เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2562 - 16:37

Yamaha Tricity 300 เปิดตัวสามล้อสุดล้ำน้องใหม่ กับความหล่อที่ได้ใจไปเต็มๆ

 

 

          เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยกับรถมอเตอร์ไซค์สามล้อสุดโมเดิร์นจากทาง Yamaha ที่เมื่อปีที่แล้วเป็นเพียงรถคอนเซ็ปต์ที่งาน EICMA Motorcycle Show เมื่อปีที่แล้วกับ Yamaha Tricity 300 และล่าสุดในงาน Tokyo Motor Show 2019 ทาง Yamaha ได้ทำการเปิดตัว Yamaha Tricity 300 อย่างเป็นทางการ ที่มาพร้อมรูปทรงที่ดุดัน บึกบึนและล้ำยุคมากขึ้น

 

 

          ก่อนหน้านี้ย้อนหลังไปเมื่อปี 2014 ค่าย Yamaha ได้รันวงการรถออโตเมติกในคลาสรถเล็กด้วยการเปิดตัวรุ่น Yamaha Tricity 125 ที่ทำเอาคนไทยต้องคอเอียงไปตามๆ กันเลยทีเดียว ด้วยการเป็นรถสามล้อดีไซน์สุดแหวกแนวที่ทำตลาดค่อนข้างตอบโจทย์กับทุกสไตล์การใช้งาน ต่อด้วยรุ่นพี่ใหญ่อย่าง Yamaha Niken ที่สร้างขึ้นโดยมีพื้นฐานจาก Yamaha MT-09 แต่น่าเสียดายที่ทาง Yamaha ไม่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย และมาในครั้งนี้ Yamaha ได้ทำการเปิดตัว Yamaha Tricity 300 กับความโดดเด่นในเรื่องของการใช้งานที่กว้างขวางมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในชีวิตประจำวันจนไปถึงการเดินทางไกลที่สะดวกมากขึ้น ด้วยรูปทรงที่มีขนาดใหญ่นั่งสบาย พร้อมกับขุมพลัง Blue Core 1 ลูกสูบ 292 ซีซี. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุด 27.6 แรงม้า ที่ 7,250 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงสุด 29 นิวตันเมตรที่ 5,750 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นเครื่องยนต์บล็อคเดียวกันกับ Yamaha XMax300 นั่นเองครับ เพราะฉนั้นแล้วเรื่องความแรงไม่ต้องเป็นห่วง บวกกับช่วงล่างสุดเด็กแนวที่ขี่ง่ายใช้งานสะดวกเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

 

 

 

          และในส่วนของสเปคพื้นฐานโดยละเอียดพร้อมราคาค่าตัวนั้น คาดว่าทาง Yamaha จะเผยในช่วงของงาน EICMA Motorcycle Show 2019 ใกล้จะถึงนี้ สาวก Yamaha ที่กำลังสนใจมองหาสกู๊ตเตอร์รุ่นใหญ่ที่อยากฉีกจากมุมมองเดิมๆ สามารถรอติดตามข่าวสารได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook