เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 23 กรกฏาคม 2563 - 11:06

Yamaha พร้อมปล่อยหมัดสู้ด้วย YZF-R25M หลัง Kawasaki ZX-25R ขึ้นครองบัลลังก์ซูเปอร์สปอร์ต Entry Class

 

           เป็นข่าวการท้าทายครั้งใหม่ที่ทั่วโลกต่างจับตา หลังจากที่ทางค่าย Kawasaki ได้ปล่อยซูเปอร์สปอร์ตพิกัด 250 ซีซี. ซึ่งโดดเด่นด้วยขุมพลังที่มาในรูปแบบ 4 สูบ จนเป็นกระแสที่แรงแซงทุกข่าวในยุคปัจจุบัน แต่ล่าสุดก็มีข่การเล่นข่าวจากสำนักดัลงในอังกฤษออกมาว่า ทางค่าย Yamaha อาจเตรียมโต้ตอบด้วยสองล้อสไตล์สปอร์ตแท้ๆ ซึ่งมีความเป้นไปได้มากน้อยขรนาดไหน เราไปติดตามพร้อมๆ กันครับ

 

Kawasaki Ninja ZX-25R

 

           โดยจากแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่า มีข่าวลือแพร่สะพัดในวงการสื่อสายมอเตอร์ไซค์ของเอเชีย ที่ทางค่าย Yamaha พร้อมที่จะเปิดตัว YZF-R25M ใหม่ล่าสุด เพื่อเป็นการตอบโต้ หยุดกระแสอันแรงกล้าของ Kawasaki Ninja ZX-25R ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า สองล้ออย่าง Yamaha YZF-R25M ที่ยังเป็นเพียงจินตนาการนั้น จะมาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง เช่นเดียวกัน โดยจะถูกผลิตที่โรงงาน Iwata ที่ประเทศญี่ปุ่น 

 

หลายคนหวังจะได้เห็น Yamaha YZF-R25M ในเวอร์ชั่นที่ใกล้เคียงกับตัวพ่ออย่าง R1M

 

           แม้จะยังไม่มีข่าวคราวที่ชัดเจน แต่ก็เชื่อว่า นี่คือ อีกหนึ่งข่าวที่มีความเป็นไปได้ เนื่องจากบรรดาค่ายคู่แข่งคงไม่ปล่อยให้ Kawasaki ZX-25R ครองตลาดแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งแน่นอนว่าทางฝั่ง Honda ก็คงวซุ่มพัฒนา Honda CBR250RR อย่างหนัก ส่วนทาง Yamaha ที่ยังไม่มีโปรดักส์ในคลาสนี้ ก็คงต้องเร่งขยับตัวเช่นเดียวกัน ก่อนที่ตลาดจะเข้าสู่ภาวะอิ่มตัว ยิ่งการันตีความสุดด้วยการลงท้ายในรหัส M แล้ว ย่อมเป็นรุ่นที่ไบค์เกอร์สายซิ่งอยากจะเห้นกันจนตัวสั่นอย่างแน่นอน แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลยืนยันใดๆ ทั้งสิ้นจากทาง Yamaha แต่ในเมื่อกระแสมมาแรงขนาดนี้ ฟังหูไว้หู...ก็คงไม่ใช่เรื่องเสียหายอย่างแน่นอนครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก morebikes

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook