เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 26 มกราคม 2567 - 13:44

2024 Kawasaki KLX230 ปรับช่วงล่างใหม่ ปรับเบาะนั่งใหม่ ไล่น้ำหนักให้เบากว่าเดิม

      ใหม่! 2024 Kawasaki KLX230 ปรับความเปลี่ยนแปลงของระบบกันสะเทือนใหม่ในรุ่นย่อย S และมีการปรับเบาะนั่งใหม่ รวมไปถึงไฟส่องสว่างแบบ LED ในรุ่น SM เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งใครกำลังสงสัยถึงรุ่นย่อย S และ SM ว่ามันแตกต่างกันตรงไหน โดยอธิบายง่ายๆ ก็รุ่น S จะเป็นวิบากยางหนาม ส่วนรุ่น SM ก็เป็นโมตาดล้อ 17 นั้นเอง

 

 

ทีนี้เรามาเริ่มกันที่ KLX230 รุ่น S ที่เป็นวิบากกันก่อน

 

      ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องของการออกแบบซับเฟรมด้านหลังใหม่ (Rear subframe) ทำให้ระยะฐานล้อมีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ซึ่งรถจะมีระยะฐานล้อ 53.7 นิ้ว และมีระยะห่างจากพื้น 9.5 นิ้ว เช่นเดียวกับสวิงอาร์มอะลูมิเนียมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยมีการปรับลดน้ำหนักลงจากเดิมไปถึง 1.1 กิโลกรัม ทั้งหมดนี้คือความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ KLX230 รุ่น S

 

 

      สำหรับเครื่องยนต์ยังคงมาในขนาด 233 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้แรงบิด 17.8 นิวตันเมตร ที่ 6,400 รอบ/นาที พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ในส่วนระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ Telescopic ขนาด 37 มม. มีระยะยุบตัว 7.9 นิ้ว ซึ่งทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Uni-Trak ที่มีระยะยุบตัวที่ 8.9 นิ้ว พร้อมปรับค่าพรีโหลดได้

 

      ทั้งนี้ KLX230 รุ่น S จะมีให้เลือกทั้งรุ่นที่มีระบบเบรก ABS และไม่มีเบรก ABS ให้เลือกใช้งาน ขนาดของล้อหน้าอยู่ที่ 21 นิ้ว และล้อหลังอยู่ที่ 18 นิ้ว ในส่วนของเบาะนั่งมีความสูงอยู่ที่ 33.2 นิ้ว และน้ำหนักของรถอยู่ที่ 132 กิโลกรัม

 

รุ่น KLX230 SM โมตาด

 

 

      ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของรุ่นนี้ก็คือ ไฟหน้า LED แบบใหม่ เบาะนั่งสีทูโทนที่มีการปรับดีไซน์ใหม่ให้มีความแบนราบขึ้น รวมไปถึงมีการปรับดีไซน์ชุดสีใหม่หลายจุด ซึ่งให้อธิบายง่ายๆ ก็เน้นปรับเรื่องความสวยงามของรถเป็นหลักสำหรับรุ่นนี้

 

 

      สำหรับอุปกรณ์พื้นฐานต่างๆ ของ KLX230 SM ก็เป็นการแชร์มาจากรุ่น S นั่นล่ะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ เฟรมตัวถัง ระบบเบรก และหน้าจอเรือนไมล์เป็นต้น

 

      ขนาดวงล้อของ KLX230 SM จะมาในขนาด 17 นิ้วทั้งล้อหน้าและหลัง ในส่วนระบบกันสะเทือนหน้าจะเป็นแบบ Upside down ขนาดแกน 37 มม. ที่ทำงานร่วมกับระบบกันสะเทือนหลังแบบ Uni-Trak ที่สามารถปรับค่าพรีโหลดได้ ซึ่งตรงจุดนี้ทาง Kawasaki ได้มีการปรับโช้คหลังให้มีความแข็งขึ้นกว่ารุ่น S อยู่เล็กน้อย

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      และทั้งหมดนี้คือความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของ 2024 Kawasaki KLX230 ทั้งรุ่น SM และรุ่น S โดยราคาจำหน่ายของทั้งสองรุ่นจะเริ่มต้นที่ 4,999 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคุณไม่ต้องไปเสียเวลาเดาให้เปลื้องแรงแต่อย่างใด เพราะราคาปัจจุบันของ KLX230 ในไทยอยู่ที่ 145,200 บาท พอมีรุ่นใหม่มาก็ให้บวกราคาเพิ่มขึ้นไปจากเดิมอีกเล็กน้อยเป็นอันจบ

 

ที่มาข้อมูล

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook