เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 3 มกราคม 2567 - 18:17

Niu RQi รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ เตรียมวางจำหน่ายในยุโรป ราคาเริ่มต้น 3 แสนบาท

      Niu RQi ว่าที่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่ถูกนำเสนอครั้งแรกต่อประชาชนที่งาน CES ในปี 2020 ก่อนที่จะเงียบหายไปยาวนานถึง 4 ปี ซึ่งการรอคอยย่อมมีจุดจบ เพราะล่าสุดทาง Niu กำลังจะวางจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า RQi ที่ยุโรปในช่วงไตรมาสแรกของปี

 

 

      สำหรับ Niu ถือว่าเป็นแบรนด์รถไฟฟ้าสัญชาติจีนที่ได้รับความนิยมอย่างสูงไปทั่วโลก โดยโมเดลยอดนิยมของบริษัทจะเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่มีความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ซึ่งเรื่องเทคโนโลยีแบตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้า ไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน

 

      ทั้งนี้สื่อต่างประเทศได้ออกมาวิเคราะห์ถึงระยะเวลาที่หายไปยาวนานถึง 4 ปีว่ามาจาก กำลังแรงม้าที่เยอะไปกว่าที่จะมองว่าเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัยนั้นล่ะ อีกทั้งเมื่อวางจำหน่ายในยุโรปก็จะติดเรื่องใบอนุญาต A2 เป็นต้น ซึ่งคนที่สามารถทำใบอนุญาตประเภทนี้จะต้องมีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป

 

 

      ตรงจุดนี้ทำให้มีการปรับแก้ให้ RQi ยังอยู่ในกฎเกณฑ์ของใบอนุญาต A1 ซึ่งมันเทียบเท่ากับรถมอเตอร์ไซค์ในท้องตลาดขนาด 125 ซีซี. และอายุที่กำหนดก็อยู่ที่ 16 ปีขึ้นไป เรียกได้ว่าภาพรวมของใบอนุญาต A1 มีความง่ายกว่า A2 นั้นเอง

 

      โดย RQi จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบวางกลางขนาด 7,500 วัตต์ ให้กำลังสูงสุด 11 แรงม้า ซึ่งอาจดูไม่ได้เยอะอะไรสักเท่าไหร่ แต่สำหรับแรงบิดเรียกว่ามีมหาศาล โดยกำลังแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 450 นิวตันเมตร โดยมีการเคลมอัตราเร่งจาก 0-50 กม./ชม. ไว้เพียง 2.9 วินาที ส่วนความเร็วสุดก็ล็อกไว้ที่ 110 กม./ชม. ในส่วนแบตเตอรี่มีสเปก 72V 36 Ah จำนวนสองก้อน พร้อมเคลมระยะทางการขับขี่ไว้ที่ 200 กม./ชาร์จ

 

 

      ระบบกันสะเทือนหน้าเป็น Upside down ทำงานรวมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบโช้คเดียว ในส่วนระบบเบรกให้เป็น Brembo ทั้งหน้าและหลัง เพิ่มเติมความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยระบบเบรก ABS ส่วนยางให้ Pirelli มาจากโรงงาน

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ระบบไฟส่องสว่างเป็น LED ทั้งคัน เรือนไมล์เป็นดิจิทัลแบบ TFT ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ครบถ้วน ระบบสตาร์ทไม่ต้องใช้กุญแจ มีเทคโนโลยี GPS ที่ใช้ในการติดตามรถ และยังมีกล้องบันทึกภาพการขับขี่ทั้งหน้าและหลังช่วยบันทึกภาพการขับขี่ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมา จะมีภาพบันทึกเหตุการณ์ให้กับผู้ขับขี่อย่างแน่นอน

 

 

      Niu RQi  ถูกเคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นไว้ที่ 8,778 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 300,000 บาทเพียงเท่านั้น ซึ่งสีสันของรถจะมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีเทา, สีเขียว, สีแดง และสีน้ำเงิน

ที่มาข้อมูล

niu.com

Rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook