N-Max Black Monster สกู๊ดเตอร์สายพันธุ์ดุ By Lek SuperBike

เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 18 มกราคม 2559 - 12:06

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

N-Max Black Monster สกู๊ดเตอร์สายพันธุ์ดุ By Lek SuperBike

 

N-Max Black Monster สกู๊ดเตอร์สายพันธุ์ดุ By Lek SuperBike

 

           สวัสดีชาวสองล้อทุกท่านที่ติดตามพวกเรา BoxzaRacing มาโดยตลอดและคอลัมน์นี้เราก็มาพบกันในคอลัมน์ Racing Magazine ที่วันนี้เรานำเจ้าสองล้อที่ ณ. ตอนนี้เป็นกระแสในแวดวงสองล้อบ้านเรา โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์แนว สกู๊ดเตอร์ขนาดกลาง และยังเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน นั่นก็คือเจ้า Yamaha N-Max นั่นเอง

 

Yamaha N-MAX จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ เพียบ
 

           โดยเจ้า N-Max รถสกู๊ดเตอร์ขนาดกลางที่เพิ่งถูกทาง Yamaha (ยามาฮ่า) เปิดตัวได้ไม่นานก็ถือว่าเรียกความสนใจจากชาวสองล้อได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสมรรถนะ เทคโนโลยี ที่ทางยามาฮ่าได้ใส่เข้าไปในตัวรถคันนี้ไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์ระบบวาล์วแปรผัน ขนาดของเครื่องยนต์มากถึง 155 CC. ระบบเบรค ABS ทั้ง หน้าและหลัง และอื่นๆอีกมากมาย (สามารถดูข้อมูลได้ที่ รีวิว Yamaha N-max) ซึ่งก็ถือว่าเข้ามาแย่งส่วนแบ่งการตลาดของรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้จ่ายค่ายมอเตอร์ไซค์คู่แข่งได้อย่างสนุกกันเลย

 

N-Max Black Monster 
 

           นอกเรื่องไปกันซะเยอะเลยก็ถึงเวลาที่กลับเข้ามาหาพระเอกของเราในคอลัมน์นี้กับเจ้า N-Max Black Monster คันนี้กันดีกว่า โดยผู้ที่ครอบครองเจ้าสกู๊ดเตอร์คันนี้ก็คือ พี่เล็ก วิรัญญู ไกรสุวรรณสาร หรือที่หลายๆคนรู้จักในแวดวงสองล้อในนาม Lek SuperBike จากทีม L-project นั้นเอง แต่ก่อนที่พี่เล็ก จะมาเป็นเจ้าของ Yamaha N-max Biack Monster คันนี้นั้น คนในวงการจะรู้จักพี่เล็กในกลุ่มของคนที่ขับ Honda Click กันมากกว่าและที่ผ่านมารถมอเตอร์ไซค์ของพี่เล็กก็จะเป็นสาย Honda เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Honda Click 125i ,Honda PCX125i จนไปถึงรุ่นใหญ่ก็เป็น Honda CB 650F อีกด้วย

 

Design By Lek_Superbike
 

          แต่ทำไมต้องเป็น N-Max พี่เล็กได้บอกกับเราว่า ด้วยความใหม่ของเจ้าตัวรถ ระบบต่างๆที่มากับรถ เทคโนโลยี่ที่มีความโดดเด่น เครื่องยนต์ที่มีพลังที่น่าลอง แถมด้วยรูปทรงที่สะดุดตา เพียงแค่นี้ก็ทำให้พี่เล็กย้ายค่ายหันมาจับ Yamaha N-max กันเลยแต่เมื่อได้รถมาก็อดไม่ได้ที่จะตั้งแต่งเติมเสริมหล่อและเพิ่มเติมสมรรถนะเข้าไปอีก เพราะส่วนตัวของพี่เล็กก็เป็นคนที่ชื่นชอบการแต่งรถอยู่ล้ว แถมยังเปิดร้านแต่งรถมอเตอร์ไซค์เล็กๆอยู่ที่บ้านของตัวเองอีกด้วย

 

ชุดแฮนด์จาก GTR
 

           เราไปดูกันดีกว่าว่าเจ้า N-Max Biack Monster คันนี้มันมีอะไรดีๆอยู่ในตัวมันบ้าง ก่อนอื่นเลยเราไปดูที่สีสันของตัวรถที่เป็นสีดำเงาดุดัน แถมด้วยเปลี่ยนสรล้อเป็นสีเพาเดอร์โค้ด สีทองพิเศษ เพิ่มความคมเข้มขึ้นไปอีก มาดูที่ด้านหน้าของตัวรถกันก่อนเลยมีการเปลี่ยนชิวหน้าใหม่เป็นทรง Hc-one จากสำนัก Hero & L-project ไฟหน้าจากเดิมก็เป็นโครมดำและพ่นไฟเลี้ยวสีส้มให้ดูดุดันมากยิ่งขึ้น ต่อกันที่ชุดบนได้มีการนำเอาชุดแฮนด์ของ GTR มาใส่ดูเหมาะเอามากๆและยังคงเป็นสีดำเช่นเคย ประกับไฟจัดการแปลงของ Forza300 มาใส่เรียกได้ว่าแปลงข้ามค่ายกันเลยทีเดียว และในชุดบนยังมีก้านเบรค ซ้าย-ขวา ฝาปิดกระปุกน้ำมันเบรคสีทองที่เป็ของแต่งจากโรงงานอีกด้วย กระจกมองข้างก็เลือกใช้กระจดทรง 5เหลี่ยมสีดำ ของ RZM พิมพ์ดีพิมพ์นิยมเช่นเคย

 

โช็คหลังจาก Ohlins
 
ติดตั้งชุดแร็คหลัง
 

            มาต่อกันที่ในส่วนของด้านหลังกันบางเริ่มจากสิ่งที่เห็นแล้วต้องสะดุดตากันเลยก็คือ สีเหลืองทองที่โดดเด่นเห็นปุบรู้ปั๊บเลยว่ามันคือ โช็คหลัง Ohlins เพิ่มสมรรถนะการเข้าโค้งได้เป็นอย่างดี และยังเพิ่มขนาดของยางให้มีหน้ากว้างที่ใหญ่ขึ้นเพื่อสมรรถนะในการขับขี่และยังดูสวยขึ้นอีกด้วย โดยเลือกใช้ยางของ Bridgestone Hoop หน้า 120/70-13 หลัง 140/70-13 มองแล้วดูอวบอิ่มเอามากๆ ต่อท้ายด้วยชุดแร็คหลังเพื่อไว้ติดกล่องออกเป็นแนวทัวริ่งซะด้วย

 

ท่อแต่งทรงกลมสีดำดุดันปลายรุ้ง
 
กรองอากาศจากนนท์โมดิฟาย
 

           เพิ่มความดุดันด้วยเสียงโดยการเปลี่ยนท่อจากเดิมเป็นท่อแต่งทรงกลมสีดำดุดันปลายรุ้ง ที่ให้เสียงคำรามของท่อได้แบบดุดันเอามากๆ แถมมีกันล้มท่อสีทองของ Yoxi ติดใว้ด้านล่างของตัวปลายท่ออีกด้วย หันไปดูที่กรองอากาศมีการถอดกรองเดิมๆออกไปแล้วจับเอากรองอากาศ นนท์โมดิฟาย ที่มีรูปทรงที่ใหญ่ทำให้ดูโหดขึ้นมาอีกเยอะเลย ต่อด้วยการเก็บรายละอียดของรถด้วยการ ไล่น็อตสีไทเทเนียมทั้งคัน ฝาปิดถังน้ำมันสีทอง ชุดระบายไอน้ำมันเฟืองท้าย ขาล็อคเบรค Biker+สายถัก และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ติดตั้งเพิ่มขึ้นมา ด้วยชุดชาร์จแบตฯโทรศัพท์+ตัววัดโวลต์ ตบท้ายด้วยเป๊กล้อหน้าสีทอง เป็นอันเสร็จสิ้น

 

Yamaha N-Max Black Monster

 

          นี่ก็เป็นรายละเอียดคร่าวๆ สำหรับเจ้า Yamaha N-Max Black Monster คันนี้และก็ไม่ต้องสงสัยกันเลยว่าทำไมเราถึงให้ชื่อเจ้า N-Max คันนี้เป็น Black Monster เพราะด้วยสไตล์การตกแต่งที่เน้นไปทางสีดำดุดัน และการจัดส่วนผสมองประกอบให้กับตัวรถ ที่ทำออกมาได้ดูดุดันเอามากๆ จึงทำให้เราต้องตั้งชื่อให้มันว่า N-Max Blacx Monster สกู๊ดเตอร์สายพันธุ์ดุ By Lek SuperBike และสำหรับคอลัมน์นี้ก็ต้องขอขอบคุณ พี่เล็ก วิรัญญู ไกรสุวรรณสาร เอามากๆที่ให้เจ้า N-Max มาอวดโฉมกันใน BoxzaRacing ในครั้งนี้ และก็เหมือนเดิมสำหรับคนที่ติดตามคอลัมน์ Racing Maxgazine ก็รอดูกันว่าเราจะนำ รถเจ๋งๆ สวยๆ คันไหนมาให้รับชมกันอีก ไม่ว่าจะเป็น สองล้อ หรือ สีล้อ ก็ต้องคอยติดตามพวกเราด้วยนะครับสำหรับคอลัมน์นี้ต้องขอลากันไปก่อน สวัสดีครับผม…...

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook