เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 29 มีนาคม 2567 - 14:35

Honda DAX 1978 Special Edition ผลิตจำนวนจำกัด เปิดราคา 94,900 บาท ยกตำนานปี 1978 กลับมาอีกครั้ง

      Honda DAX 1978 Special Edition จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเท่านั้น โดยเปิดรับจองเฉพาะที่งาน Motor Show 2024 เพียงเท่านั้น โดยเปิดราคาจำหน่ายที่ 94,900 บาท ซึ่งความพิเศษของ DAX 1978 คือการนำเอาดีไซน์การออกแบบในอดีตกลับมาโลดแล่นใหม่อีกครั้ง

 

 

     ทำไมต้องปี 1978 เชื่อว่าเรื่องนี้ใครหลายคนน่าจะสงสัย หรืออยากรู้ ซึ่งจากที่เราได้ไปหาข้อมูลในเรื่องนี้มาบอกเล่า ก็ได้ใจความว่าในปี 1978 ถือว่าเป็นปีที่สำเร็จของ Honda Dax นั้นเอง โดยรถมอเตอร์ไซค์ได้รับความนิยมอย่างสูงจากรุ่นก่อนหน้า ทำให้ปีนี้กลายเป็นปีที่สำคัญของโมเดลนี้นั้นเอง

 

 

      กลับมาที่ Honda DAX 1978 Special Edition รุ่นพิเศษตัวนี้ สิ่งที่โดดเด่นที่สุดจะเป็นเรื่องลวดลายกราฟิกแนวเรโทรลงบนเฟรมตัวถังทรง T-Bone โดยเป็นการเอาลวดลายของ DAX ในปี 1978 กลับมาแบบไม่มีการดัดแปลงให้เสียความคลาสสิกแม้แต่น้อย

 

 

      นอกจากนี้ยังมีการใส่ของแต่งเพิ่มสุดพิเศษจากแบรนด์ KITACO ถึง 3 จุด ได้แก่ บังโคลนหน้าโครเมียม ขายึดไฟสะท้อนแสง และตะแกรงอเนกประสงค์ ซึ่งในส่วนของบังโคลนหน้าที่เป็นของแต่งเพิ่มเติมเข้ามา ส่วนตัวยังรู้สึกไม่ได้โดดเด่นสะดุดตา คิดว่าเป็นบังโคลนเดิมๆ ติดรถจากโรงอยู่ไม่มากไม่น้อย

 

 

      เรื่องของเครื่องยนต์ อุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่ใช้งานนั้น เรียกได้ว่าไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นธรรมดาที่มีจำหน่ายอยู่ แต่เราขอยืนยันว่า Honda DAX เป็นรถที่ใครๆ ก็สามารถขับขี่ใช้งานได้ เป็นมิตรกับทุกวัยทุกเพศ

 

 

      สำหรับใครที่จองรถภายในงาน Motor Show 2024 ก็ยังจะได้ของที่ระลึกสุดพิเศษอย่าง หมวกแก๊ป และเสื้อยืดแขนยาว ซึ่งมาพร้อมการออกแบบที่ล้อเลียนไปกับลวดลายของ DAX ในปี 1978

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      สุดท้ายขอเน้นยำว่า Honda DAX 1978 Special Edition เปิดราคาจำหน่ายที่ 94,900 บาท และจะผลิตในจำนวนจำกัด โดยรับจองที่งาน Motor Show 2024 เท่านั้น ใครที่เป็นสาวก DAX และไม่อยากพลาดคอลเลกชันรุ่นนี้ไป ก็ให้หาวันเวลาไปจองได้ที่งานได้เลย!!

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook