เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 13 มิถุนายน 2567 - 11:06

ทุกสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ Yamaha NMAX Turbo 2024 รุ่นใหม่ล่าสุด

      Yamaha NMAX Turbo 2024 เปิดตัวที่อินโดนีเซียเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีหลายเรื่อง มีหลายประเด็นที่เราต้องพูดถึง โดยทาง Yamaha ได้พัฒนาให้รุ่นใหม่ตอบสนองการขับขี่ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสมรรถนะเครื่องยนต์ เทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆ รวมไปถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายในการขับขี่เดินทาง

 

 

      สิ่งที่พิเศษที่เราต้องพูดถึงคือ Turbo ซึ่งถือว่าเป็นลูกเล่นเป็นไฮไลท์ที่สำคัญของรถก็ว่าได้ โดยรถจะมีการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่เพิ่มเติมเข้ามาที่เครื่องยนต์ YECVT (Yamaha Electric CVT) ซึ่งจะมีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเพิ่มแรงบิดในช่วงต้น ทำให้อัตราเร่งทำได้ขึ้นกว่าเดิม

 

ไฮไลท์ที่น่าสนใจของ Yamaha NMAX Turbo

 

เครื่องยนต์พัฒนาใหม่  YECVT, Blue Core & VVA

 

 

      เครื่องยนต์ Blue Core 155 ซีซี. มาพร้อมเทคโนโลยี VVA (Variable Valve Actuation) ที่ช่วยปรับองศาการเปิดปิดวาล์วไอดีและไอเสียให้อัตโนมัติ เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้และแรงม้า นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี YECVT ที่จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเพิ่มแรงบิดตอนบิดคันเร่งอีกด้วย

 

โหมดการขับขี่

 

 

      โหมดการขับขี่ 2 รูปแบบ ได้แก่ T Mode (Town Commuting) และ S Mode (Sport Touring) โหมด T เน้นการประหยัดน้ำมันและการขับขี่ในเมือง เรียกว่าเหมาะสำหรับการจราจรหนาแน่น สำหรับโหมด S เน้นการเร่งความเร็ว เหมาะสำหรับการขับขี่ที่ต้องการความสนุก รวมไปถึงการเดินทางไกล

 

Turbo Y-Shift

 

 

      Turbo Y-Shift เป็นระบบที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับแต่งอัตราเร่งได้ตามต้องการ มี 3 ระดับ: ต่ำ (ประหยัดน้ำมัน), ปานกลาง (ขับขี่ทั่วไป), และสูง (เร่งความเร็วสูงสุด) ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนระดับได้ง่ายๆ ผ่านปุ่ม Y-Shift บนแฮนด์รถฝั่งซ้าย

 

      ทั้งนี้ NMAX Turbo จะมาพร้อมเทคโนโลยี TCS (ระบบควบคุมการลื่นไถล) ที่จะช่วยป้องกันอาการของยางหลังจะลื่นไถลเมื่อเร่งความเร็ว เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่บนสภาพถนนที่หลากหลาย และยังมีระบบ Stop & Start (SSS) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันไปอีกระดับ

 

ระบบกันสะเทือนแบบ Sub-Tank ด้านหลัง

 

 

      ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบ Sub-Tank ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่บนสภาพถนนที่หลากหลาย ซึ่งยังไม่มีข้อมูลว่าสามารถปรับค่าต่างๆ ได้รึไม่

 

Performance Damper

 

      Performance Damper (ค้ำโช้ค) ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมและการเข้าโค้ง ให้การขับขี่มีความมั่นคงและนุ่มนวลยิ่งขึ้น

 

จอแสดงผล TFT Navigation

 

 

      จอแสดงผล TFT Infotainment Display พร้อมระบบนำทางที่รองรับโดย Garmin Street Cross Application ช่วยให้การสำรวจสถานที่ใหม่ๆ ง่ายขึ้น

 

      NMAX Turbo มาพร้อมระบบเบรกเป็นดิสก์ทั้งหน้าและหลัง พร้อมมีระบบเบรก ABS แบบ Dual Channel เป็นมาตรฐานความปลอดภัย เช่นเดียวกับที่ชาร์จไฟมือถือแบบ USB ก็มีให้ใช้งาน ซึ่งตัวรถเป็นระบบกุญแจอัจฉริยะ และเรื่องที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งก็มีขนาดถึง 25 ลิตร

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      เรื่องดีไซน์การออกแบบใหม่ของ Yamaha NMAX Turbo 2024 คุณสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนที่ไฟหน้าและไฟหลัง ที่ปรับดีไซน์ใหม่หมด ซึ่งเชื่อว่ามีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบอย่างแน่นอน ซึ่ง DNA ความเป็นตระกูล MAX Series ยังคงอยู่เหมือนเดิมเช่นกัน

 

      สุดท้ายนี้ไปรอติดตามกันว่า Thai Yamaha จะเลือกเอามาโมเดลนี้มาขายเมื่อไหร่ ส่วนราคาจำหน่ายคาดว่าเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นเรื่องปกติ แต่ก็อาจไม่มากมายสักเท่าไหร่ ซึ่งใครที่กำลังจะออกรถสกู๊ตเตอร์ในคลาสนี้ใช้งาน แนะนำว่าให้อดใจรอดู Nmax Turbo กันก่อนอีกที เชื่อว่ารุ่นนี้ลูกเล่นไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook