภัยด้ววย ABS ที่ทำงานกับคาลิเปอร์หน้า 2 POT พร้อมจาน 298 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมจาน 220 มม. จับคู่คาลิเปอร์แบบ 1 POT ซึ่งไฮไลท์อีกอย่างใน Yamaha YZF-R3 รุ่นปี 2019 ก็คือ ยาง Dunlop Sportmax GPR-300 ด้านหน้าขนาด 110/70 R17 และด้านหลังขนาด 140/70 R17

 

เรือนไมล์ Full Digital LCD กับแผงคอใหม่...อย่างหล่อ

 

            Yamaha YZF-R3 รุ่นปี 2019 มาพร้อมแผงคอที่ได้รับการปรับให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น ร่วมกับชุดแฮนด์แบบคลิปออนจับใต้แผงคอ ที่ต่ำลงจากเจนเนอเรชั่นก่อน 22 มม. ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจัดท่านั่งได้อย่างกระชับมากยิ่งขึ้น เรือนไมล์มาในรูปแบบ Full Digital LCD ที่ถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง Yamaha YZF-R1 สามารถบ่งบอกข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็นได้อย่างครบถ้วน พร้อมมีชิฟท์ไลท์เตือนเปลี่ยนเกียร์อีกด้วย

 

 

            ในวันที่เปิดตัว ทาง BoxzaRacing ได้ลองสัมผัสฟีลลิ่งของ Yamaha YZF-R3 รุ่นปี 2019 แบบพอหอมปากหอมคอ ซึ่งสิ่งที่รู้สึกได้อย่างชัดเจนที่สุดก็คือ ความสูงของเบาะที่ 780 มม. เรียกได้ว่ากำลังพอดีกับไซส์ของชายไทยมาตรฐาน ท่วงท่าในการขับขี่ที่กระชับ รู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับตัวรถมากยิ่งขึ้น ด้วยถังน้ำมันที่ออกแบบให้มีความกว้างกว่าเดิมเล็กน้อย ช่วยให้การหนีบถังทำได้ง่าย รวมถึงแฮนด์ที่ต่ำลง ช่วยให้สัมผัสฟีลลิ่งความเป็นสปอร์ตที่มีตัวตนอันชัดเจนยิ่งขึ้น โดยที่ไม่เสียความสบายในการขับขี่ หากต้องเดินทางเป็นระยะทางไกลๆ ไปมากนัก การเข้าโค้งต่างๆ รวมถึงการสลาลอมสามารถทำได้ง่ายและให้ความคล่องตัวสูง ด้วยช่วงล่างที่เซ็ตมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะโช้กหน้าที่ได้รับการปรับเปลี่ยนเป็นแบบ Upside Down นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องของสมรรถนะมากขึ้นแล้ว สิ่งที่ได้มาเป็นของแถมก็คือ ภาพลักษณ์ที่ดูหล่อเหลาในสไตล์สปอร์ตพันธุ์แท้ของ Yamaha YZF-R3 รุ่นปี 2019 นั่นเอง เรื่องเครื่องยนต์กลไก แม้ว่าทาง Yamaha จะให้ข้อมูลมาว่าไม่ได้มีการปรับรายละเอียดอะไรเพิ่มมากนัก แต่สิ่งที่รู้สึกได้ รวมถึงจากการพูดคุยกับเพื่อนสื่อมวลชนหลายๆ สำนัก ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Yamaha YZF-R3 รุ่นปี 2019 ให้ความกระฉับกระเฉงมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากใครที่เคยขี่ R3 โฉมก่อนหน้า ก็คงพอจะให้คำตอบตรงจุดนี้ได้เป็นอย่างดี

 

ขี่สนุก คล่องตัว พละกำลังสั่งได้ แบบนี้สิ...ใช่เลย

 

           Yamaha YZF-R3 รุ่นปี 2019 เชื่อว่ามอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตผู้นี้ จะยังคงเป็นขวัญใจนักขี่เหมือนที่ทำได้เสมอมา ไม่ว่าจะเป็นการขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน การแข่งขันในสนาม หรือแม้แต่การออกทริปเดินทางในวันพักผ่อน R3 2019 ยังคงสามารถตอบทุกโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดีแบบที่เคยเป็นมาอย่างแน่นอนครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook