เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2566 - 13:06

Honda SC e ต้นแบบรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ต โชว์ตัวที่งาน EICMA 2023

      Honda SC e รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกนำเสนอในงาน EICMA 2023 ที่ในตอนนี้ยังคงเป็นเพียงแค่รถต้นแบบเท่านั้น แต่ก็สร้างความสนใจให้คนพูดถึงอยู่ไม่น้อย โดยมีการคาดการณ์ว่าอาจมีการจำหน่ายโมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านี้ในปี 2025

 

 

      มันเป็นเรื่องของอนาคตที่กำลังวิ่งไล่ปัจจุบัน ใครๆ ก็รู้ว่าในอนาคตอันใกล้ที่กำลังจะมาถึง พลังงานทางเลือกอย่างไฟฟ้าในยานยนต์ จะเข้ามามีบทบาทแทนเครื่องยนต์สันดาปแบบเดิมๆ แบบที่ไม่มีใครสามารถฝืนได้ ซึ่งแบรนด์รถล้วนต้องมีการเตรียมตัวเพื่อเปลี่ยนแปลง และค่ายปีกนก Honda ก็ไม่สามารถเลี่ยงได้เช่นกัน

 

      ทั้งนี้ SC e ไม่ใช่รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทแต่อย่างใด ถ้าใครติดตามก็น่าจะรู้ว่าทางบริษัทมีโมเดลรถไฟฟ้าต่างๆ มากมายในปัจจุบัน แต่โมเดล SC e ถือว่าเป็นโมเดลใหม่ล่าสุดที่ทาง Honda ได้นำเสนอออกมาแล้วกัน

 

 

      เรื่องดีไซน์การออกแบบของ SC e เรียกได้ว่าเป็นไปตามสกู๊ตเตอร์สมัยนิยมในปัจจุบัน โดยดีไซน์จะเน้นความสปอร์ตเป็นหลัก ซึ่งคุณสามารถเห็นเส้นสายความเฉียบคมของรถได้เป็นอย่างดี อีกทั้งขนาดของรถสกู๊ตเตอร์ที่เป็นไซซ์เล็ก ปัจจัยเหล่านี้ทำให้รู้สึกถึงความคล่องแคล่ว ความโฉบเฉี่ยวได้เป็นอย่างดี

 

 

      เพราะในตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่รถต้นแบบที่ถูกนำมาโชว์ในงานเพียงเท่านั้น เรื่องข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถ เรียกว่ายังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด แต่ก็มีสื่อต่างประเทศได้ออกมาคาดการณ์เรื่องสเปกข้อมูลต่างๆ อยู่เล็กน้อยเช่นกัน

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

Honda ประกาศไลน์อัปสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าใน Japan Mobility Show 2023 ปลายเดือนตุลาคม

ปิดตัว Zeeho AE8+ กับ Zeeho AE8 S+ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตัวแรง กับราคาเริ่มต้น 1.37 แสนบาท

Lambretta Elettra โชว์ตัวในงาน EICMA 2023 สำหรับรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท

 

 

      ว่ากันว่า SC e จะเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าร่างแฝดของ Honda EM1 e ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าแล้ว โดยเชื่อว่าแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าจะใช้เหมือนกัน ซึ่งมีตัวเลขระยะทางที่ขับขี่ได้จะอยู่ที่ 41 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และความเร็วสูงสุดอาจทำได้มากกว่า 50 กิโลเมตร/ชั่วโมงเป็นต้น

 

 

       อย่างไรก็ตามในตอนนี้ Honda SC e ยังเป็นเพียงแค่รถต้นแบบที่เอามาโชว์ในงานเพียงเท่านั้น เรื่องของเทคโนโลยีแบตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้า เชื่อว่าในระยะเวลา 1-2 ปี จะมีการพัฒนามีความเปลี่ยนแปลงไปจากปัจจุบันตอนนี้อย่างแน่นอน ไว้สุดท้ายท้า Honda เลือกจะผลิตโมเดลสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้ออกมาจำหน่ายทาง Boxzaracing จะไม่พลาดอัปเดตข้อมูลให้กับคุณอย่างแน่นอน

 

 

ที่มาข้อมูล

rideapart.com

Honda Motorcycles Europe

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook