เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2567 - 16:18

Honda Lead 125 VS Giorno+ เทียบข้อมูลสเปครถ รุ่นไหนน่าใช้งานมากกว่ากัน

      Honda Lead 125 VS Giorno+ เลือกไม่ถูกว่าจะซื้อรุ่นไหนดี มีจุดไหนที่แตกต่างกันบ้าง และมีจุดไหนที่เหมือนกันบ้าง ซึ่ง Boxzaracing ได้นำรถสกู๊ตเตอร์ออโตเมติสองรุ่นนี้มาเปรียบเทียบกันแบบชัดๆ ไปเลยว่า จุดไหนเหมือนกัน จุดไหนแตกต่างกัน!

 

 

ราคา:

  • Giorno+: เริ่มต้นที่ 61,900 บาท
  • Lead125: เริ่มต้นที่ 58,500 บาท

 

      สำหรับเรื่องราคาจำหน่ายของ Honda lead 125 และ Giorno+ เรียกว่ามีราคาที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก ส่วนต่างประมาณ 3,000 บาท เชื่อว่าไม่มีผลสักเท่าไหร่ในการตัดสินใจซื้อใช้งาน จุดนี้อาจมองเป็นเรื่องความชื่นชอบของแต่ละบุคคลมากกว่า ในการเลือกซื้อรถสองรุ่นนี้มาใช้งาน

 

เครื่องยนต์:

  • Giorno+: เครื่องยนต์ eSP+ 4 วาล์ว 125 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI
  • Lead125: เครื่องยนต์ eSP+ 4 วาล์ว 125 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI

 

เครื่องยนต์ eSP+ 4

 

      เรื่องเครื่องยนต์ของ Honda lead 125 และ Giorno+ เรียกว่าเป็นบล็อกเครื่องเดียวกัน เรื่องความเร็วแรงของเครื่องยนต์บล็อกนี้ไม่ธรรมดา เรียกว่าสมรรถนะเกินตัวด้วยซ้ำไป เช่นเดียวกับความประหยัดเคลมไว้มากถึง 50 กม./ลิตร อย่างแน่นอน

 

ระบบกันสะเทือน:

  • Giorno+: โช้คหน้า Telescopic, โช้คหลัง ยูนิตสวิง
  • Lead125: โช้คหน้า Telescopic, โช้คหลัง ยูนิตสวิง

 

 

      สำหรับระบบกันสะเทือนของรถทั้งสองรุ่น จะไม่มีอะไรที่พิเศษหรือแตกต่างกัน เพียงแต่ว่าจะมีการเซ็ทให้โช้คมีฟิวลิ่งการขับขี่ที่แตกต่างกันออกไปเล็กน้อย ซึ่งทั้ง Honda lead 125 และ Giorno+ เป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่ถูกออกแบบให้ใช้ขับขี่ในสภาพถนนปกติเป็นหลัก

 

ระบบเบรก:

  • Giorno+: ดิสก์หน้า 2 พอต, ดรัมหลัง, มีระบบ Combi Brake เป็นมาตรฐาน และมีรุ่น ABS เป็นตัวเลือกเพิ่มเติม
  • Lead125: ดิสก์หน้า 2 พอต, ดรัมหลัง, มีระบบ Combi Brake เป็นมาตรฐาน

 

 

      เรื่องระบบเบรกถือว่ามีความแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย โดยพื้นฐานของรถทั้งสองรุ่นเหมือนกัน แต่ Honda Giorno+ จะมีรุ่น ABS ที่ล้อหน้าเพิ่มเติมเข้ามาให้เลือกใช้งาน 

 

      ในแง่เรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ การมีระบบเบรก ABS ถือว่าดีกว่าการไม่มี ตรงนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคนในการใช้งาน

 

เทคโนโลยี:

  • Giorno+: ระบบกุญแจรีโมท Honda SMART KEY, ไฟ LED หน้า-หลัง, หน้าปัดดิจิทัล, ระบบ Idling Stop System, ช่องจ่ายไฟ USB Type A
  • Lead125: ระบบกุญแจรีโมท Honda SMART KEY, ไฟ LED หน้า-หลัง, หน้าปัดดิจิทัล, ระบบ Idling Stop System, ช่องจ่ายไฟ USB Type A

 

 

      เรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ ที่ติดตั้งมาให้ใช้งานกับรถ ก็เรียกว่าเหมือนกันทั้งหมด ไม่มีรุ่นไหนที่ได้เปรียบกว่าหรือดีกว่า ตรงจุดนี้อาจต้องไปวัดกันที่ดีไซน์การออกแบบ เรื่องความสวยงามว่ารุ่นไหนจะถูกใจคุณมากกว่ากัน

 

พื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่ง:

  • Giorno+: พื้นที่เก็บของขนาด 30 ลิตร 
  • Lead125: พื้นที่เก็บของขนาด 37 ลิตร

 

 

      หากใครต้องการรถที่มีพื้นที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ ตัวเลือกอย่าง Honda Lead125 ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน เพราะมีขนาดใหญ่ถึง 37 ลิตร ซึ่งยังไม่นับช่องเก็บของด้านหน้าอีกเล็กน้อย พร้อมตะขอเกี่ยวอเนกประสงค์ และพื้นที่วางเท้าผู้ขับขี่แบบพื้นเรียบ ทำให้สามารถวางสิ่งของสัมภาระได้ในระดับหนึ่ง เรื่องพื้นที่เก็บของ Honda Giorno+ จะเป็นรองอยู่เล็กน้อยเท่านั้น แค่ตรงเฉพาะพื้นที่ใต้เบาะนั่ง

 

Honda lead 125 VS Giorno+ เลือกคันไหนดี?

 

      โจทย์การเลือกดูไม่ยากเท่าไหร่ ถ้าพูดกันตามตรงก็เลือกรุ่นที่ชอบได้เลย เพราะว่าราคาจำหน่ายมีความใกล้เคียงกัน สเปคเทคโนโลยีต่างๆ ของรถก็ใช้ร่วมกัน ซึ่งหลักๆ จะเป็นเรื่องดีไซน์การออกแบบที่มีความแตกต่างกันเป็นหลัก กับพื้นที่เก็บของเก็บสัมภาระที่มีขนาดต่างกันเล็กน้อยเพียงเท่านั้น

 

 

      อย่างไรก็ตามหากใครที่ยังคาใจหรือยังสงสัยข้องใจอยู่ ทาง Boxzaracing แนะนำว่าให้ไปที่โชว์รูม Honda ใกล้บ้านเพื่อขอทดสอบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นนี้ได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook