เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 16 กรกฏาคม 2563 - 10:59

Kawasaki Ninja ZX-25R สปอร์ตน้องใหม่ค่ายสีเขียว ค่าตัว 269,000 บาท คุ้มไหม...กับรถ 250 ซีซี. ?

 

          และแล้ว...ตัวจี๊ด Kawasaki Ninja ZX-25R ที่แฟนๆ ชาวไทยรอคอย ก็ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย ในงาน Bangkok International Motorshow ครั้งที่ 41 เรียกได้ว่าการตอบรับจากแฟนๆ ชาวไทยไม่เบาเลยทีเดียว ซึ่งกระแสของเจ้า Kawasaki Ninja ZX-25R ได้เผยโฉมครั้งแรกที่ประเทศอินโดนิเซีย ก่อนหน้าเพียงไม่กี่เดือน ทำให้เกิดเสียงตอบรับสุดฮือฮาจากแฟนๆ ชาวไทยทันที และในครั้งนี้ BoxzaRacing จะทำการพรีวิวเบื้องต้นสำหรับเจ้า Kawasaki Ninja ZX-25R ตัวจี๊ดคันนี้ ว่ามีดีอย่างไร ถึงกลายเป็นที่สนใจให้กับไบค์เกอร์ได้เพียงนี้

 

 

          ก็เรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมรถสปอร์ตไบค์ Entry Class อีกครั้ง กับการติดตั้งขุมพลัง 4 ลูกสูบในพิกัดนี้ ซึ่งในอดีตนั้น...เคยมีการผลิตรถมอเตอร์ไซค์คลาส 250 ซีซี. 4 ลูกสูบ มาแล้ว แต่ก็เงียบหายไปกว่า 2 ทศวรรษ ทำให้การกลับมาของสปอร์ตไบค์คลาส 250 ซีซี. ค่ายเขียวได้ดึงความเฟี้ยวฉีกคู่แข่งด้วยการฝังขุมพลัง 4 ลูกสูบ เสียงหวานๆ ลากรอบลึกๆ กระชากใจ พร้อมกับรูปทรงที่มีการผสมผสานระหว่าง Kawasaki Ninja 400 และ Kawasaki Ninja ZX-6R ได้ทำการรวมร่างผสานคาแรคเตอร์ของทั้ง 2 พิกัด จนให้กำเนิดน้องเล็กสุดหล่อคันนี้ขึ้นมานั่นเองครับ

 

 

          เราจะมาเริ่มชมสัดส่วนและมุมมองของตัวรถจากสายตาที่มองเห็นกันก่อนเลยครับ โดยด้านหน้าเราจะเห็นช่องแรมแอร์ตรงกลาง ซึ่งบ่งบอกได้เลยว่าเรื่องของการใช้อากาศเข้าไปเป็นส่วนผสมของการจุดระเบิดที่เข้มข้นกว่าปกติของคลาส 250 ซีซี. ทั่วไปอย่างแน่นอน ตามมด้วยชุดแฮนด์ที่มีตำแหน่งการยึดที่ใต้แผงคอทำให้ท่วงท่าการขับขี่มีความสปอร์ตอย่างเห็นได้ชัด และมุมมองผ่านชิลด์หน้าที่ถ่ายทอดอารมณ์จากพี่คนกลางอย่าง Kawasaki ZX-6R มาเต็มๆ...ต่อด้วยสัดส่วนของถังน้ำมันความจุ 15 ลิตรที่มีรูปทรงรับเข้ากับผู้ขี่โดยที่ไม่เล็กจนเกินไป ทำให้ท่านั่งเหมาะสำหรับการขับขี่ในสนามแข่ง

 

 

          มาถึงช่วงล่างที่เรียกได้ว่าโดนใจยันคนเขียว กับชุดโช้คหน้า Up Side Down ประสิทธิภาพสูงโดยใช้ของ Showa SFF-BP ขนาด 37 มม. แม้จะไม่สามารถปรับเซ็ทค่าได้ แต่สิ่งที่โดนใจ คือ ชุดปั๊มเบรกหน้าพร้อมคาลิเปอร์แบบ Radial Mount ควบคู่กับดิสก์เบรกหน้าขนาด 320 มม. เรียกได้ว่าในพิกัดนี้ Kawasaki Ninja ZX-25R จัดหนักมาให้ไม่เบา ต่อด้วยโช้คหลังแบบ Monolink พร้อมระบบเบรก ABS หน้า-หลัง

 

 

          ส่งท้ายกันที่ขุมพลังและเทคโนโลยีที่ให้มาอย่างไม่อั้น เริ่มที่ขุมพลังเครื่องยนต์พิกัด 250 ซีซี. 4 ลูกสูบ DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้พละกำลังสูงสุด 50 แรงม้า หรือถ้าปลดล็อค Ram Air จะอยู่ที่ 51 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 22.9 นิวตัน-เมตร ที่ 14,500 รอบต่อนาที สามารถใช้รอบได้สูงสุดได้ถึง 16,500 รอบต่อนาที ซึ่งเรียกได้ว่าความจัดจ้านเอาเรื่องเลยทีเดียว พร้อมโหมดการขับขี่ Riding Mode ที่สามารถเลือกใช้ตามความเหมาะสมของผู้ขับขี่ได้ ตามมาด้วยสิ่งที่สายสปอร์ตต้องการกับ Quick Shifter ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องยกคันเร่งหรือกำคลัทช์ และปิดท้ายด้วย Traction Control หรือระบบกันล้อสไลด์ เรียกได้ว่า Kawaski Ninja ZX-25R เป็นรถซูเปอร์สปอร์ตไซส์เล็ก ที่พกพาความจี๊ดจ๊าดมาเต็มระบบเลยก็ว่าได้

 

 

          โดยค่าตัวของเจ้า Kawaski Ninja ZX-25R สนนราคาอยู่ที่ 269,000 บาท ดูจากค่าตัวแล้ว อาจไม่เหมาะกับไค์เกอร์ที่ไม่ได้คาดหวังเรื่องสมรรถนะ หรือองค์ประกอบในระดับสูง แต่หากสำหรับคนที่ชื่นชอบในเครื่องความสุด ต้องยอมรับว่าตอบโจทย์ได้ตรงใจทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องขุมพลังที่สามรรถทำแรงม้าได้ในระดับที่สูงเกินกว่ารถในระดับเดียวกันจะทำได้ ซึ่งนั่นหมายความว่า เครื่องยนต์บล็อค 4 สูบเรียงพิกัด 250 ซีซี. ของ Kawaski Ninja ZX-25R ต้องถูกผลิตด้วยขั้นตอนที่พิถีพิถัน และเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงในระดับที่ต้องรองรับกับพละกำลังในระดับที่เกินขุมพลังในพิกัดนี้จะทำได้ ซึ่งทุกองค์ประกอบ ล้วนเป็นต้นทุนที่สูงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน และแน่นอนว่า...จุดหมายของคนเล่น Kawaski Ninja ZX-25R อาจไม่ใช่เรื่องของความคุ้มค่า แต่เป็นความ "สุดในคลาส" ที่ไม่ว่าจะเอาออกไปขี่ที่ไหน ก็ดูจะหล่อ เท่ และเติมความเร้าใจให้กับผู้ขับขี่ได้ตลอดทุกครั้งต่างหาก นั่นแหละคือ หัวใจสำคัญ

 

 

           ท่านใดที่สนใจอยากชมตัวจริงสามารถแวะเข้าไปที่บูธของ Kawasaki ในงาน Bangkok International Motorshow ครั้งที่ 41 ได้เลยครับ สำหรับการพรีวิวสุดหล่อตัวเขียว Kawasaki Ninja ZX-25R ในครั้งนี้ หวังว่าจะเป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังสนใจได้ไม่มากก็น้อย สามารถติดตามชมข่าวสารการอัพเดทรถใหม่ในช่วงของงาน Motor Show 2020 ได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook