เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 16 ตุลาคม 2562 - 16:18

Yamaha MT-03 2019 เผยโฉมเป็นที่เรียบร้อย คาด...ไบค์เกอร์ชาวไทย ได้สัมผัสปลายปีนี้

 

          เป็นกระแสกันมาสักพัก กับข่าวลือการเปิดตัวเนคเก็ตไบค์ตัวใหม่จากครอบครัว Yamaha กับ Yamaha MT-25 หรือ Yamaha MT-03 ในบ้านเรา โดยทาง YIMM หรือ Yamaha Indonesia ได้ทำการประกาศเปิดตัว Yamaha MT-25 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าเป็นเซอร์ไพรซ์ให้ไบค์เกอร์ที่กำลังรอคอยเนคเก็ตไบค์พิกัด 300 ซีซี. กับความเร้าใจที่เกิดมาจากตระกูลบ้าพลังอย่าง MT หรือ Master Of Torque นั่นเองครับ

 

 

          เมื่อมองกันแบบผิวเผิน Yamaha MT-25 เหมือนชุดไฟหน้า LED แบบแยกซ้ายขวาพร้อมไฟหลักตรงกลางจะมีความคล้ายคลึงกับน้องเล็กอย่าง Yamaha MT-15 แต่ Yamaha MT-25 จะมีความดุดันบึกบึนกว่าเล็กน้อยด้วยการดีไซน์บอดี้ของตัวรถที่ออกแบบมาให้กระชับเพิ่มความสปอร์ตเนคเก็ตและความโมเดิร์นที่ถอดแบบฉบับมาจากรุ่นพี่ใหญ่อย่าง MT-09 มาในระดับนึงเพื่อให้แม็ทช์กับชุดไฟหน้า และในส่วนของท้ายยังคงเป็นรูปแบบเดิมที่เป็นเบาะสองตอนสไตล์สปอร์ต ด้านของชุดเรือนไมล์ New Yamaha MT-25 ได้มีการนำเรือนไมล์รูปแบบเดียวกันกับ Yamaha YZF-R3 โฉมปัจจุบันเข้ามาติดตั้งโดยมีเอกลักษณ์ที่ทำให้หลายๆคนโดนใจกับไฟ Shift Light และอีกจุดที่เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ทำให้ไบค์เกอร์หลายๆคนต้องบอกเป็นคำเดียวกันเลยว่าลงตัวสุดๆกับโช้คหน้า Up Side Down ที่เข้ากันกับชุดไฟหน้าสุดดุดันได้อย่างลงตัว แต่ในส่วนของโช้คหลังยังคงใช้แบบ Monoshock เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในเมืองสุดคล่องตัวตามคอนเซ็ปต์ครับ

 

 

          ในด้านของฟิลลิ่งที่ตำแหน่งแฮนด์และท่าทางการขี่ของ Yamaha MT-25 จากภาพที่เราเห็นนั้น เหมือนว่าจะมีการปรับตำแหน่งของแฮนด์ให้ยกสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้การขับขี่ที่คล่องแคล่วมากขึ้น และดีไซน์ของถังน้ำมันควบคู่กับสคูปดักอากาศด้านข้างจะทำให้ท่านั่งการขี่กระชับมากขึ้นคล้ายคลึงกับ Yamaha MT-09 ผนวกกับชุดช่วงล่างที่ให้มาในรูปแบบการใช้งานบนท้องถนนได้อย่างคล่องแคล่วอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ตามด้วยขนาดไซส์ยางหน้า 110/70R17 และยางหลังขนาด 140/70R17 พร้อมล้อแม็กดีไซน์เอกลักษณ์ของ Yamaha ที่เป็นรูปแบบเดิมครับ

 

 

          ในส่วนของขุมพลัง New Yamaha MT-25 ครั้งนี้เราจะเผยสเปคในด้านของ MT-25 ที่เปิดตัวที่อินโดนีเซียกันก่อนนะครับกับสเปคเครื่องยนต์ 2 ลูกสูบ Parallel Twin ความจุ 250 ซีซี. DOHC 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 35.5 แรงม้า ที่ 12,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 23.6 นิวตันเมตรที่ 10,000 รอบต่อนาที เรียกได้ว่าสเปคเครื่องยนต์ยังคงความจัดจ้านที่ลากรอบลึกๆได้อย่างเร้าใจในแบบฉบับ Master Of Torque เลยทีเดียวครับ

 

 

          Yamaha MT-25 ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศอินโดนีเซียนั้นจะมีตัวเลือกถึง 3 สีคือ สีเทา-แดง , สีดำ และสีน้ำเงิน ในส่วนสเปคของตัวรถนั้นกับโฉมในบ้านเราอย่าง Yamaha MT-03 จะใช้สเปคเดียวกันทั้งหมดนอกเหนือจากเครื่องยนต์บล็อค 321 ซีซี. ที่ติดตั้งใน Yamaha MT-03 ในบ้านเราครับ...ในส่วนของการเปิดตัวในเมืองไทยสาวก Yamaha ต้องรอการอัพเดทอีกทีครับ และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.BoxzaRacing.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook