เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2566 - 14:13

GPX GTM250R Cafe Racer รุ่นพิเศษที่ญี่ปุ่น ผลิตเพียง 150 คันเท่านั้น

 

      GPX GTM250R Cafe Racer โมเดลรถสุดพิเศษที่จะผลิตเพียง 150 คัน และจำหน่ายในญี่ปุ่นเพียงเท่านั้น กับราคาค่าตัวที่ 566,500 เยน หรือประมาณ 137,000 บาท ซึ่งมีให้เลือก 3 สีสัน ได้แก่ สีแดง สีดำ และสีเหลือง

 

      เรียกว่าในเมืองไทยปีนี้ของ GPX หลังจากได้เปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่อย่างทาง Tuscany 150 ไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ของรถมอเตอร์ไซค์โมเดลอื่นๆ ของบริษัทที่จำหน่ายอยู่อีกเลย โดยเฉพาะรุ่นคลาสสิกที่ไม่มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแม้แต่น้อย ตรงนี้รวมไปถึงสีสันของรถก็ไม่ได้มีการปรับใหม่

      แม้ในไทยจะไม่มีอะไรหวือหวาสักเท่าไหร่ แต่ในฝั่งญี่ปุ่นเรียกว่า GPX รุกทำตลาดอย่างเต็มที่ ล่าสุดคือการเปิดตัว GPX GTM250R Cafe Racer รุ่นพิเศษนี้ออกมาให้จับจองนั้นเอง โดยภาพรวมของรถจะเป็น Cafe-Racer แบบนีโอเรโทร โดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงกลมขนาดใหญ่ พร้อมด้วยโม่งแต่งเสริมลุกความสปอร์ตแบบคลาสสิก

 

      เครื่องยนต์บล็อกใหม่ 1 สูบขนาด 250 ซีซี. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด สามารถทำกำลังแรงม้าสูงสุด  20.4 แรงม้า พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าสมรรถนะของเครื่องยนต์ไม่มีอะไรที่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ขนาด 250 ซีซี. แบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด

 

      ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบหัวหลับ ทำงานรวมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบโช้คเดียว (สามารถปรับค่าพรีโหลดได้) ในส่วนระบบเบรกเป็นดิสก์ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง โดยมีความพิเศษที่ดิกส์เบรกหน้าให้เป็นดิสก์คู่ และมีระบบเบรก ABS เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ใช้งานไปอีกระดับ

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      แม้จะบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษ รุ่นลิมิเต็ดที่ผลิตเพียง 150 คันเท่านั้น แต่ความพิเศษดูเหมือนจะเป็นเพียงแค่สีสันเพียงเท่านั้น ไม่มีสิ่งอื่นมาช่วยดึงดูดใจผู้ซื้อเพิ่มเติมเลย สุดท้ายคงต้องไปให้กำลังใจ GPX ว่าจะมีคนญี่ปุ่นจับจองรุ่นนี้จดหมด 150 คันรึไม่

 

 

ที่มาข้อมูล

young-machine.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook