เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2567 - 18:28

เปิดตัว Honda Stylo160 กับการรุกตลาดสกู๊ตเตอร์สายแฟชั่นในคลาส 160 ซีซี.

      Honda Stylo160 นี้คือว่าที่รถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ในไทยอย่างอีกรุ่นหนึ่งอย่างแน่นอน ซึ่งมีการเปิดตัวที่อินโดนีเซียเป็นที่แรกของโลก ส่วนในไทยต้องรอดูว่าจะมีการนำมาขายในช่วงไหนอีกทีหนึ่ง แต่มั่นใจว่าเอามาขายอย่างแน่นอน

 

 

      ทั้งนี้เชื่อว่าใครหลายคนต้องคุ้นหน้าตาของรถ การดีไซน์ออกแบบในหลายๆ จุด ที่เหมือนกับ Honda Giorno รุ่นใหม่อย่างแน่นอน เรื่องนี้ไม่มีอะไรที่ซับซ้อนเพราะมันเป็นแฝดผู้พี่นั้นล่ะ ดังนั้นเรื่องการดีไซน์ออกแบบจึงมีความคล้ายกันอย่างมาก โดยความแตกต่างหลักๆ จะเป็นขนาดเครื่องยนต์นั้นเอง

 

      Stylo160 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 160 ซีซี. ที่มีชื่อเรียกว่า eSP ของทางบริษัท โดยในปัจจุบันเครื่องยนต์บล็อกนี้ก็ถูกใช้งานกับ PCX160, Click160 และ ADV160 นั่นล่ะ โดยเชื่อว่าทาง Honda จะมีการปรับเซ็ทเครื่องยนต์ใหม่ให้มีความแตกต่างไปจากเดิม อาจเน้นกำลังในช่วงต้นที่ดี เหมาะใช้ขับขี่ในเมืองเป็นต้น

 

เคลมอัตราสิ้นเปลืองไว้ที่ 45 กม./ลิตร

 

      เมื่อเห็นรายชื่อของรถสกู๊ตเตอร์คลาส 160 ที่มีอยู่ในตลาดของ Honda ก็ชวนให้คิดว่า รถสกู๊ตเตอร์ในคลาสนี้ดูเหมือนจะมีครบทุกรูปแบบแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์อย่าง PCX160, สกู๊ตเตอร์สายแอดแวเจอร์อย่าง ADV160, สกู๊ตเตอร์สายสปอร์ตอย่าง Click160 และ Stylo160 ก็ดูเหมือนว่าเป็นรถสกู๊ตเตอร์เอาใจสายแฟชั่นเอาใจวัยรุ่นโดยเฉพาะ

 

       ทีนี้ Stylo160 จะมาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ซึ่งเป็นมาตรฐานของรถสกู๊ตเตอร์ในท้องตลาดปัจจุบันนั้นล่ะ ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟส่องสว่างแบบ LED ทั้งคัน, ที่เก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่, ที่ชาร์จไฟมือถือแบบ USB, หน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิทัล และ Honda Smart Key เป็นต้น

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      นอกจากนี้รถมอเตอร์ไซค์ในไทยที่มีเครื่องยนต์ใหญ่กว่า 125 ซีซี. ขึ้นไป ทางภาครัฐได้บังคับให้มีระบบเบรก ABS เป็นมาตรฐาน เท่ากับว่าหากมีการขาย Stylo160 ในเมืองไทยจริง ก็จะมีแค่รุ่น ABS ให้เลือกเพียงเท่านั้น ซึ่งขนาดวงล้อของรถอยู่ที่ 12 นิ้วทั้งหน้าและหลัง

 

 

      สำหรับสีสันของรถก็จะมีให้เลือกดังต่อไปนี้ ได้แก่ Royal Green, Royal Matte White, Royal Matte Black, Glam Red, Glam Black หรือ Glam Beige และราคาจำหน่ายของ Honda Stylo160 อยู่ที่ 27,550,000 รูเปียห์อินโดนีเซีย หรือประมาณ 62,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook