เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 9 กรกฏาคม 2567 - 10:57

รีวิว ZeeHo City Sport รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทรงโมตาด ที่ยิ่งขับยิ่งมันส์

      ZeeHo City Sport รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่จะทำให้คุณสนุกในทุกการขับขี่เดินทาง ซึ่งรูปทรงการดีไซน์เป็นรถวิบากโมตาดที่โดดเด่นด้วยช่วงล่างที่ยอดเยี่ยม ถนนเส้นที่ไหนว่าแย่ๆ ในกรุงเทพ รุ่นนี้รับจบให้กับคุณได้!!

 

 

      ปฏิเสธไม่ได้ว่าพลังงานทางเลือกอย่าง ‘ไฟฟ้า’ กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปทั่วโลก ในประเทศไทยเราก็เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะฝั่งรถยนต์ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ในส่วนรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็เรียกว่ามีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น ราคาที่สามารถจับต้องได้ และมีหลายสเปคให้คุณได้ซื้อขับขี่ใช้งาน

 

     สำหรับ City Sport ผมนิยามว่ามันเป็น Boy Toy ที่สามารถขับขี่ใช้งานได้จริงๆ แต่เราปฏิเสธไม่ได้ถึงเรื่องความไม่อเนกประสงค์ในการใช้งาน หากไปเทียบกับบรรดารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในท้องตลาดทั่วไป แต่สิ่งที่คุณจะได้มาแทนคือการขับขี่ที่สนุก

 

 

      นี้คือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ขับแล้วสนุกมากๆ อัตราเร่งที่ปรู๊ดปร๊าด บาลานซ์รถที่ทำได้ดี ท่านั่งการขับขี่ที่ถูกต้อง และช่วงล่างที่ยอดเยี่ยม สำหรับคนที่ชอบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เท่านี้ก็เพียงพอที่คุณจะต้องหันมาสนใจรถคันนี้

 

      ทั้งนี้เรื่องข้อจำกัดของรถก็มีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นระยะทางการขับขี่เฉลี่ยไว้ 60 กม. (บวก/ลบ) ความเร็วสูงสุดล็อกไว้ที่ 65 กม./ชม. และสามารถนั่งได้เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

 

ราคาค่าตัวของ City Sport อยู่ที่ 85,000 บาท (จดทะเบียนได้)

 

ความรู้สึกที่ได้ขับขี่

     ตัวผมมีโอกาสได้ทดลองขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน กับระยะทางไปกลับประมาณ 30 กิโลเมตร ตรงจุดนี้สามารถทำได้แบบสบายๆ กับความเร็วตามสภาพถนนปกติ ขับขี่แบบช้าสลับเร็ว เร่งแซงเร่งออกตัวที่แยกไฟแดงได้อย่างไม่มีปัญหา

 

 

      ตัวมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นแบบวางกลาง ส่งกำลังด้วยโซ่ไปที่ล้อหลัง จุดนี้ทำให้อัตราเร่งทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับเรื่องบาลานซ์รถที่ทำออกมาได้ดีเช่นกัน ซึ่งรถจะมีโหมดการขับขี่ให้ใช้งาน 2 รูปแบบ ได้แก่โหมด Eco และโหมด Sport โดยโหมดสปอร์ตจะมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น บิดติดมือขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญยังมีระบบ Cruise Contro ให้ใช้งานอีกด้วย

 

ปุ่มโหมดการขับขี่ และปุ่ม Cruise Contro

 

      เรื่องระบบเบรกให้เป็นดิสก์หน้า และหลัง โดยคาลิเปอร์เบรกเป็น 1 ลูกสูบ พร้อมมีระบบกระจายแรงเบรกหน้าหลังเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ซึ่งด้วยรถไม่ได้มีความเร็วแรงมากมาย น้ำหนักตัวก็ไม่เยอะ เบรกอยู่มั่นใจครับ

 

ระบบเบรกของรถ

 

      การใช้ชาร์จไฟให้กับแบตเตอรี่รถ สามารถทำได้ 2 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จเข้าที่รถโดยตรง หรือจะถอดแบตเตอรี่ออกมาชาร์จก็ทำได้เช่นกัน น้ำหนักของแบตเตอรี่ถือว่าหนักในระดับหนึ่ง ถ้าเป็นผู้ชายจะไม่มีปัญหาตรงจุดเนี่ย ส่วนระยะเวลาที่ชาร์จจะเฉลี่ยประมาณ 2-3 ชั่วโมงเพียงเท่านั้น

 

 

      ทั้งนี้จะมีเรื่องหน้าจอ LCD ของรถ ที่มีไม่ได้อยู่ในระดับสายตามองเห็น ถ้าต้องการมองข้อมูลต่างๆ ของรถ จำเป็นต้องละสายตาจากถนนเพื่อมองเท่านั้น ที่สำคัญในช่วงเวลากลางวันจะสู้แสงแดดไม่ค่อยได้สักเท่าไหร่

 

ตำแหน่งหน้าจอเรือนไมล์

 

ภาพรวมของรถ

ทีนี้ผมได้นิยามว่ามันเป็น Boy Toy ตัวรถมีลูกเล่นมีออฟชั่นต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบกุญแจแบบ Keyless 2.0 ใช้งานง่าย สะดวกสบาย
  • ระบบ Cruise Contro ล็อกความเร็วในการขับขี่ ช่วยให้คุณประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้น
  • แดชบอร์ด LCD ที่ดีไซน์ไม่เหมือนใคร แสดงผลข้อมูลต่างๆ ครบถ้วน
  • รองรับการเชื่อมต่อมือถือผ่านแอฟ ZEEHO RIDE
  • ระบบไฟส่องสว่างเป็น LED ที่มาพร้อมดีไซน์สุดเท่
  • เฟรมรถเป็นวัสดุ Aluminium Alloy Frame

 

 

เรื่องมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่

  • สเปคมอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 9.6 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 200 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุดล็อกไว้ที่ 65 กม./ชม.
  • สเปคแบตเตอรี่ 60V32Ah (1.92kWh) Li-ion แบตเตอรี่ชาร์จ 0-80% ภายใน 3 ชั่วโมง การใช้ทำได้ 2 รูปแบบ เสียบชาร์จที่รถ หรือถอดแบตเตอรี่มาชาร์จ โดยเขาจะมีชุดอแดปเตอร์ชาร์จให้ใช้งาน เสียบปลั๊กไฟบ้านได้เลย
  • ทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ กันน้ำตามมาตรฐาน IP67

 

อแดปเตอร์ชาร์จ

 

ระบบช่วงล่าง

  • ระบบกันสะเทือนหน้าเป็น Upside down
  • ระบบกันสะเทือนหลังเป็นโช้คเดียว สามารถปรับค่าความแข็งของสปริงได้
  • น้ำหนักของรถอยู่ที่ 80 กก.
  • ความสูงของเบาะนั่งถึงพื้นอยู่ที่ 810มม.

 

 

      ZeeHo City Sport เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ออกแบบมาเพื่อความสนุกสนานในการขับขี่ ด้วยอัตราเร่งที่ปรู๊ดปร๊าด บาลานซ์ที่ดี และช่วงล่างที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าจะมีข้อจำกัดในเรื่องของระยะทางและความเร็ว แต่ด้วยฟีเจอร์และออฟชั่นที่ครบครัน รวมถึงดีไซน์ที่โดดเด่น ทำให้มันเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ไม่เหมือนใครและมีสไตล์เฉพาะตัว

 

 

     หากใครอยากทดลองขับขี่รถคันจริง รวมไปถึงข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของรถ รวมไปถึงโปรโมชั่นเด็ดๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เพจ ZEEHO Thailand Official ได้เลย สุดท้ายนี้ผมยังยืนยันคำเดิมว่า ‘สิบปากว่า ไม่เท่าสัมผัสด้วยตนเอง’ ครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook